ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยสยบเปอร์โตริโก้ 3-1 ประเดิมสนามที่ญี่ปุ่น

ตบสาวไทยสยบเปอร์โตริโก้ 3-1 ประเดิมสนามที่ญี่ปุ่น

Posted 16/06/2012 by smmonline.net

 
ลูกยางสาวไทยประเดิมสนามวอลเลย์บอลเวิล์ดกรังปรีซ์ รอบแรก สนามสองที่ญี่ปุ่น สวยหรู หลังย้ำแค้นคู่ปรับเก่าเปอร์โตริโก้ 3-1 เซ็ต ขณะที่ "โค้ชอ๊อด” หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผย พอใจกับผลงานลูกทีม แม้ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขบางเรื่อง ส่วนนัดหน้าพบโดมินิกันยอมรับเป็นงานที่หนัก แต่จะทำเต็มที่ 

 
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิล์ดกรังปรีซ์สนาม2 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้(15 มิ.ย. 2555)ทีมชาติไทยประเดิมสนามในสนามที่2เป็นเกมแรก โดยพบกับทีมชาติเปอร์โตริโก้ ในเวลา13.20 น.เวลาตามประเทศไทย  นัดนี้ "โค้ชอ๊อด" ส่งผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม นำทีมโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว, นุศรา ต้อมคำ , อรอุมา สิทธิลักษ์ , อำพร หญ้าผา , มลิกา กันทอง
 
เริ่มเกมนักตบสาวไทยก็ทำแต้มได้อย่างสูสีกับนักตบสาวเปอร์โตริโก้ ต่างฝ่ายสลับกันทำแต้ม แม้สาวไทยจะตบทำแต้มได้ดีแต่หลายจังหวะก็ตีเสียเองบ่อยครั้ง และในช่วงกลางเซตนักตบเปอร์โตริโก้ก็เริ่มตีเสียเองบ้าง ทำให้นักตบสาวไทยมีโอกาสทำแต้มนำห่างถึง 19 -15 คะแนน และในช่วงปลายเซตนักตบสาวไทยก็เร่งทำแต้มโดยส่วนใหญ่ได้จาก อรอุมา สิทธิรักณ์ และ มลิกา กันทอง  ที่ช่วยกันตบทำแต้มให้กับทีม   และเอาชนะไปได้ในเซตแรก 25 - 18 คะแนน
 
เริ่มเกมในเซตที่2  "โค้ชอ๊อด" ได้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเล็กน้อยโดยส่ง พรพรรณ เกิดปราชณ์ และไปเล่นแทน นุศรา ต้อมคำ โดยในเซตนี้เปอร์โตริโก้ ก็มีการแก้เกมส์บ้างและตัวตบของทีมไม่ว่าจะเป็น สเตฟานนี่ เอ็นไรท์ และ ซาเรีย อัลวาเรส ก็สามารถทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง และบวกกับสาวไทยตีเสียเองจนมีโอกาสทำแต้มห่างไปถึง 7 -13 คะแนน และทางโค้ชอ๊อดก็มีการเบรกเกมโดยขอเวลานอกและมีการปรับเปลี่ยแผน แต่พอลงสนามต่อก็ยังเป็นนักตบสาวเปอร์โตริโก้ที่ยังทำผลงานได้ดีกว่า จนนำทำแต้มขยับห่างไปที่ 13 - 18 ช่วงปลายเซตนักตบสาวเปอร์โตริโกก็ยังทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องบวกกับนักตบสาวไทยตีเสียเองบ่อยครั้งทำให้ในเซตที่2 นักตบสาวไทยพ่ายให้กับทีมเปอร์โตริโก้ไป 19 -25 คะแนน  และทำให้เสมอกันไป 1 ต่อ 1 เซต
 
เซตที่ 3 นุสรา ต้อมคำ กลับลงไปเล่นแทน พรพรรณ เกิดปราชณ์ ที่ได้โอกาสลงไปเล่นในเซตที่2  สำหรับเซตที่3เปิดเกมขึ้นมาเซตนี้ทั้งสองทีมก็ผลัดกันทำคะแนนกันได้อย่างสูสี แต่เป็นฝ่ายไทยที่กลับเข้ามาสู่เกมส์และสามารถตบทำแต้มนำห่างเปอร์โตริโก้ไปได้ 14 -7 คะแนน โดยอรอุมา สิทธิลักษณ์ สามารถทำแต้มให้กับทีมชาติไทยได้อย่างต่อเนื่องรวมไปถึงจังหวะบล๊อกของทีมสาวไทยก็สามารถหยุดจังหวะทำคะแนนของ ซาเรีย อัลวาเรส ได้ จนนักตบสาวไทยเริ่มนำห่างไปเป็น 20 ต่อ 11 คะแนน ในเซตนี้สาวไทยสามารถร่วมใจกันทำผลงานกันได้ดีและเอาชนะไปได้อย่างสบาย 25 -11 คะแนน ทีมชาติไทยนำ 2 -1 เซต
 
เซตที่4 ถ้าเซตนี้นักตบสาวไทยทำผลงานได้ดีกว่าก็จะทำให้ไม่ต้องเหนื่อยถึงในเซตที่5 โดยในเซตนี้เริ่มเกมทั้งสองทีมก็ยังสามารถทำแต้มได้อย่างสูสีเช่นเคยจนเบียดไล่กันมาได้อย่างสุดมันส์ถึง 13- 13 คะแนน แต่นักตบสาวไทยก็เริ่มทำเกมส์ได้ดีกว่าโดยเป็นทางด้านของ ปลื้มจิต ถินขาวและ อรอุมา สิทธิ์รักษ์ เริ่มสลับกันตบทำแต้มให้ทีมชาติไทยเริ่มนำห่างไปที่ 20 -16 คะแนน และหลังจากนั้นเปอร์โตริโกก็พยายามที่จะทำแต้มไล่ขึ้นมาแต่สาวไทยก็ยังทำได้ดีกว่าและก็ปิดกมส์เอาชนะเปอร์โตริโก้ในเซตที่4ไปได้ด้วยคะแนน 25 - 19 คะแนน
 
สรุปทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเปอร์โตริโก้ไปได้ 3 - 1เซต ( 25-18 , 19-25 , 25-11 , 25-19 ) โดยในเกมต่อไปนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทยจะพบกับ สาธารณรัฐโดมิกันในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 13.20 น.ตามเวลาไทย
 
หลังเกมการแข่งขัน “โค้ชอ๊อด”นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า วันนี้ทีมเราชนะ 3-1 ทำให้เก็บสามแต็มเต็มได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เซ็ตแรกขอชมมือเซ็ตพรพรรณ (เกิดปราชญ์) ที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่ในเซ็ตสองยังเกร็งๆอยู่ เซ็ตสองต้องยอมรับว่าภาพโดยรวมเราเล่นเสียเองเยอะ การเสริฟ การรุกและสกัดกั้น ยังต้องไปแก้ไข ส่วนเซ็ตแรกก็คิดว่าเรามีปัญหา พอเอารุ่นน้องลงไปช่วย ก็ทำได้ดี นัดนี้ชนะมาได้ถือว่าน่าพอใจ นักกีฬาบางคนยังช้าไป ต้องไปให้นักกายภาพบำบัดดูอีกทีว่าเกิดจากสาเหตุใด พรุ่งนี้เราเจอสาธารณรัฐโดมินิกันถือว่าเป็นงานหนัก นัดสุดท้ายเจอญี่ปุ่นก็หนัก วันนี้ต้องไปดูสถิติของโดมินิกัน แต่จุดอ่อนของทีมเขาก็ยังมีเช่นความแน่นอน การรับตบ ตัวกลางเคลื่อนที่ช้า  
 
ด้านวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม กล่าวว่า  เราดีใจที่ชนะมาได้ ทุกคนพยายามเล่นให้ดีที่สุด ลดข้อผิดพลาด แต่สิ่งที่เราเล่นพลาดก็ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อเล่นในนัดต่อๆไป  ขณะที่ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นถามวิลาวัณย์ต่อว่า หลังจากที่ทีมนักตบลูกยางสาวไทยพลาดหวังจากโอลิมปิคแล้ว ยังมีแรงจูงใจอะไรในการเล่นรายการนี้ วิลาวัณย์กล่าวว่า สำหรับเราทุกเกมทุกรายการมีความสำคัญหมด เราเล่นให้ดีที่สุดเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ที่เรามี แค่นั้นพอ 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชอ๊อดพอใจสภาพสาวไทย เชื่อมั่นฟิตทันนัดเปิดสนาม
    ทีมสาวไทย ซ้อมต่อเนื่องก่อนลุย เวิลด์ กรังปรีซ์ 2012 "โค้ชอ๊อด" พอใจสภาพทีมดีขึ้นตามลำดับ เชื่อฟิตเต็มที่นัดเปิดสนามกับ เปอร์โตริโก้
  • รอบแรกการประกวดสาว เอ คลาส
    กระแสการจัด งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายครั้งใหม่-ครั้งสำคัญของไทย คึกคักขึ้นเรื่อยๆ เข้าสู่โหมดนับวันเวลาเตรียมเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ 'บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2012' ช่วงวันที่ 21 มิ.ย. -1 ก.ค. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดโดย บ.อินสไพร์ฯ และสยามสปอร์ตฯ (มหาชน)
  • นาดาลเจ๋งซิวแชมป์เฟร้นช์โอเพ่นสมัยที่7สำเร็จ
    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากสเปน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยที่ 7 หลังคว่ำ โนวัค โจโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 3-1 เซต 6-4, 6-3, 2-6, 7-5 ในรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว ที่โรล็องด์ การ์โรส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย นาดาล แซงหน้า บียอร์น บอร์ก ตำนานเทนนิสจากสวีเดน ที่เคยได้แชมป์ที่นี่ 6 สมัย พร้อมรับเงินรางวัลสำหรับตำแหน่งแชมป์ 1.25 ล้านยูโร (ราว 60 ล้านบาท)
  • ต้านไม่ไหว!สาวไทยพ่ายจีน1-3ศึกเวิลด์กรังปรีซ์
    ส่งท้ายไม่สวย ลูกยางสาวไทยดีกรีอันดับ 6 ปีที่แล้ว และอันดับ 12 ของโลก โดน ''สาวมังกร'' จีน อันดับ 8 ปีที่แล้ว และทีมอันดับ 5 ของโลก เสิร์ฟจี้ทำลายเกมรุกจนต้านไม่ไหว พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-3 เซต จบผลงานสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ฟันเงินรางวัล 7.5 แสนบาท เตรียมบินไปแดนปลาดิบบู๊ต่อวีกสอง ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย. 55 ที่โคมากิ ประเทศญี่ปุ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »