ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนแห่กรี๊ด! 'นานี' เปิดสอนฟุตบอลเยาวชนไทย

แฟนแห่กรี๊ด! 'นานี' เปิดสอนฟุตบอลเยาวชนไทย

Posted 13/07/2012 by ไทยรัฐ

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เกี่ยวก้อย "หลุยส์ นานี" พร้อมทำกิจกรรม "ยามาฮ่าฟุตบอลคลินิก" ให้เยาวชน ที่สนามฟุตบอลซุปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80 เจ้าตัวเผยดีใจมีโอกาสแบ่งปันทักษะพัฒนาฝีเท้าน้องๆ อวยพรให้ประสบความสำเร็จต่อไป... 

วันที่ 13 ก.ค.ที่สนามฟุตบอลซุปเปอร์ คิก ลาดพร้าว 80 บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วย หลุยส์ นานี กองกลางชื่อดังทีมชาติโปรตุเกสของทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดคลีนิกฝึกสอนฟุตบอลให้เยาวชน 100 คน ที่ได้รับการคัดเลือก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีกองทัพผู้สื่อข่าว และแฟนๆ มารอต้อนรับเพื่อขอถ่ายภาพ, ลายเซ็น และยลโฉมนักเตะกันอย่างคับคั่ง

ก่อนงานเริ่ม ได้เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ โดยนายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการต่อยอดแคมเปญ Yamaha...Do>>Innovative ที่เน้นภาพลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่าจึงได้เชิญ หลุยส์ นานี ยอดนักเตะทีมชาติโปรตุเกสมาเมืองไทย ถือเป็นการมาครั้งแรก และบินตรงมาเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมยามาฮ่าฟุตบอลคลินิก ซึ่งใช้งบประมาณ 5.5 ล้านบาท เพื่อเป็นการฝึกฝน และเพิ่มเติมทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน รวมทั้งเป็นการยกระดับฝีเท้าของนักเตะเยาวชนไทย และเปิดโอกาสให้สัมผัสกับนักฟุตบอลอาชีพระดับโลก โดยหวังว่าเยาวชนของไทยจะได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในอนาคต และถือเป็น 1 ในกิจกรรมที่ตอบแทนสังคม และช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยไปสู่เอเชียต่อไป

ทางด้านนานี กล่าวว่า เขารู้สึกดีใจมากที่ได้มาทำกิจกรรมที่นี่ และเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งเขาหวังว่าจะได้แบ่งปันประสบการณ์ ทักษะ เทคนิคการเล่นฟุตบอลของเขาให้กับน้องๆ ได้เรียนรู้ เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าต่อไป

พร้อมกันนี้ นานี ยังได้มอบเสื้อทีมชาติโปรตุเกส ให้กับผู้บริหารของยามาฮ่า และได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ก่อนที่นานีจะเปลี่ยนชุดมาร่วมกิจกรรมยิงจุดโทษร่วมกับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยมี "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติไทย เพื่อนร่วมทีม "เจ้ามุ้ย" อาสารับจุดโทษ ซึ่งผลปรากฏว่า เสมอกันไปอย่างมิตรภาพ 2-2

จากนั้น นานีได้ลงฝึกสอนคลินิกฟุตบอลให้กับน้องๆ เยาวชนทั้ง 10 คน ที่ได้รับการคัดเลือก โดยจะหมุนเวียนไปยังฐานการฝึกต่างๆ ทั้งการยิงประตู, แปบอล, วิ่งซิกแซ็ก, เลี้ยงหลบคู่ต่อสู้, โชว์ทักษะการเดาะบอล โดยเจ้าตัวได้ลงมือสาธิตรวมทั้งอธิบายให้กับเยาวชนด้วยตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเองและสนุกสนานทั้งผู้สอนและผู้ปฏิบัติ ซึ่งหลังการฝึกเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เด็กๆ ได้กล่าวขอบคุณ ด้วยภาษาโปรตุเกสและภาษาไทยให้กับนานีอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร็อบสันปลื้มคางาวะบอกโดนใจตั้งแต่ปัดเบอร์7
    ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานแข้งผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ปลื้มใจกับ ชินจิ คางาวะ ตั้งแต่ออกตัวไม่ขอสือทอดเสื้อเบอร์ 7 ที่ว่างลงพอดี ชี้แสดงให้เห็นถึงนิสัยส่วนตัว ที่เป็นคนติดดิน อ่อนน้อม มั่นใจ คางาวะ จะมาทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีทางเลือกแนวรุกที่มากขึ้น
  • ป๋าเอาจริง!ส่งทีมงานล่าลูคัสถึงแดนแซมบ้า
    ลือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ้องเสริมผู้เล่นใหม่ด้วย ลูคัส มูร่า มิดฟิลด์แซมบ้า ของ เซา เปาโล อีกรายเป็นอย่างน้อย หลังมีข่าวว่า จิม ลอว์เลอร์ บอสฝ่ายแมวมอง พร้อมตัวแทนฝ่ายการเงิน บินไป บราซิล ตั้งแต่วันพุธ
  • โอเว่นเมินลีกล่าง!ไม่ได้บู๊พรีเมียร์ก็เลิกเล่น
    ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยอาจจะทบทวนเรื่องการอำลาวงการลูกหนัง หลังจากไม่ได้รับความสนใจจากสโมสรใน พรีเมียร์ลีก มากเท่าที่ควรในเวลานี้ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะลดตัวเองลงไปค้าเกือกในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เนื่องจากเชื่อว่ายังดีพอที่จะเผชิญความท้าทายในลีกสูงสุดต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »