ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รูนควงคางาวะดวลโด้,เมสซี่ชิงยอดแข้งยูฟ่า

รูนควงคางาวะดวลโด้,เมสซี่ชิงยอดแข้งยูฟ่า

Posted 17/07/2012 by siamsport

 

 เวย์น รูนี่ย์ กับ ชินจิ คางาวะ ติดโผเข้าท้าชิง 32 ยอดแข้งยูฟ่า โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลีโอเนล เมสซี่ ขาเก่าเจ้าประจำยังคงเป็นเต็งซิวรางวัลดังกล่าว ขณที่บรรดาแข้งกระทิงชุดแชมป์ยูโร 2012 มีรายชื่อถึง 8 คนเลยทีเดียว 

เวย์น รูนี่ย์
กับ ชินจิ คางาวะ 2 แข้ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ 19 สมัยลีกสูงสุดเมืองผู้ดี มีชื่อเข้าชิงตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดย คางาวะ ติดเข้ามาฐานะโชว์ผลงานได้สุดแจ่มกับต้นสังกัดเก่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด กับ ลีโอเนล เมสซี่ จากบาร์เซโลน่า สองโคตรแข้งแห่ง ลาลีกา ลีก สเปน ยังคงเป็นเจ้าประจำที่เป็นเต็งคว้าตำแหน่งดังกล่าว ส่วนผู้เล่นดีกรีเจ้าทวีปยุโรปปีล่าสุด สเปน มีชื่อเข้าลุ้นถึง 8 คนด้วยกัน ทั้งนี้ยูเอฟ่าได้คัดเลือกผู้เล่น 32 คนสุดท้าย แล้วจะตัดออกเหลือ 3 ในช่วงเดือนหน้า ตามรายงานจากเว็บไซด์ของยูเอฟ่า เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

สำหรับรางวัลนี้ทาง มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) คนปัจจุบันชาวฝรั่งเศส ได้รื้อฟื้นนำมาปัดฝุ่นใหม่ โดยชื่อเดิมคือรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปนั่นเอง

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ปีที่แล้ว ระหว่างงานจับสลากศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดย ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า ได้รับรางวัลนี้ไป เมื่อได้รับเสียงโหวตเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีสของเรอัล มาดริด และ ชาบี เอร์นานเดซ เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า

 ในปี 2011 นั้นใช้หลักเกณฑ์โดยการให้คณะกรรมการที่มาจากผู้สื่อข่าวฟุตบอลของชาติ สมาชิกทั้ง 53 ชาติของยูเอฟ่า ทำการเลือกลิสต์ของตัวเองมาด้วยการจัดอันดับ 1-5 ของผู้เล่นยอดเยี่ยมในสายตาตัวเอง ซึ่งผู้เล่นที่ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 จะได้ 5 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ได้ 4 คะแนน ที่เหลือก็ลดหลั่นกันไปตามลำดับ ซึ่งปรากฏว่า เมสซี่ ได้เสียงโหวตสูงสุดรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ไปเมื่อปีกลาย

มาถึงปี 2012 ในลิสต์ทั้ง 32 รายที่ถูกเสนอชื่อกันมานั้น มี ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของตำแหน่งเมื่อปีก่อน รวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ที่เล่นได้เด่นไม่แพ้กันในรอบปีที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้เล่นทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2012 มีติดอยู่ในโผแคนดิเดตของรางวัลนี้ถึง 8 ราย ไล่ตั้งแต่ อันเดรส อิเนียสต้า, เชส ฟาเบรกาส, ชาบี เอร์นานเดซ, ชาบี อลอนโซ่, อีเกร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, ดาบิด ซิลบา และ  เฟร์นานโด ตอร์เรส

หากจำแนกออกมาเป็นสโมสรแล้ว ปรากฏว่า เรอัล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา เมื่อซีซั่นก่อนนำมาเลย มีผู้เล่นติดโผชิงรางวัลถึง 7 ราย เลยทีเดียว ไล่ตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ฟาบิโอ โคเอนเตรา, ชาบี อลอนโซ่, อีเกร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, เมซุต โอซิล และ เปเป้

ทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ออกมาเผยว่า ในวันอังคารที่ 14 สิงหาคม ศกนี้ จะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้เล่น 3 คนสุดท้ายที่ได้รับเสียงโหวตในรอบแรกมากที่สุด แล้วนำไปโหวตกันต่อในรอบสุดท้ายที่โมนาโก เพื่อหาผู้ชนะเลิศ

รายชื่อผู้เข้ารอบ 32 คนสุดท้าย
รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า

- ลีโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า) - บาร์เซโลน่า
- อันเดรส อิเนียสต้า (สเปน) - บาร์เซโลน่า
- เชส ฟาเบรกาส (สเปน) - บาร์เซโลน่า
- ชาบี เอร์นานเดซ (สเปน) - บาร์เซโลน่า
- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) - เรอัล มาดริด
- ชาบี อลอนโซ่ (สเปน) - เรอัล มาดริด
- อีเกร์ กาซิยาส (สเปน) - เรอัล มาดริด
- เซร์คิโอ รามอส (สเปน) - เรอัล มาดริด
- ฟาบิโอ โคเอนเตรา (โปรตุเกส) - เรอัล มาดริด
- เปเป้ (โปรตุเกส) - เรอัล มาดริด
- เมซุต โอซิล (เยอรมัน) - เรอัล มาดริด
- ราดาเมล ฟัลเกา (โคลอมเบีย) - แอต.มาดริด
- เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" (อาร์เจนติน่า) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
- มาริโอ บาโลเตลลี่ (อิตาลี) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
- ยาย่า ตูเร่ (ไอวอรี่ โคสต์) -  แมนเชสเตอร์ ซิตี้
- โจ ฮาร์ท (อังกฤษ) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
- แว็งซ็องต์ กอมปานี (เบลเยี่ยม) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
- ดาบิด ซิลบา (สเปน) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
- เวย์น รูนี่ย์ (อังกฤษ) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
- ปีเตอร์ เช็ก (สาธารณรัฐเช็ก) - เชลซี
- แฟร็งค์ แลมพาร์ด (อังกฤษ) - เชลซี
- ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา (ไอวอรี่ โคสต์) - เชลซี (เวลานี้ย้ายไปเล่นให้เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว)
- เฟร์นานโด ตอร์เรส (สเปน) - เชลซี
- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ฮอลแลนด์) - อาร์เซน่อล
- ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย) - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
- ยาคุบ บลาสซิซคอฟสกี้ (โปแลนด์) - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
- ชินจิ คางาวะ (ญี่ปุ่น) - ดอร์ทมุนด์ (เวลานี้ย้ายไปเล่นให้กับแมนฯยูไนเต็ด)
- ราอูล กอนซาเลซ (สเปน) - ชาลเก้04 (เวลานี้ย้ายไปเล่นให้กับ อัล-ซ้าดด์) 
- อันเดรีย ปีร์โล่ (อิตาลี) - ยูเวนตุส
- จานลุยจิ บุฟฟ่อน (อิตาลี) - ยูเวนตุส
- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน) - เอซี มิลาน
- เลสลี่ เดวิส (เวลส์) - บังกอร์ ซิตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชุดขาวปาดหน้าเชลซีจ่อซิวไมค่อน
    สื่อแดนมะกะโรนีปูด ข่าว "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มาแรงแซงหน้า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่อกระชากดั๊กลาส ไมค่อน แบ็กขวาจอมบุก "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ไปเสริมแกร่ง โดยพร้อมยื่นสัญญา 3 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 180 ล้านบาทต่อปีให้เจ้าตัวพิจารณา
  • เปิดโผแข้งผีทัวร์ปรีซีซั่นคางาวะ-พาวล์ได้ตั๋ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบโผนักเตะ "ปีศาจแดง" ชุดปรี-ซีซั่นออกมาแล้ว โดย ชินจิ คางาวะ กับ นิค พาวล์ มีชื่อเช่นเดียวกับ พอล สโคลส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" , อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ซึ่งจะประเดิมด้วยการบินไป แอฟริกาใต้ และ จีน
  • อดีตครูปรัชญายกมูอัจฉริยะขั้นเทพ
    มานูเอล เซร์คิโอ อดีตคุณครูวิชาปรัชญา ยก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอัจฉริยะตัวจริงเสียงจริง ชี้ กุนซือ เรอัล มาดริด ใช้หลักปรัชญามาใช้ในวงการลูกหนังได้อย่างเหมาะสม พร้อมระบุ คนเก่งขั้นเทพแบบนี้มักโดนวิจารณ์เป็นประจำ แถมโวสนั่น ลูกศิษย์หัวแก้วหัวแหวนเหนือชั้นกว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และ มานูเอล เปเยกรินี่
  • เปล่าตั้งใจ!ริโอปัดไม่ได้ทวีตเหยียดผิวใส่โคล
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โต้เปล่าทวีตข้อความเหยียดผิว แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายเพื่อนร่วมชาติของ เชลซี ที่ขึ้นไปแก้ต่างให้ จอห์น เทอร์รี่ ในศาลจนพ้นผิดในคดีดูหมิ่นเชื้อชาติ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของตน ชี้เป็นแค่การด่าคนลวงโลกปกติธรรมดาเท่านั้น ซึ่งใครๆ ก็พูดกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »