ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ดรีมทีมต้อนอาร์เจนฯขาด109-83ลิ่วชิงสเปน

ดรีมทีมต้อนอาร์เจนฯขาด109-83ลิ่วชิงสเปน

Posted 11/08/2012 by siamsport

'ดรีมทีม' นักยัดห่วง สหรัฐอเมริกา เต๋งจ๋าในรายการนี้ยังโชว์ฟอร์มสุดเหนือชั้นย้ำแค้น อาร์เจนติน่าขาดลอย 109-83 ลิ่วเข้าไปชิงชนะเลิศกับสเปนอีกครั้ง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555 เวลา 21.00 น 

 "ดรีมทีม" นักยัดห่วง สหรัฐอเมริกา ชนะรวด 5 นัดในรอบแบ่งกลุ่มเอ เข้ามาชน อาร์เจนติน่า เพื่อนร่วมสายที่เคยเอาชนะมาแล้ว ในรอบรองชนะเลิศ ศึกบาสเกตบอลชาย ที่อารีน่า สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ โดยเกมนี้ "บิ๊กทรี" เลบรอน เจมส์ , โคบี้ ไบรอัน และเควิน ดูแรนท์ ยังเป็นตัวหลักของสหรัฐฯ ส่วนอาร์เจนติน่ามี หลุยส์ สโคล่า และมานู จิโนบิลี สองผู้เล่นในศึกเอ็นบีเอ เป็นตัวความหวัง

ควอเตอร์แรก ดรีมทีมยังหืดนำแค่ 5 แต้ม  

เริ่มเกมมา อาร์เจนติน่า ได้แต้มเเรกก่อนจาก หลุยส์ สโคล่า แต่ก็มาโดน โคบี้ ไบรอัน ยิง 3 แต้ม พลิกนำ 3-2 ทันที และเมื่อผ่าน 5 นาทีแรกของเกมไป สหรัฐฯ เริ่มคุมเกมได้ทั้งหมด ทิ้งห่างเป็น 18-6 ทว่ามาผ่อนเกมโดนอาร์เจนติน่าไล่บี้มาเหลือ 3 แต้ม 15-18 ในช่วง 2 นาทีสุดท้าย ก่อนจบควอเตอร์แรกด้วยสกอร์นำ 19-24

ควอเตอร์สอง ดรีมทีมเร่งเครื่องปิดสกอร์ 45-37

อาร์เจนติน่ายังใช้ สโคล่า เดินหน้าทำเกมให้ทีม จนไล่มาเป็น 21-24 ส่วน "ดรีมทีม" เริ่มปรับตัวผู้เล่นมากขึ้น ให้ทั้ง อังเดร อีกัวดาล่า และรัสเซลล์ เวสต์บรู๊ค ลงมาเล่น ซึ่ง 2 ควอเตอร์ที่ผ่านมาเป็น โคบี้ ไบรอัน ที่ทำแต้มให้ทีมสหรัฐอเมริกามากสุด พอเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์สอง ดรีมทีม ทิ้งห่างเป็น 10 แต้ม 39-29 และช่วงเวลาที่เหลือก็อาศัยการเล่นเกมรุกที่เด็ดขาด ยัดห่วงใส่อาร์เจนฯ จนจบด้วยสกอร์ 45-37

จบสองควอเตอร์ เป็น โคบี้ ไบรอัน ทำแต้มมากสุดที่ 13 เเต้ม เท่ากับ คาร์ลอส เดลฟิโน่ ของอาร์เจนติน่า ส่วน เลบรอน เจมส์ ได้ 11 แต้ม

ควอเตอร์สาม ดรีมทีมเข้าฟอร์มทิ้ง 74-57

เริ่มควอเตอร์สาม มานู จิโนบิลี สอย 3 แต้มให้ทีมไล่มา 43-47 แต่หลังจากนั้นโดน ดรีมทีม ทำเกมหนีตลอดเป็น 59-49 และ ดรีมทีม ยังเข้าฟอร์มอย่างต่อเนื่องในควอเตอร์นี้ โดยเฉพาะ เลบรอน เจมส์ และเควิน ดูแรนท์ ที่สอยแต้มเป็นว่าเล่น ทำให้จบควอเตอร์สาม สหรัฐอเมริกาทำแต้มทิ้งห่างอาร์เจนติน่าไปถึง 17 แต้มที่สกอร์ 74-57

 ควอเตอร์สี่ ดรีมทีมโชว์เหนือชั้นต้อนขาด 109-83

ดรีมทีม เริ่มส่งสำรองลงมาเล่นบ้าง แต่ยังเหนือชั้นกว่ามาก ไล่บุกยัดห่วงทำเเต้มแบบสบายๆ จนทิ้งห่างไปสูงถึง 24 เเต้ม ช่วง 2 นาทีสุดท้ายของเกม จากนั้นกลายเป็นบาสเกตบอลโชว์ของสหรัฐอเมริกาทีเดียว ทั้งดั๊งก์ ทั้งยิง 3 แต้ม จนเอาชนะไปได้ในที่สุด 109-83 โดยเกมนี้ยังเป็นเจ้าเก่า เควิน ดูแรนท์ ที่ทำแต้มได้มากที่สุด 19 แต้ม ตามมาด้วยคู่หู เลบรอน เจมส์ 18 เเต้ม เท่ากับ คาเมรอน แอนโทนี่

หลังจบเกมนี้ทำให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาจะได้เข้าไปชิงเหรียญทองกับทีมชาติสเปนที่เอาชนะทีมชาติรัสเซียมาได้ 67-59 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555 เวลา 21.00 น. ซึ่งถือเป็นการรีเเมตช์อีกครั้ง จากศึกโอลิมปิกเกมส์ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ส่วนอีกคู่ทีมชาติอาร์เจนติน่าจะไปชิงเหรีญทองแดงกับทีมชาติรัสเซีย เวลา 17.00 น. วันเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบลต์ลั่นเลิกให้ความเคารพลูอิส
    ยูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มจาเมกา ประกาศลั่นขอเลิกให้ความเคารพ คาร์ล ลูอิส อดีตยอดนักวิ่งชาวอเมริกัน หลังปากดีบอกแดนเร็กเก้ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะกระบวนการตรวจหาสารกระตุ้นในประเทศไม่เข้มงวดพอ ขณะที่ผู้จัดศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' เผยมีคนทวีตมากกว่า 80,000 ข้อความต่อนาที หลังจบการวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งชายชาวจาเมกา ออกมายืนยันว่า ตนเลิกให้ความเคารพ ...
  • ป้าจอร์จ-มิวส์โชว์ทีเด็ดพิธีปิดลอนดอนเกมส์
    เปิดทีละนิดพิธีปิด 'ลอนดอนเกมส์' โชว์เพลงอังกฤษกระหึ่มโลก ระบุ 'ป้าจอร์จ' จอร์จ ไมเคิ่ล ควง มิวส์ วงร็อกชื่อดัง ขึ้นเวทีแน่นอนแล้ว หลังแต่ละฝ่ายออกมายืนยันด้วยตัวเอง เผยคอนเซ็ปต์เน้นๆดนตรีผู้ดีตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงยุคปัจจุบันกันเลยทีเดียว รายละเอียดการแสดงในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งถูกปกปิดเป็นความลับมาตลอด เริ่...
  • เอ็นบีซีถูกด่าเช็ดทำมิวสิควีดีโออลป.สุดหื่น
    เอ็นบีซี งานเข้าอย่างจัง เมื่อมีผู้ชมหญิงแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่งจากการที่สถานีนำเอาภาพนักกีฬาสาวเซ็กซี่ในศึกลอนดอน เกมส์ 2012 มาทำมิวสิควีดีโอ โดยด่าว่าเป็นการทำหนังโป๊แบบย่อมๆ เลยทีเดียว เนื่องจากคลิปนี้มุ่งเน้นแต่การเสนอภาพสะโพกสาวๆ ชนิดกระตุ้นต่อมหื่นของพวกผู้ชาย สถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี ของสหรัฐฯ ถูกร้องเรียนกรณีที่นำเอาภาพสโลโมชั่นของนักกีฬาหญิงในศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังก...
  • เฮทั้งประเทศ!แก้วเฉือนหมัดเดียวทะลุชิงอลป.
    สะใจชาวไทยทั้งประเทศ! จ่าแก้ว พงษ์ประยูร ไม่ทำให้ผิดหวัง ระเบิดฟอร์มสุดยอดล้มนักชก 'หมีขาว' จากประเทศรัสเซีย ดาวิด ไอราเพทยาน เฉือนชนะแต้มเดียว 13-12 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกีฬาโอลิมปิก รวมพลังชาวไทยเชียร์สนั่นโลก11 ส.ค. ดวลกับ แชมป์เก่าจากจีน ซู ชิ หมิง เวลาตีสองครึ่งบ้านเรา ลั่นจะขอสู้สุดชีวิตชิงเหรียญทองกลับประเทศให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »