ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ญาตินำร่างแท่งทองสวดอภิธรรมที่จ.ตราด

ญาตินำร่างแท่งทองสวดอภิธรรมที่จ.ตราด

Posted 28/05/2012 by siamsport

 

ญาตินำร่างไร้วิญญาณของ แท่งทอง เกียรติทวีสุข พร้อมภรรยา และหลานชาย 2 คน ตั้งสวดพระอภิธรรม ที่วัดหนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เป็นเวลา 5 วัน กำหนดฌาปนกิจ วันที่ 31 พ.ค.นี้ พี่ชายคนโตเผยช็อกกันทั้งบ้าน โดยเฉพาะแม่สมบูรณ์ ไม่อยากเชื่อว่าลูกชายจะเสียชีวิต เนื่องจากตอนแรกนั้นได้ชวนเดินทางไปด้วย ขณะที่ลูกสาวคนโต ผ่าตัดสมอง ตอนนี้รู้สึกตัวแล้ว ส่วนคนเล็กอาการปลอดภัย ตอนนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี

         หลังจากที่ จ่าเอกแท่งทอง คลองจันทร์ หรือ แท่งทอง เกียรติทวีสุข แชมป์จูเนียร์เฟธอร์เวต (ไอบีเอฟ) เอเชียแปซิฟิก และรองอันดับ 1 ที่กำลังจะได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไปได้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นมะขาม กลางถนนสุขุมวิทช่วงใกล้จะถึง จ.จันทบุรี เสียชีวิต พร้อมภรรยา และหลานชายฝาแฝด 2 คน รวม 4 ศพ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

    

นำศพแท่งทองไว้บ้านเกิด

 
         ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา รายงานว่า สำหรับศพของ จ่าเอก แท่งทอง คลองจันทร์ หรือ แท่งทอง เกียรติทวีสุข แชมป์จูเนียร์เฟธอร์เวต (ไอบีเอฟ) เอเชียแปซิฟิกและรองอันดับ 1 ที่กำลังจะได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไป นั้น


 
         ทางญาติ โดยนายปุณยวัฒน์ คุณาอล น้องของ นางธีรพร คลองจันทร์ ภรรยาของแท่งทอง ได้เดินทางมารับศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมหลานชายคู่แฝด ไปตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่วัดหนองบอน ต.หนองบอน บ้านเกิดเป็นเวลา 5 วันก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 31 พ.ค. นี้

    

พี่ชายบอกไม่มีลางบอกเหตุ


 
         ด้านพี่ชายคนโต นายบุญธรรม คลองจันทร์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวของตนมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน มีตนเป็นพี่คนโต คนรองเป็นผู้ชายชื่อพรมา และคนที่ 3 เป็นผู้หญิงชื่อวาสนา โดยแท่งทองเป็นคนที่ 4 และมีน้องคนเล็กเป็นผู้หญิง ได้เสียชีวิตไปแล้ว


 
         โดยตนพร้อมกับแม่สมบูรณ์ ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกับแท่งทอง ช่วยดูแลเรื่องสวนยางที่มีอยู่ทั้งหมด 40 ไร่ ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ายังพูดคุยพร้อมกับรับประทานอาหาร โดยทางแท่งทองให้ปอกทุเรียนบัวใหญ่ให้ทาน แล้วพอได้รับโทรศัพท์จากผู้การได้เดินทางออกจากบ้านช่วงเก้าโมงกว่าๆ โดยที่ไม่มีลางบอกเหตุอะไรทั้งสิ้น


    

ชวนแม่ไปด้วยแต่ขออยู่เฝ้าบ้าน


 
         นายบุญธรรม เปิดเผยอีกว่า เช้าวันเกิดเหตุ ความจริงแล้วทางแท่งทองกับภรรยา ได้ชวนแม่สมบูรณ์เดินทางไปด้วย ซึ่งปกติครอบครัวนี้ เวลาเดินทางไปไหน จะไปกันทั้งครอบครัว ทั้งลูกสาว สองคน กับหลานชายฝาแฝด แต่ว่าทางแม่ ซึ่งมีอายุมากแล้วพร้อมกับร่างกายไม่แข็งแรงจึงไม่ได้เดินทางไปด้วย ขออยู่เฝ้าบ้าน จึงเดินทางไป จ.จันทบุรี กันทั้งหมด 6 คน จนประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

    

เผยเป็นคนขับรถเร็วแต่ปลอดภัย


 
         สำหรับเรื่องการขับรถของแท่งทองนั้น นายบุญธรรม พี่ชายคนโต เผยว่า แท่งทองนั้นปกติเป็นคนขับรถเร็วอยู่แล้ว แต่ว่าปลอดภัย ซึ่งทางครอบครัวเวลาไปไหน จะให้เป็นผู้ขับตลอด พร้อมกับไว้ใจ เนื่องจากขับรถดี แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตอนนี้ทุกคนยังช็อกและไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง

    

แม่ไม่เชื่อว่าลูกชายเสียชีวิต


 
         ด้าน แม่สมบูรณ์ เผยว่า ตอนแรกได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายแท่งทองได้เสียชีวิตแล้ว แต่ทางแม่ที่ได้รับโทรศัพท์บอกว่าไม่ใช่ลูกชายของตน เนื่องจากว่ามีลูกชื่อทองแดง ทำให้ต้องส่งให้ญาติคนอื่นๆ รับโทรศัพท์คุยแทนก่อนจึงจะค่อยบอกกับแม่ของแท่งทองว่า ลูกชายพร้อมลูกสะใภ้และหลานประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

    

ตั้งใจจะปั้นหลานชายเป็นนักมวย


 
         สำหรับหลานชายฝาแฝด รุ่งโรจน์ กับ รุ่งอรุณ ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วยนั้น เป็นลูกของน้องสาวคนเล็ก ที่เสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็ง เมื่อปีก่อน แล้ว แท่งทอง กับภรรยานำมาเลี้ยงเหมือนลูก เนื่องจากว่าที่บ้านแท่งทองพี่น้องที่เป็นผู้ชายทั้งหมดมีแต่ลูกสาว ซึ่งทำให้อยากมีลูกชาย จึงรับมาเลี้ยงพร้อมกับตั้งใจว่าจะสอนให้เป็นนักมวยเหมือนกับที่ตนเองเป็น


    

ลูกสาวคนโตยังหนักคนเล็กปลอดภัย


 
         ด้านลูกสาว 2 คน ได้แก่น้องใบเตย ด.ญ.เกสรา และน้องใบตอง ด.ญ.กัลยา นั้นขณะนี้ได้รับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี โดยมี นายกลม กับ นางประนอม คุณาอล ที่เป็นตากับยายของเด็กเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

 
         โดยที่น้องใบเตยนั้นอาการสาหัส และได้รับการผ่าตัดสมองจากแพทย์แล้ว เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สามารถรับรู้และลืมตาได้แล้ว แต่ยังต้องรอดูอาการอยู่ที่ห้องผู้ป่วยหนัก ส่วนทางด้านน้องใบตองได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก อาการดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ญาติยังไม่บอกให้ทราบว่าพ่อกับแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว


    

จิมมี่พร้อมนักมวยเป็นเจ้าภาพสวด


 
         ด้าน "จิมมี่" เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น พร้อมผู้จัดการพร้อมทีมงานค่ายเกียรติกรีรินทร์และนักมวยเพื่อนร่วมค่ายได้ เดินทางไปเคารพศพพร้อมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ร่วมกับทางเทศบาลตำบลหนองบอน ที่ภรรยาของแท่งทองทำงานอยู่


 
         สำหรับงานสวดพระอภิธรรมในคืนแรกเมื่อวันเสาร์นั้นทางครอบครัวเป็นเจ้าภาพสวด พระอภิธรรม โดยมีแขกผู้ใหญ่ นำโดยนายกเทศบาลพร้อมข้าราชการและชาวบ้านมาร่วมงานที่วัดหนองบอนกันแน่นศาลา วัด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า พร้อมกับมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่าไม่น่าเป็นไป ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำดีที่สุดแล้ว!สาวไทยชวดอลป.หลังยุ่นแพ้2-3
    สาวไทย พลาดโอกาสไปโอลิมปิกอย่างน่าเสียดาย หลังสาว "แดนปลาดิบ" ญี่ปุ่น พลาดท่าแพ้ สาวเซอร์เบีย 2-3 เซต ส่งผลให้ เซอร์เบีย เก็บแต้มแซงขึ้นไปอยู่อันดับสาม ตามหลัง รัสเซีย อันดับ1 และ เกาหลีใต้ อันดับ2 ไปเล่นโอลิมปิกแทน ส่วนโควต้าใบสุดท้าย ตกเป็นของ ญี่ปุ่น ด้วยโควต้า คะแนนเทียบทีมค่าเฉลี่ยเซตในเอเชียดีกว่าสาวไทย ส่งผลให้สาวไทยอกหัก ชวดไปลอนดอนอย่างน่าเสียดาย
  • ขนไก่จีนปลื้มซิวแชมป์อูเบอร์คัพมาครองสำเร็จ
    หวัง อี้หาน นักตบลูกขนไก่สาวมือ 1 โลกชาวเมืองมังกร กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลังนำทีมสาวจีนผงาดครองแชมป์ อูเบอร์ คัพ 2012 สำเร็จ ด้วยการพลิกสถานการณ์จากตกเป็นรองหวิดพ่าย ซุง จี-ฮยุน คู่แข่งจากแดนกิมจิ กลับมาเอาเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 เกม ในรอบชิงดำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บอกสะใจที่สามารถลบความผิดหวังในอดีตลงได้แล้ว
  • กระหึ่ม!ไทยตบคิวบา3-1จ่อซิวตั๋วอลป.
    ความหวังสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ลุยโอลิมปิกเพิ่มสูงมากขึ้นหลัง เอาชนะคิวบาแบบสุดมันส์ 3-1 เซต โดยลุ้นให้ญี่ปุ่นชนะเซอร์เบียร์จะได้ไปในฐานะทีมดีที่สุดของเอเชีย ถ้าญี่ปุ่นแพ้แบบไม่มีแต้มก็ยังได้ไปแต่ถ้าญี่ปุ่นแพ้ 2-3 เซตสาวไทยจะอกหักทันที
  • ลอนดอนจับนักตบชายหาดหญิงโชว์ผลกระทบการจราจร
    การคมนาคมของกรุง ลอนดอน นับเป็นกลุ่มที่สาธิตตัวอย่างได้เหมาะเหม็ง เมื่อพวกเขาเอานักวอลเล่ย์บอลชายหาดหญิงของทีมสหราชอาณาจักร มาเล่นกันที่ใจกลางกรุงลอนดอน จนทำให้การจราจรต้องติดขัด! โดยนี่เป็นการทำเพื่อยกตัวอย่างของผลกระทบที่จะเกิดกับการเดินทาง ในระหว่างที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิกเกมส์ 2012 นั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »