ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฮย์หมัดโหด!อัดชิโซร่าน็อกยก5

เฮย์หมัดโหด!อัดชิโซร่าน็อกยก5

Posted 15/07/2012 by siamsport

 

เดวิด เฮย์ ยอดนักชกรุ่นเฮฟวี่เวต ระเบิดฟอร์มสุดยอด จัดการน็อก ดีเร็ค ชิโซร่า คู่อริที่สะสมความแค้นกันมานานไปได้ในยก 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผย อยากให้ผลงานในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ตนได้เจอกับ วิตาลี่ คลิทช์โก้ โคตรกำปั้นชาวยูเครนต่อไป

 เดวิด เฮย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ชาวอังกฤษ โชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะทีเคโอ ดีเร็ค ชิโซร่า คู่แค้นตัวฉกาจ ไปในยกที่ 5 ต่อหน้าผู้ชมมากกว่า 30,000 คน ที่สนาม อัพตัน พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เฮย์ กับ ชิโซร่า มีความบาดหมางกันมาแต่ชาติปางก่อน จากการที่ทั้งคู่ก่อเหตุชกต่อยนอกสังเวียน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นไฟต์ครั้งนี้ ซึ่งเป็น เฮย์ ที่โชว์เพลงหมัดได้สุดดุ ถึงขนาดที่ส่ง ชิโซร่า ลงไปนอนกับพื้นได้ถึง 2 รอบในยกที่ 5 ด้วยหมัดฮุกซ้ายอันทรงพลัง และพอคู่ปรับของเขาลงไปจูบผ้าใบเป็นหนที่ 2 นั้น หลุยส์ พาบ็อน กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที ก็ตัดสินใจยุติการชกในทันที และชูแขนให้กำปั้นวัย 31 ปี เป็นผู้ชนะ

ผลจากการสู้ในครั้งนี้ ทำให้ เฮย์ เก็บสถิติชนะเพิ่มเป็น 26 ครั้ง โดนเป็นการน็อกคู่แข่งได้ถึง 24 ครั้ง และแพ้ไปเพียง 2 ไฟต์ ขณะที่ ชิโซร่า ต้องแพ้เป็นครั้งที่ 4 จากทั้งหมด 19 ไฟต์ อีกทั้งยังเป็นการปราชัยรอบที่ 4 ใน 5 ไฟต์หลังสุดของเขาอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม หลังจบการต่อสู้แล้วทั้งคู่ก็เข้ามาสวมกอดกันอย่างชื่นมื่น ถึงแม้ก่อนหน้านี้พวกเขาจะดวลเดือดนอกสังเวียนมาแล้ว

สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ ส่งผลให้ เฮย์ ได้แชมป์ระดับเล็กของทั้งดับเบิ้ลยูบีเอ และองค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ไปครอง ซึ่งเจ้าตัวหวังว่า ผลงานอันสุดยอดของเขาในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ตนได้เจอกับ วิตาลี่ คลิทช์โก้ ยอดมวยจากยูเครน และแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ต่อไป

"ผมได้ส่งข้อความที่น่ากลัวมากๆ ไปแล้ว ผมจะแปลกใจมากถ้าหาก วิตาลี่ คลิทช์โก้ อยากสู้กับผมหลังจากได้เห็นไฟต์นี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาจะต้องพยายามสู้กับพวกมือไม่ถึงอีกสักนิดหน่อย แล้วจากนั้นก็ค่อยแขวนนวมไปเป็นนักการเมืองแน่ๆ" เฮย์ โวสนั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มะกันเรียกเดวิสแทนกริฟฟินยัดห่วงอลป.
    เจอร์รี่ โคลันเจโล่ บิ๊กบอสยัดห่วงแดนมะกัน ยืนยัน เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่งจากแอลเอ คลิปเปอร์ส เจ็บหัวเข่าซ้ายหมดสิทธิ์ร่วมทีมสหรัฐฯ ไปลุยโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน และได้เรียก แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวดราฟท์หมายเลข 1 ของเอ็นบีเอ เมื่อเดือน มิ.ย. เข้ามาแทน เชื่อจะเป็นประโยชน์ต่อทีม โดยเฉพาะในแง่ของความสูงและช่วงยาวเจอร์รี่ โคลันเจโล่ ประธานสมาคมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศเมื่อวันศุกร์ท...
  • กริฟฟินเดี้ยงชวดช่วยยัดห่วงมะกันลุยโอลิมปิก
    ทีมยัดห่วงสหรัฐฯ ต้องเจอข่าวร้ายเมื่อจะต้องขาด เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ในศึก "ลอนดอน เกมส์ 2012" ภายหลังโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักหมอนรองกระดูกหัวเข่าฉีก จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ขณะที่ วินนี่ เดล เนโกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน คลิปเปอร์ส รับเห็นใจผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง แต่อีกมุมก็เป็นเรื่องดีที่จะได้มีเวลาพักเต็มที่ก่อนถึงซีซั่นหน้าเบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ด ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ...
  • บาร์กโตลีดี๊ด๊า!ฝันเป็นจริงได้ดวลแซมพราส
    มาริยง บาร์กโตลี แร็กเก็ตสาวเลือดน้ำหอม ยอมรับเหมือนฝันที่เป็นจริงที่เธอได้เล่นกับขวัญใจของเธอตั้งแต่เด็กๆ อย่าง พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวมะกัน ในการวอร์มอัพก่อนที่เขาลงเล่นแมตช์พิเศษ วันพุธที่ผ่านมา พร้อมยืนยัน จะเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมแน่นอนมาริยง บาร์กโตลี นักเทนนิสสาวมือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศส ออกมาแสดงความปลาบปลื้ม ที่ได้มีโอกาสเล่นกับ พีท แซมพราส ตำนานแร็กเก็ตชายชาวอเมริกัน แม้จะเป็นแค่กา...
  • อึ้ง!โอลิมปิก2012ห้ามเอาของเข้าสนามอื้อซ่า
    แฟนกีฬามึนตึ้บ! "ลอนดอนเกมส์" ประกาศรายชื่อข้าวของต้องห้ามนำเข้าสนามบานตะไท ตั้งแต่กล้องเลนส์ยาวใหญ่, ขวดน้ำพลาสติก ไปจนถึงเสื้อยืด "เช กูวาร่า" แถมห้ามปิกนิก, ห้ามประท้วง, ห้ามใช้อุปกรณ์เชียร์เสียงดังอีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »