ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 18 ทีมภาคเหนือตบเท้าคุยเอไอเอสลีกช่วยกันพัฒนา

18 ทีมภาคเหนือตบเท้าคุยเอไอเอสลีกช่วยกันพัฒนา

Posted 07/06/2012 by ไทยรัฐ

 

ผู้บริหารทีมสโมสรจังหวัดทั้ง 18 สโมสร ตอบรับร่วมเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และช่วยพัฒนาลีกภูมิภาคให้มั่นคง ในวันที่ 8 มิ.ย. ที่โรงแรมไพลิน จ.สุโขทัย ขณะที่ “วิมล กาญจนะ” อุปนายกสมาคมลูกหนังไทย ระบุลีกภูมิภาคคือรากฐานการพัฒนาฟุตบอล และยังเป็นการเสริมสร้างสถาบันทางครอบครัวที่พากันไปเชียร์ทีมโปรดในสนามทุก เสาร์- อาทิตย์ แต่ก็ยอมรับยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงไม่ว่าเรื่องการตัดสิน และการหาสิทธิประโยชน์เข้าสู่ทีม

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันร่วมกับสมาคมฟุตบอลฯ จัดให้มีการเสวนาผู้บริหารทีมสโมสรจังหวัด แกนนำแฟนคลับของทั้ง 18 ทีมสโมสรภาคเหนือ ในวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. ที่โรงแรมไพลินสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ในหัวข้อ “ฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดีตรงไหน ดีแล้วอย่างไร เอาอยู่ไหม” เพื่อเป็นการระดมความคิดร่วมกันในการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ให้มีความมั่นคงเกิดประสิทธิภาพ ซึ่งตนในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมีความมั่นใจว่าฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 คือรากฐานของการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ซึ่งมีส่วนของข้อดีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาฟุตบอลอาชีพของเมืองไทย โดยภาพรวมเกิดความรักความผูกพันของคนภายในจังหวัดที่มีทีมสโมสรฟุตบอล จังหวัดเป็นของตนเอง เป็นท้องถิ่นนิยม จังหวัดนิยม ที่แฟนฟุตบอลได้เข้าไปมีส่วนร่วมเข้าไปชมและเชียร์กันทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เสริมสร้างสถาบันครอบครัว ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคัก

อย่าง ไรก็ตาม ในส่วนข้อที่ต้องแก้ไขปรับปรุงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคณะกรรมการผู้ตัดสินก็ จะมีการรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขเป็นการพัฒนากันต่อไป รวมถึงในเรื่องของการหาสิทธิประโยชน์ของทีมสโมสรจังหวัดต่างๆ ต้องได้รับการช่วยเหลือ โดยเฉพาะการสนับสนุนจากภาครัฐก็ต้องพยายามให้ได้เพิ่มเติม ซึ่งก็น่ายินดีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา แสดงเจตจำนงจะช่วยผลักดันงบประมาณสนับสนุนทีมสโมสรจังหวัด จากทีมละหนึ่งล้านบาท เป็นทีมสโมสรจังหวัดละสองล้านบาท ทั้งนี้ ในความเป็นจริงแล้วต้องใช้งบประมาณในการบริหารทีมสโมสรจังหวัดปีละหกถึงสิบ ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วนั้นจะได้นำเข้าไปปรึกษาหารือในการเสวนา “ฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดีตรงไหน ดีแล้วอย่างไร เอาอยู่ไหม” เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อไป

ประธาน จัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีผู้บริหารทีมสโมสรจังหวัดทั้ง 18 ทีมสโมสรตอบรับที่จะเข้าร่วมในการเสวนาอย่างพร้อมเพรียง เพื่อที่จะได้ร่วมระดมแนวคิดทั้งข้อดีและข้อเสียเพื่อนำไปสู่การพัฒนาการ แข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 อย่างยั่งยืนต่อไป ส่วนทางด้านแฟนคลับก็จะมีแกนนำแฟนคลับจาก 18 ทีมสโมสรจังหวัดพร้อมใจมาร่วมประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นการสร้าง ความสมานฉันท์ปรองดองกันระหว่างแฟนคลับทุกทีมสโมสรจังหวัดเข้าด้วยกัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ธีรศิลป์' เนื้อเต้นใจอยากค้าแข้งนอก
    "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอมรับอยากออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ค้าแข้งนอกประเทศ ไม่หวั่นแม้ต้องปรับตัวความเป็นอยู่ พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่หนุนหลัง...
  • กิเลน จับมือ บีจี ดวลแข้งนัดพิเศษ หารายได้มอบนักกีฬาพาราลิมปิกฯ
    ระเบิดแข้งลูกหนังแห่งศักดิ์ศรี"บีจี" ประกาศย้ำแค้นคว่ำ "กิเลนผยอง" ทั้งสองทีมยักษ์ การันตีส่งทัพใหญ่ลงบู๊เต็มอัตราศึก "ลีซอ-ซารูตะ" นำทัพวัดความคม "ธีรศิลป์-ยูรอฟสกี้" พร้อมทำกิจกรรมจุใจกับแฟนบอลที่ลีโอ สเตเดี้ยม 30 มิถุนายนนี้
  • ภูริทัตโต้ถมน้ำลายใส่ถนอมชี้เจ้าตัวกุเรื่องเอง
    ภูริทัต จาริกานนท์ กองกลางตัวตัดเกมของ วัวชน ยูไนเต็ด ได้ออกมาตอกกลับ ถนอม บริคุตถึงกรณีที่ ถนอม บริคุต ออกมาแฉว่าโดน ภูริทัต ถุยน้ำลายใส่ในเกมที่เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ วัวชน ยูไนเต็ด ไป 1-1
  • Official! กิเลนปล่อยตัว “กัปตันโอ๊ต” ย้ายซบ “มังกรไฟ”
    “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกไทยพรีเมียร์ลีก บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังของทีมให้กับ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน พร้อมเซ็นสัญญายาว 3 ปี รับค่าเหนื่อย 6 หลัก ค่าตัวในการย้ายทีมไม่เป็นที่เปิดเผย โดยการย้ายทีมครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสในการได้สัญญาฉบับนี้อย่างดีที่สุด และการลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอตามที่นักเตะต้องการ แย้มในอนาคตอาจได้ร่วมงานกันอีกครั้งในฐานะสต๊าฟโค้ช

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »