ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตำนานผีชี้เอวร่าฟอร์มตกเหตุมีเรื่องซัวเรซ

ตำนานผีชี้เอวร่าฟอร์มตกเหตุมีเรื่องซัวเรซ

Posted 06/06/2012 by siamsport

 

อาร์เธอร์ อัลบิสตัน อดีตแบ็กซ้ายของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กทีมชาติฝรั่งเศส ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกได้เหมือนช่วง 3-4 ซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจากต้องพัวพันอยู่กับประเด็นปัญหาเรื่องเหยียดผิวกับ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุวัยของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 3 เดือน

อาร์เธอร์ อัลบิสตัน ตำนานแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังอังกฤษ ออกมายอมรับว่า ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กรุ่นหลานร่วมสังกัด เจอกับช่วงเวลาอันยากลำบากในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถผลิตฟอร์มเก่งให้กับต้นสังกัดได้เหมือนในช่วงหลายซีซั่นก่อน หน้านี้
 
เอวร่า ยึดปลอกแขนกัปตันทีมจาก เนมันย่า วิดิช ปราการหลังเลือดเซิร์บ ที่ได้รับบาดเจ็บยาวทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ว่าเจ้าตัวกลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังและไม่สามารถเป็นเสาหลักในแนว รับของ "ปีศาจแดง" ได้เลย โดย อัลบิสตัน เชื่อว่ามีสาเหตุมาจากการที่ ดาวเตะวัย 31 ปี มีประเด็นปัญหาเรื่องการเหยียดผิวกับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล คู่แค้นร่วมลีก
 
อดีต แบ็กซ้ายวัย 54 ปี กล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า "มันชัดเจนว่ามันค่อนข้างจะเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ เอวร่า เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวามาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ แต่มันก็มีเหตุการณ์ปัญหากับ ซัวเรซ ที่กินเวลานานร่วม 3 เดือน ทุกคนคาดหวังให้เขาเล่นได้เหมือนเมื่อ 3 หรือ 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาเริ่มจะกลับสู่มาตรฐานของตัวเองอีกครั้งในช่วง 2-3 เกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา"
 
นอกจากนี้ อัลบิสตัน ยอมรับว่าจะเป็นเรื่องดีที่ ฟาบิโอ ดา ซิลวา แบ็กซ้ายเลือดแซมบ้า จะออกไปหาประสบการณ์ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลหน้า พร้อมทั้งเชื่อว่า ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาจอมบุก ควรจะได้รับโอกาสลงตัวจริงอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาฝีเท้าตนเองต่อไป
 
"มัน มีชื่อนักเตะมากมายที่ถูกยกขึ้นมาจากพวกเอเยนต์ ส่วนผู้จัดการทีมและทีมงานต่างต้องมองหาเหล่าดาวรุ่งที่ผลัดกันแจ้งเกิดขึ้น มา และ ฟาบิโอ กำลังจะได้ไปเล่นด้วยสัญญายืมตัว เขาจึงจะได้ประโยชน์จากจุดนั้น เขาต้องเล่นอย่างน้อย 20-30 เกมเพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์"
 
"เขาต้องเติบโตขึ้นและ เขาจะไม่มีปัญหากับมัน น้องชายของเขา (ราฟาเอล) ได้ลงเล่นมากกว่าและคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆแล้ว เขาจึงไม่น่าจะมีปัญหากับการที่ต้องแยกจากน้องชายของเขาเพราะมันจะทำให้เขา เติบโตขึ้น"
 
"ราฟาเอล เป็นนักเตะที่มีชีวิตชีวาและกระฉับกระเฉง เขาเป็นเหมือนกับแมวบนหลังคาร้อนๆ เขาดูกระโดดกระเด้งดีจริงๆ เขาต้องเรียนรู้หลังจากสร้างความผิดพลาดใน 2-3 เกมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะเกมที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน แต่เขายังคงเรียนรู้ต่อไป และยังเป็นนักเตะที่หนุ่มแน่น ทุกอย่างเกิดขึ้นกับเขาอย่างรวดเร็วระหว่างที่เขาอยู่ที่นี่ และเขาจะได้ประโยชน์จากความผิดหวังในช่วงที่ผ่านๆมา" อดีตดาวเตะทีมชาติสก็อตแลนด์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีแดงโต้เปล่าซื้อคากาวะมาขายเสื้อ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่งไม่ติดออกมาสวนกลับพวกปากหอยปากปู ยันเสียงแข็งการคว้า ชินจิ คากาวะ จอมทัพเลือดซามูไร "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมแกร่งนั้น เป็นเพราะเหตุผลเรื่องฝีเท้าล้วนๆ ไม่ได้หวังว่าจะซื้อมาเพื่อขายเสื้อให้ฐานแฟนบอลในเอเชีย โกยเงินเข้าคลังสโมสรแต่อย่างใด
  • กาบายปัดข่าวเตรียมลาสาลิกาไปซบผี
    โยอัน กาบาย กองกลางตัวเก่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยัน ข่าวเตรียมย้ายไปซบตัก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นได้แค่ข่าวลือเท่านั้น พร้อมตั้งเป้าอยู่กับ "สาลิกาดง" ต่อไป เพื่อลุย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นหน้า
  • นานี่ฟันธง!สิงโตอ่อนยวบส่อปิ๋วยูโร
    นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า อังกฤษ อาจจะจอดป้ายเพียงแค่รอบแรกใน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ที่ประเทศโปแลนด์-ยูเครน ในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ เนื่องจากทัพ "สิงโตคำราม" จะไม่มี เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่ง ที่โดนโทษแบนใน 2 เกมแรกกับ ฝรั่งเศส และ สวีเดน
  • ตัวแรก!ผีคอนเฟิร์มเองซิวคากาวะร่วมทัพแล้ว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันตกลงคว้าตัว ชินจิ คากาวะ มิดฟิลด์ชาวเมืองซามูไร มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เผยเหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย และรอเวิร์ก เพอร์มิต เท่านั้น ส่วนค่าตัวคาดอยู่ที่ราว 16 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »