ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผียังอยู่!ป๋ากร้าวเรือใบอย่าฝันยิ่งใหญ่ตลอดกาล

ผียังอยู่!ป๋ากร้าวเรือใบอย่าฝันยิ่งใหญ่ตลอดกาล

Posted 12/05/2012 by siamsport

 

สาวก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟังเอาไว้!!! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศกร้าวจะไม่ยอมให้ศัตรูร่วมเมืองกลายเป็นมหาอำนาจลูกหนังเมืองผู้ดีแน่ นอน โวสนั่นจะพาทีมเดินหน้ากลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้แน่ เหมือนกับที่เคยกลับมากระชากแชมป์จาก "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล และ "สิงห์บลูส์" เชลซี ก่อนหน้านี้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากเตือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง ลืมความคิดที่จะก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในลีกลูกหนังเมืองผู้ดีได้เลย ขณะที่เขายังคงนั่งคุมทัพในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่ในอนาคต

กุน ซือชาวสกอตติชวัย 70 กะรัต เคยผิดหวังมาแล้วเมื่อเสียแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้ อาร์เซน่อล และเชลซี ก่อนหน้านี้ กระนั้น เขาสามารถพาทีมกลับมาแข็งแกร่งได้มากกว่าเดิม ซึ่ง เฟอร์กูสัน ก็พร้อมรับความท้าทายครั้งใหม่ หาก "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล

จอมคน เลือดวิสกี้ กล่าวว่า "พวกเราจะไม่ไปไหนแน่นอน มันชัวร์ที่สุดแล้ว เรารู้ดีว่า นี่คือความท้าทาย และเรายอมรับในเรื่องนี้ เรามีนักเตะหนุ่มมากมายภายในสโมสร ที่จะได้รับประโยชน์ในซีซั่นนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ซิตี้ จะไม่ไปไหน ด้วยเงินที่พวกเขาต้องใช้จ่าย พวกเขาจะออกไปแล้วซื้อนักเตะเข้ามาเพิ่มอย่างแน่นอน"

"แต่ คุณสามารถซื้อนักเตะมากมายเพียงอย่างเดียว และคุณสามารถรักษาสมดุลเอาไว้ได้เป็นเวลานานก่อนที่มันจะถูกรบกวน เรามีแนวความคิดของตัวเองเกี่ยวกับการที่เราจะเดินหน้าไปทางไหนในซัมเมอร์ นี้ และผมคิดว่า เราจะพร้อมสำหรับความท้าทายในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นแชมป์หรือรองแชมป์ เราจะพร้อมสำหรับเรื่องนี้"

แม้ เฟอร์กูสัน เคยพาทีมล้มมหาอำนาจลูกหนังอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงจากคาน รวมถึงกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้จาก "ไอ้ปืนใหญ่" และ "สิงโตน้ำเงินคราม" แต่เริ่มมีคำถามสงสัยว่า เขาจะสามารถต้านทานอำนาจเงินมหาศาลของ "เรือใบสีฟ้า" ที่น่าจะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้หรือเปล่า

แต่ นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แสดงความมั่นใจ โดยกล่าวว่า "พวกเราต้องทำบางอย่างเกี่ยวกับมัน เราต้องจัดการความท้าทาย และมันเป็นเรื่องดีสำหรับเรา บางที เราจะแพ้ในฤดูกาลนี้ แต่ยังมีนักเตะหนุ่มมากมายอยู่ในทีม เราจะไม่มองว่ามันเป็นจุดจบของยุคสมัย ในหลายๆ ทางนั้น มันเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักเตะหนุ่มที่นี่ แน่นอนว่ามันเป็นความท้าทาย"

นอกจากนั้น เฟอร์กูสัน ยังเชื่อว่า "เดอะ ซิติเซ่นส์" ในเวลานี้ คล้ายคลึงกับ เชลซี ในยุคสมัยของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส กระนั้น เขาก็ยังกล่าวชื่นชม โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ที่สามารถคุมทีมได้เป็นอย่างดี

"แน่ นอนว่าเขาได้เปรียบทางการเงินมาก แต่คุณยังคงต้องเลือกนักเตะที่เหมาะสม การพยายามนำพาความสามัคคีนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ คุณภาพของซิตี้นั้น คล้ายคลึงกับเชลซี ภายใต้มูรินโญ่ พวกเขายากที่จะแพ้ และมีนักเตะหลายคนที่มีฤดูกาลที่โดดเด่น"

"เมื่อคุณ คว้าแชมป์ลีก คุณจำเป็นต้องมีนักเตะ 5-6 คนที่เล่นได้อย่างสม่ำเสมอ และพวกเขามีนักเตะเหล่านั้น หากคุณซื้อได้ถูก มันก็ไม่มีปัญหา แต่บางครั้งคุณก็ซื้อไม่ถูก มันเกิดขึ้นกับพวกเรา บางครั้ง เมื่อเราซื้อนักเตะที่ไม่เหมาะสมกับพวกเรา แต่สิ่งสำคัญนั้น ซิตี้ ซื้อตัวนักเตะได้ดี" เฟอร์กี้ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »