ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฉเกลเซอร์แบ่งเงินขายหุ้นเข้ากระเป๋าครึ่งหนึ่ง

แฉเกลเซอร์แบ่งเงินขายหุ้นเข้ากระเป๋าครึ่งหนึ่ง

Posted 11/08/2012 by siamsport

 

สาวก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ชังน้ำหน้าครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวลุงแซม มากขึ้นอีก หลังมีการเผยว่า เงินที่ได้จากการขายหุ้นให้สาธารณชนผ่านตลาดหุ้นนิวยอร์ก จะเข้ากระเป๋าของพวกเขากว่าครึ่งหนึ่ง คือ 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,750 ล้านบาท) จาก 150 ล้านปอนด์ (ราว 7,500 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่เป็นตัวเลขที่น้อยกว่าประเมินไว้เบื้องต้นอยู่แล้ว

"เมล์ออนไลน์" เผย ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะแบ่งเงินที่ได้จากการขายหุ้นไอพีโอกว่าครึ่งหนึ่ง หรือราว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,750 ล้านบาท) เข้ากระเป๋าตัวเอง จากเดิมที่มีการคาดหมายว่าจะมีการนำเงินจากการขายหุ้ นไปโปะหนี้สินที่สูงกว่า 423 ล้านปอนด์ (ราว 21,150 ล้านบาท) หลังจากมีการเคาะระฆังเปิดขายหุ้นแล้ว วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา
 
อัฟ ราม และ โจเอล เกลเซอร์ สองพี่น้องตระกูลเกลเซอร์ รวมถึง เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร "ปีศาจแดง" ไปเคาะระฆังเปิดขายหุ้นไอพีโอ จำนวนกว่า 16.6 ล้านหุ้น หรือราว 10 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร แก่สาธารณะชนทั่วไป เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ในราคาหุ้นที่ต่ำกว่าที่ประเมินไว้คือ หุ้นละ 9 ปอนด์ (ราว 450 บาท) จากเดิมที่คาดไว้ 10-13 ปอนด์ (ราว 500-650 บาท)
 
ทั้งนี้ ยูไนเต็ด จะระดมทุมได้ 150 ล้านปอนด์ (ราว 7,500 ล้านบาท) ซึ่งครึ่งหนึ่งจะเข้าสู่กระเป๋าเจ้าของทีม นอกจากนี้ยังทำให้มูลค่าสโมสรยูไนเต็ด อยู่ที่ 1.5 พันล้านปอนด์ (ราว 75,000 ล้านบาท) จากเดิมที่ได้รับการประเมินว่ามีมูลค่าทีม 1.8 พันล้านปอนด์ (ราว 90,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่อ้างอิงจากกลุ่มทุน "กาตาร์ โฮลดิ้งส์" เมื่อครั้งติดต่อสอบถามเรื่องการซื้อทีมเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีชุดใหญ่!รูน-คางาวะนำอุ่นลุ้นหลอนฮันโนเวอร์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกเพื่อทดลองทีมก่อนเปิดลีกนำโดย เวย์น รูนี่ย์ และ ชินจิ คางาวะ ในแผงแนวรุกเกมฟัด ฮันโนเวอร์ 96 ในศึกฟุตบอล นัดกระชับมิตรสโมสร คืนวันเสาร์ที่ 11 ส.ค. ศกนี้
  • รูนไซโคเรือเจองานหนักแน่ป้องกันแชมป์ลีก
    ยังไม่ทันเปิดฤดูกาลก็ เริ่มเปิดศึกกันแล้ว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวความหวังของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมตัวเจอความกดดันมหาศาลในฐานะแชมป์เก่าจากบรรดาสโมสรร่วมลีกแน่นอน สำหรับการเดินทางสู่การป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นที่จะถึงนี้
  • ผิดแผน!ผีเจื่อนรายได้ขายไอพีโอน้อยกว่าที่คาด
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับเซ็ง หลังอาจสูญรายได้ก้อนโตกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3,000 ล้านบาท) จากการที่หุ้นไอพีโอของพวกเขาที่จะขายในตลาดหลักทรัพย์เมืองมะกันถูกประเมิน ราคาแค่เพียง 14 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 520 บาท) ต่อ 1 หุ้น ทั้งที่ตั้งเป้าไว้ในตอนแรกถึง 16-20 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 480-600 บาท)
  • รูนสะกิดอาร์วีพีโยกล่าแชมป์กับผีแดง
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวักมือเรียกโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าตีนคม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มาร่วมถล่มตาข่ายไล่ล่าแชมป์ร่วมกันในปีหน้า มั่นใจหากได้จับคู่ร่วมกันในแดนหน้าจะพากันกระทุ้งตาข่ายได้เป็นกอบเป็นกำ ชัวร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »