ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ติอาโก้ ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีม ฉลามชล

ติอาโก้ ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีม ฉลามชล

Posted 28/09/2012 by chonburifc.net

 
ติอาโก้ คุนญ่า ยกเครดิตให้พลพรรค “ฉลามชล” ทุกคนที่ช่วยกันสู้จนวินาทีสุดท้ายช่วยให้ ชลบุรี เอฟซี สามารถบุกไปเอาชนะ อัล ชอร์ต้า ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกลูกหนัง เอเอฟซี คัพ 2012 ไปพบกับ อาร์บิล ตัวแทนจากประเทศ อิรัก ได้สำเร็จ  
 
ดาวยิงวัย 27 ปี เชื้อสาย บราซิลเลี่ยน ทำได้ 4 ประตูจากการลงประเดิมสนามในศึก เอเอฟซี คัพ 2012 ให้กับทีม “ฉลามชล” ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา ทั้ง 2 นัด และถือเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ช่วยทำให้ ชลบุรี เอฟซี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร
 
โดยภายหลังจากเดินทางถึงประเทศไทย “ติอาโก้” ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างนั่งรถบัสประจำสโมสรเพื่อเดินทางกลับ จ.ชลบุรี ว่า “การผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในครั้งนี้ได้ ทั้งหมดมาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และ ร่วมใจกันต่อสู้ ของเพื่อนร่วมทีมทุกๆคน ซึ่งถ้าไม่มีทุกคน ชลบุรี ก็คงไม่ชนะ”
 
“ตอนนี้เราผ่านเป้าหมายแรกที่ทุกคนมุ่งหวังเอาไว้ นั้นก็คือการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปได้แล้ว แต่ทุกอย่างยังไม่จบลงแค่นี้ ทีมเขาเรายังมีงานหนักรออยู่ในรอบต่อไป ซึ่งถึงแม้ว่าผมเองนั้นจะลงสนามให้กับทีมไม่ได้ แต่ผมก็เชื่อว่าถ้าพวกเราช่วยกันเล่น ช่วยกันต่อสู้ เหมือนในเกมนัดที่ผ่านมา โอกาสที่เราจะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ หรือคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้นั้น ก็คงจะไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของ ชลบุรี เอฟซี อย่างแน่นอน” 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อวยกันใหญ่!แข้งแซมบ้าซูฮก"คุนญ่า"นำฉลามลิ่วเอเอฟซี
    สองแข้งแซมบ้าในเมืองไทย เคลตัน ซิลวา และ ดั๊กลาส โคโบออกมายกย่องฟอร์มอันสุดยอดของ ติอาโก้ คุนญ่า ที่ซัดแฮททริกพาฉลามชลสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองชนะเลิศเอเอฟซี คัพได้เป็นครั้งแรก
  • อำนาจขอโทษพี่น้องชาวไทยเหตุทิ้งเสื้อทีมชาติลงสนาม
    ''เจ้าเต้ย'' อำนาจ ภมรประเสริฐ กัปตันเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย ออกมาขอโทษพี่น้องชาวไทยที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการทิ้งเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม รับไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นตราบาปถึงเพียงนี้ ยันทำลงไปเพราะโกรธตัวเองที่มีส่วนทำให้ทีมเสียประตู ด้าน วรยุทธ์ ภมรประเสริฐ พ่อบังเกิดเกล้าชี้ลูกชายเป็นคนจริงจังและอารมณ์ร้อนจึงทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์วอนสังคมไทยให้อภัย
  • บอสบีจีเฉ่งเปาไร้คอมมอนเซนส์เป่าจุดโทษปัญหาในเกมแพ้เซาะกราว 2-3
    ปวิณ ภิรมย์ภักดี บอสใหญ่บางกอกกล๊าส เอฟซี เฉ่งผู้ตัดสินไร้คอมมอนเซนส์ ในเกมที่ บีจี พ่าย บุรีรัมย์ ยูฯ แบบกังขา เผยพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลแฟนบอลทั้งสองทีมอย่างเต็มที่
  • "เฮง"ยกเกมเชือดชัรตอฮ์เป็นชัยชนะของประเทศไทย
    วิทยา เลาหกุล ยกย่องเกมที่ชลบุรี เอฟซี พลิกเชือด อัล ชัรตอฮ์ แบบสุดระทึกในช่วงต่อเวลาเป็นชัยชนะของประเทศไทย เผยตนเองบอกกับนักเตะให้คิดเหมือนว่าเป็นเกมสุดท้ายของชีวิต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »