ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'เฟลป์ส'ปลดล็อก! เข้าวินผลัดฟรีสไตล์คว้าทองแรกโอลิมปิก

'เฟลป์ส'ปลดล็อก! เข้าวินผลัดฟรีสไตล์คว้าทองแรกโอลิมปิก

Posted 01/08/2012 by ไทยรัฐ

"ไมเคิล เฟลป์ส" ปลดล็อกคว้าเหรียญทองแรกในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ของตัวเองได้สำเร็จ ในรายการผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 ม. หลังสุดช้ำจากที่พลาดเหรียญทองในผีเสื้อ 200 ม.หวุดหวิด ขณะที่ "ยี่ ชิเวน" สยบคำสบประมาท คว้าเหรียญทองเดี่ยวผสม 200 ม.อีกหนึ่งรายการ...

การชิงชัยเจ้าสระในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" เมื่อวันที่ 31 ก.ค. มีชิงเหรียญทองกัน 4 รายการ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ผีเสื้อ 200 ม.ชาย จากที่ ไมเคิล เฟลป์ส ยอดฉลามหนุ่มทีมชาติสหรัฐฯ อดีตเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 กำลังลุ้นปลดล็อกคว้าเหรียญทองแรกแรกในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดยท่าผีเสื้อถือเป็นท่าถนัดของฉลามหนุ่มวัย 27 ปีด้วย

โดยหลังออกสตาร์ท เฟลป์ส ไม่ปล่อยโอกาสขึ้นนำทันที ก่อนรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้เกือบตลอดการแข่งขัน กระทั่งก่อนแตะขอบสระ มาถูก แชด เลอ คลอส นักว่ายน้ำจากแอฟริกาใต้ แซงเฉือนเข้าแตะขอบสระเป็นคนแรกชนิดเสี้ยววินาที เอาชนะและคว้าเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 1 นาที 52.96 วินาที เฉือน เฟลป์ส เพียง 0.05 วินาทีเท่านั้น ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ ทาเคชิ มัตซึดะ จากญี่ปุ่น เวลา 1 นาที 53.21 วินาที

อย่างไรก็ตาม เฟลป์ส ยังมาแก้ตัวคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ในรายการผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 ม.ชาย ที่ร่วมกับ ไรอัน ล็อคตี, คอนนอร์ ดิวเยอร์ และ ริคกี เบเรนส์ คว้าเหรียญทองไปครอง ด้วยเวลา 6 นาที 59.70 วินาที แก้แค้นและทิ้งอันดับ 2 ทีมฝรั่งเศส ถึง 3.07 วินาที และอันดับ 3 เหรียญทองแดงเป็นของทีมจีน เวลา 7 นาที 06.30 วินาที

ด้านรายการเดี่ยวผสม 200 ม.หญิง ไม่พลิกโผ เมื่อ ยี่ ชิเวน เงือกสาววัย 16 ปีจากจีน สยบเสียงวิจารณ์หลังถูกมองว่าใช้สารกระตุ้นในการคว้าเหรียญทองเดี่ยวผสม 400 ม. ก่อนหน้านี้ ด้วยการคว้าเหรียญทองไปครองอีกรายการ พร้อมทำลายสถิติโอลิมปิกที่เวลา 2 นาที 07.57 วินาที เหรียญเงิน อลิเซีย คูตต์ส จากออสเตรเลีย เวลา 2 นาที 08.15 วินาที และเหรียญทองแดง เคทลิน เลเวเรนซ์ เวลา 2 นาที 08.95 วินาที

ขณะที่อีกรายการที่มีการชิงชัยวันเดียวกันคือ ฟรีสไตล์ 200 ม.หญิง เหรียญทองเป็น อัลลิสัน ชมิตต์ จากสหรัฐฯ เวลา 1 นาที 53.61 วินาที (สถิติโอลิมปิก), เหรียญเงิน คามิลี มัฟแฟต จากฝรั่งเศส เวลา 1 นาที 55.58 วินาที และเหรียญทองแดง บรอนเต บาร์รัตต์ จากออสเตรเลีย เวลา 1 นาที 55.81 วินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วันนี้ลุ้น 'ณภัสวรรณ-ธันยาพร' ล่าทองยิงปืนโอลิมปิก 'จตุภูมิ'ทำศึกยกเหล็ก
    ลุ้น 2 แม่นปืนสาว “ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์" กับ "ธันยาพร พฤกษากร” ล่าเหรียญทองในรายการปืนสั้นสตรี 25 เมตร ศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่เมืองผู้ดี และ ยกน้ำหนักชาย รุ่นไม่เกิน 77 กก. จตุภูมิ ชินวงศ์ จะประลองความแข็งแกร่งกับจอมพลังอีก 7 คน ขณะที่ว่ายน้ำ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จะลงในประเภทเดี่ยวผสม 200 ม.ชาย ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ช่วงแรก 17.00-20.00 น. และช่วงที่สอง 23.00-02.00 น. (คืนวันที่ 31 ก.ค.) ส...
  • เฟลป์สซิวทองว่ายผลัด,ทุบสถิติเหรียญมากสุด
    ไมเคิ่ล เฟลป์ส โคตรนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน ประกาศศักดา พาทีมฉลามชายแดนลุงแซมซิวเหรียญทอง ในการแข่งว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตรชาย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้ที่ได้เหรียญรางวัลรวมในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ มากที่สุดแต่เพียงผู้เดียวทันที ไมเคิ่ล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มคนเก่งของสหรัฐอเมริกา ทำสถิติกลายเป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลรวมในเวที โอลิมปิก เกมส์ ได้มากที่สุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อ...
  • พ่อเงือกจีนตอกกลับสื่อผู้ดีมั่วหาว่าลูกสาวโด๊ป
    พ่อ ยี่ ชี่เหวิน เงือกสาวดาวโรจน์ชาวจีน โต้กลับสื่อผู้ดีที่กล่าวหาลูกสาวของตนใช้สารกระตุ้น หลังทำลายสถิติโลก เดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' ได้เมื่อวันเสาร์ ยันไม่เป็นความจริง พร้อมท้าให้ไปลองดูผลตรวจก่อนเข้าแข่งขันเลย ขณะที่บอสใหญ่องค์กรต้านการโด๊ปยาในจีน เชื่อเจ้าภาพอิจฉาที่ทำไม่ได้เลยพยายามหาทางทำลายคู่แข่งด้วยวิธีสกปรก ยี่ คิงซ่ง พ่อบังเกิดเกล้าของ ยี่ ชี่เหวิน นักว่ายน้ำสาวดา...
  • อึ้ง!2นักปั่นด๊อยท์ชโพสต์ต้นขาโคตรใหญ่สู้อลป.
    ใครคิดจะเป็นนักปั่นเชิญชมภาพ อันเดร กรายเปิล และ โรเบิร์ต ฟอร์สเตมันน์ 2 น่องเหล็กเลือดด๊อยท์ช ที่โชว์ต้นขาใหญ่โตกว่าคนปกติทั่วไปผ่านทวิตเตอร์ เพื่อเป็นการยืนยันว่าใครก็ตามที่อยากมีโอกาสได้ชิงหรียญรางวัลในโอลิมปิก เกมส์ ต้องขยันฝึกซ้อมมากกว่าคนอื่น อันเดร กรายเปิล และ โรเบิร์ต ฟอร์สเตมันน์ 2 นักปั่นจักรยานทีมชาติเยอรมนี โพสต์ภาพต้นขาใหญ่โตมโหฬระทึกที่เกิดจากการซ้อมหนักลงใน "ทวิตเตอร์" เว็บไซต์สัง...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »