ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เงือกสาวน้อยมะกันลั่นซิวทองฝีมือล้วนไม่มีโด๊ป

เงือกสาวน้อยมะกันลั่นซิวทองฝีมือล้วนไม่มีโด๊ป

Posted 04/08/2012 by siamsport

 

เคที่ เลเด็คกี้ เงือกสาวดาวรุ่งดวงใหม่ของสหรัฐฯ เตือนสื่อไว้ล่วงหน้าว่าไม่จำเป็นต้องสงสัยว่าเธอใช้สารกระตุ้นหรือไม่ โดยยืนยันอย่างเต็มปากเต็มคำว่าเธอไม่ได้ใช้แน่นอน หลังคว้าเหรียญทองฟรีสไตล์ 800 เมตร ในวัยเพียง 15 ปี ด้วยเวลาที่เร็วเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ พร้อมเผยเทคนิคที่เธอใช้คือการตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก และการวางเป้าหมายที่เป็นระบบเท่านั้น

เคที่ เลเด็คกี้ นักว่ายน้ำสาวดาวโรจน์ชาวอเมริกัน ออกมาประกาศล่วงหน้าเลยว่าเธอไม่ได้ใช้สารกระตุ้นแน่นอน หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองว่ายฟรีสไตล์ 800 เมตร ให้กับทีมสหรัฐฯ ด้วยวัยเพียง 15 ปี ในมหกรรมโอลิมปิก "ลอนดอน เกมส์ 2012" เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อเนื่องจากความสำเร็จของ ยี่ ซื่อเหวิน เงือกสาวชาวจีนวัย 16 ปี ที่เพิ่งทำสถิติโลกว่ายเดี่ยวผสม 400 เมตร ไปหมาดๆ

เลเด็คกี้ เพิ่งลงแข่งรายการชิงแชมป์สหรัฐฯ ไปเพียงครั้งเดียว ก่อนจะติดทีมมาแข่งขัน ลอนดอน เกมส์ 2012 โดยทำเวลาดีที่สุดก่อนหน้านี้ 8 นาที 19.78 วินาที แต่เมื่อวันศุกร์เธอสามารถคว้าเหรียญทองว่ายฟรีสไตล์ 800 เมตร ด้วยเวลา 8 นาที 14.63 วินาที เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่อาจเจอความเคลือบแคลงสงสัยเรื่องการใช้สารกระตุ้น เหมือนกับที่สื่อตะวันตกเพ่งเล็งไปยัง เย่ ของจีน

เมื่อ ถูกถามว่ากลัวจะเจอข้อสงสัยแบบเดียวกันหรือไม่ เลเด็คกี้ กล่าวว่า "มันไม่จริงเลย ฉันแค่ทำงานอย่างหนักในรอบปีที่ผ่านมา แค่นั้นเอง แล้วก็มีการกำหนดเป้าหมายระยะสั้น ระยะยาว ฉันแค่ได้ร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ๆ มาบ้าง มันจึงช่วยให้ฉันทำเวลาลดลงเรื่อยๆ"

เลเด็คกี้ เผยว่าโค้ชของเธอวางแผนให้เธอเข้าร่วมการคัดตัวติดทีมโอลิมปิก หลังจากเธอกวาดเหรียญทองว่ายฟรีสไตล์ 400, 800 และ 1,500 เมตร ในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว "เขาปรึกษากับฉันเกี่ยวกับการคัดตัว และเราวางมันไว้เป็นเป้าหมาย แต่ฉันไม่ได้บอกใคร"

เลเด็คกี้ จะเริ่มเรียนชั้นปีที่ 2 ในโรงเรียนมัธยมปลายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ และเธอมีความสุขที่ได้เห็นผลงานยอดเยี่ยมของนักกีฬาเยาวชนในโอลิมปิกครั้ง นี้ โดยนอกจากเธอกับ เย่ แล้วยังมี รูต้า เมยลูไทต์ เงือกสาววัย 15 ปีของลิธัวเนีย ที่คว้าเหรียญทองว่ายกบ 100 เมตร "มันเยี่ยมไปเลย ฉันไม่รู้ว่านี่เป็นเพราะอะไร บางทีอาจเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ที่กำลังก้าวขึ้นมา"

เล เด็คกี้ เผยอีกว่าเธอได้รับแรงกระตุ้นหลังจากเห็น มิสซี่ แฟร้งคลิน เงือกสาวเพื่อนร่วมชาติวัย 17 ปี ทำสถิติโลกว่ายกรรเชียง 200 เมตร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ที่คว้าเหรียญทองว่ายผีเสื้อ 100 เมตร ไม่นานหลังจากนั้น "ฉันฮึกเหิมขึ้นมากเมื่อเห็น มิสซี่ กับ ไมเคิ่ล ว่ายได้เยี่ยม ฉันพร้อมจะกรีดร้องอยู่แล้วตอนเห็น มิสซี่ ลงแข่ง จากนั้นก็ ไมเคิ่ล แต่ฉันเก็บมันไว้ข้างใน และใช้มันเป็นพลังทางบวก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ถึงฝัน!ฉัตรชัยพ่ายคิวบา10-22ร่วง16คน
    ฉัตรชัย บุตรดี นักชกความหวังของประเทศไทย พ่ายให้กับ รามิเรซ คาร์ราซาน่า จากคิวบา 10 - 22 หมัด ส่งผลให้ตกรอบ 16 คนสุดท้าย มวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • เฟลป์สปลื้มซิวทองอลป.เดี่ยวผสม200ม.3สมัยรวด
    ไมเคิ่ล เฟลป์ส ยอดฉลามหนุ่มมะกัน สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการเป็นคนแรกที่คว้าเหรียญทองการแข่งขัน ประเภทเดียวในโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน หลังเพิ่งคว้าเหรียญทองจากการว่ายเดี่ยวผสม 200 เมตร ในลอนดอนเกมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดตลอดอาชีพไป เมื่อไม่กี่วันก่อน
  • ขนไก่ชายคู่ต้านไม่ไหวร่วงรอบก่อนรองศึกอลป.
    บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร 2นักลูกขนไก่ทีมชาติไทย ต้านความแข็งแกร่งคู่ของ คู คิ เคียต กับ ตัน บุน เฮง จากมาเลเซีย ไม่ไหวพ่ายไป 2เซตรวด ตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึกแบดมินตันโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา .
  • ยู่หยางขนไก่ฉาวจีนประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว
    ยู่ หยาง นักหวดลูกขนไก่สาวจีน ที่ร่วมก่อวีรกรรมน่าขายหน้า แข่งแบบตั้งใจแพ้ในประเภทหญิงคู่ จนโดนลงโทษ ถูกขับออกจากการแข่งขันประเภทดังกล่าว ร่วมกับคู่ของ เกาหลีใต้ 2 คู่ และ อินโดนีเซีย 1 คู่ อำลาวงการแบดมินตันแล้ว โดยอ้างว่า ความฝันของเธอถูกทำลายย่อยยับอย่างไร้หัวใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »