ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “ตอง” สุดปลื้มรับใช้กิเลนในไทยลีกครบ 100 นัด

“ตอง” สุดปลื้มรับใช้กิเลนในไทยลีกครบ 100 นัด

Posted 06/06/2012 by mtutd.tv

 

กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สุดปลื้มกับการลงสนามในไทยพรีเมียร์ลีก ให้กับ “กิเลนผยอง” ครบ 100 นัด ในเกมบุกชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยผู้รักษาประตูวัย 22 ปี กลายเป็นนักเตะ เอสซีจี เมืองทองฯ คนแรก ที่ลงสนามให้กับต้นสังกัดในศึกไทยพรีเมียร์ลีกครบ 100 เกม  ในนัดที่ทีมบุกเอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่รับใช้ต้นสังกัดแตะหลัก 100 นัด พร้อมตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลนี้

“ที่ผ่านมาก็ไม่ ได้นับว่าตัวเองลงเล่นไปกี่นัดแล้ว คือทุกครั้งก็เต็มที่ทุกนัดที่ลงเล่น ที่สำคัญนัดนี้ทีมสามารถเอาชนะพัทยาฯในบ้านได้และไม่เสียประตู ก็ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ทำได้ดี ก็ตั้งเป้าหมายว่าจะลงเล่นให้กับสโมสรให้นานที่สุด วันนี้มาถึง 100 นัดแล้วก็ดีใจมากครับ ปลื้มใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจเป็นอย่างดีเสมอมา ก็หวังว่าจบฤดูกาลเราจะคว้าแชมป์มาครองได้”

สำหรับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ถือเป็นกำลังหลักสำคัญของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2008 โดยคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยร่วมกับ “กิเลนผยอง” ในปี 2009 และ 2010

10 เรื่องของกวินที่คุณอาจยังไม่รู้ ?

- กวินลงเล่นในนัดทางการให้กับเมืองทองฯ นัดแรกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2551 ในรายการดิวิชั่น 1 ซึ่งเป็นนัดแรกของฤดูกาลนั้น และเมืองทองฯ ออกไปแพ้ให้กับเจ้าถิ่นราชนาวี 0-1        

- ปัจจุบันกวินคือหนึ่งในสองผู้เล่นร่วมกับดานโญ่ เซียก้า ซึ่งเป็นนักเตะที่หลงเหลือมาจากชุดแชมป์ดิวิชั่น 1 และรับใช้เมืองทองฯ เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

- กวินลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรก เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2552 ซึ่งเป็นนัดแรกของเมืองทองฯ ที่เลื่อนชั่นสู่ลีกสูงสุด และนัดนั้นเมืองทองฯเปิดบ้านชนะการท่าเรือฯ ไป 3-0 นอกจากเป็นการเริ่มนัดแรกของกวินในไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว ยังเป็นการเก็บสถิติการไม่เสียประตูนัดแรกในไทยพรีเมียร์ลีกของกวินอีกด้วย

- ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2552 ซึ่งเมืองทองฯคว้าแชมป์ได้สมัยแรกนั้น ลงเล่นไปทั้งหมด 30 นัด และกวินเป็นหนึ่งในสองนักเตะของเมืองทองฯในปีนั้นร่วมกับ “กัปตันเจษ” เจษฎา จิตสวัสดิ์ ที่ลงเล่นครบทุกนัดโดยไม่เคยถูกเปลี่ยนตัวออกแม้แต่นัดเดียว

- นับตั้งแต่เมืองทองฯขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2552 จนถึงฤดูกาลปัจจุบัน เมืองทองฯ เสียจุดโทษไปทั้งหมด 10 ประตู ซึ่งมี 1 ประตูที่กวินเซฟจุดโทษไว้ได้ เกิดขึ้นในการไปเยือนสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2552 ซึ่งนัดนั้นเมืองทองฯ บุกไปเอาชนะเจ้าถิ่นได้ 1-0 

- นอกจากกวินจะเป็นนักเตะเมืองทองฯคนแรกที่ลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกครบ 100 นัด ปัจจุบันกวินยังเป็นนักเตะที่ลงเล่นจากทุกรายมากที่สุดของสโมสร ด้วยจำนวน 159 นัด

- สถิติคลีนชีทต่อเนื่องของกวินที่มากที่สุดคือ 8 นัด เกิดขึ้นในฤดูกาล 2011 เริ่มจากนัดที่เปิดบ้านชนะทีโอทีฯ 2-0 ในไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2554 ถึงนัดที่บุกไปเสมอทีแอนด์ที ฮานอย ของเวียดนามในรายการเอเอฟซีคัพ 0-0 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 ก่อนจะมาเสียประตูในนัดที่เมืองทองฯ บุกไปแพ้เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2554 หากเทียบเวลาจากนัดสุดท้ายที่เสียประตูในเกมส์ที่พบกับโอสถสภา 5-1 เท่ากับไม่เสียประตูเป็นเวลา 748 นาที

- แม้จะเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่กวินก็เคยส่งให้เพื่อนยิงประตูได้ ซึ่ง 1 แอสซิตส์เดียวที่ทำได้ เกิดขึ้นในเกมส์โตโยต้าลีกคัพฤดูกาล 2554 ซึ่งนัดนั้นเมืองทองฯ ออกไปเยือนชลบุรี เอฟซี โดยจังหวะนั้นกวินเตะบอลยาวยาวมาถึงหน้าประตูชลบุรีและเป็นจักรพันธ์ พรใส หลุดเข้าไปยิง

- เมืองทองฯ เคยดวลจุดโทษในการแข่งขันทางการทั้งหมด 5 นัด ซึ่งทั้ง 5 นัด กวินช่วยเซฟให้ทีมชนะไปได้ 3 นัด (เอเอฟซีคัพ กับอัล รายยาน ของกาตาร์ และเอฟเอคัพปี 2011 กับบางกอกกลาส เอซฟี และสงขลา เอฟซี) 

- หมายเลข 26 ของกวิน มีที่มาจากเลขวันเกิดของเจ้าตัว (กวินเกิดเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2533)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่พลาด!!ร็อบประกาศซิว ณัฐพร จากกิเลนทุบสถิติย้ายตัวในไทย
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ยืนยันคว้าตัว ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังกัปตันทีมชาติไทยจากอดีตทีมเก่าเมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยโดยค่าตัวที่มีมูลค่าสูงสุดในการย้ายทีมในไทยพรีเมียร์ลีกถึง 4 ล้านบาท โดยจะเซ็นสัญญา 3 ปีและลงซ้อมในวันนี้ทันที
  • ถนอมปัดเป่าลำเอียงชี้ทีมอย่าอคติแฉกลับโดนภูริทัตถ่มน้ำลาย
    ถนอม บริคุต ยันยืนนกหวีดไม่มีมลทินแน่นอนย้ำทุกเหตุการณ์ในเกมระหว่างเชียงราย กับ วัวชน ยูไนเต็ด ตัดสินด้วยความเป็นธรรมและไม่มีข้อผิดพลาด บอกทุกทีมควรวางใจเป็นกลางอย่าอคติพร้อมแฉกลับ ภูริทัต จาริการนนท์ พยายามถ่มน้ำลายใส่หลังถูกไล่ออกแต่วืดไป
  • แทร็ปซอนสปอร์เอาจริงซุ่มดูฟอร์มธีรศิลป์หวังเซ็นร่วมทัพ
    แทรปซอนสปอร์ ทีมดังจากลีกตุรกี มีข่าวเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ลูกหนังชาวไทย เมื่อเขาให้ความสนใจอยากได้หัวหอกคนสำคัญของ เอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ไปร่วมทัพ หลังแอบเหล่ผลงานมาพอสมควร โดยคาดว่า ค่าตัวของหัวหอกทีมชาติไทยรายนี้อยู่ที่ 150 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญ
  • พ้นมลทิน เสธตุ้มยัน! ตรวจสอบแล้วถนอมเป่าโปร่งใส
    ความคืบหน้ากรณีปัญหาคู่ เชียราย-วัวชน เสธ.ตุ้ม ปธ.คณะกรรมการผู้ตัดสินฯ เผยหลังการตรวจสอบความโปร่งใสของเปาถนอม ยันเป่าถูกต้องทั้งหมดทั้งจุดโทษของทีมเชียงราย และ 3 ใบแดงของนักเตะ วัวชนฯ พร้อมแจงได้ผลประชุมกลับไปยัง ส.ฟุตบอลและสโมสรวัวชนฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »