ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวบากูต้านไม่ไหวบุกพ่ายโอเมก้า1-3เซต

ตบสาวบากูต้านไม่ไหวบุกพ่ายโอเมก้า1-3เซต

Posted 22/11/2012 by siamsport

นักตบสาวไทยในคราบสโมสร อิกทิสซัสชิ บากู ต้านไม่ไหว เยือนพ่าย ''หมีขาว'' โอเมก้า 1-3 เซต ส่งผลให้มีสถิติแพ้ชนะเท่ากัน 1-1 ต้องมาดวลกันในโกลเดนเซต แต่ทานการรุกที่ดุดันของสาวเจ้าถิ่นไม่ไหว พ่ายไป 8-15 คะแนน ส่งผลให้โอเมก้าลิ่วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในขณะที่ไทยร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล ยูโรเปี้ยน คัพ 2013

การแข่งขันวอลเลย์บอล ยูโรเปี้ยน คัพ 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อิกทิสซัสชิ บากู ที่นำโดย 7 นักตบสาวไทย ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว พบกับ ทีม โอเมก้า ออมท์ จากรัสเซีย

และนัดแรกที่เจอกัน อิกทิสซัสชิ บากู เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของโอเมก้าและปรากฏว่านักตบสาวไทยในคราบของ อิกทิสซัสชิ บากู เอาชนะมาได้ 3-1 เซต สกอร์ 22-25, 25-11, 25-20, 25-17 และการแข่งขันนัดที่ 2 อิกทิสซัสชิ บากู เดินทางไปเป็นทีมเยือนโอเมก้าที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 55 ที่สนามแอธเลติก  และหากนัดนี้นักตบสาวไทยเอาชนะก็จะพาทีมลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทันที

เปิดเกมในเซตแรก ไทยนำ 5-3 แต่เสียสองแต้มติด ส่งผลให้ โอเกก้า ออมท์ ตีเสมอ 5-5 คะแนน แต่สาวไทยก็เรียกแต้มกลับมาได้สองแต้มติดขยับนำอีกครั้งที่ 7-5 คะแนน โอเมก้าตีเสมอ 7-7  แต่โอเมก้าอาศัยความสูงของผู้เล่นขึ้นตีเหนือบล็อกกลับมานำ 10-9 คะแนน และจากนั้นเกมกลับมาเป็นของนักตบเจ้าบ้าน ที่เก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง ขยับนำ 12-9 คะแนน

สถานการณ์ของ อิกทิสซัสชิ บากู เริ่มเป็นรอง เพราะปล่อยให้โอเมก้าตบทำแต้มอย่างต่อเนื่อง เริ่มนำห่างออกไปที่ 16-9 คะแนน ในขณะที่นักตบสาวอิกทิสซัสชิ บากู ไม่ปล่อยให้เจ้าถิ่นขึ้นนำห่าง ต่างช่วยกันเล่นและเก็บแต้มไล่มา 13-19 คะแนน แต่เกมในเซตนี้ โอเมก้ารุกได้ดุดันและเด็ดขาดโดยขึ้นแท่นไปก่อนที่สกอร์ 24-16 คะแนน ก่อนที่นาตาลีย่าจะขึ้นตีหัวเสาปิดเซตเอาชนะไป 25-16 นำ 1-0 เซต

เซต 2 นักตบสาวไทยออกตัวดี เก็บแต้มนำก่อน แต่โอเมก้าใช้ความสูงของผู้เล่นเข้าตีเหนือบล็อก ขึ้นนำ 3-1 คะแนน แต่นักตบสาวไทยก็เล่นจากแดนหลังตีเสมอ 3-3 คะแนน ก่อนที่โอเมก้าจะเก็บสองแต้มรวดนำ 5-3 คะแนน แต่ไทยไล่มาตีเสมอที่ 5-5 ในขณะที่นักตบสาวจาก อิกทิสซิสชิ บากู ต่างช่วยกันเล่นเกมรับที่ดุดันของโอเมก้า ทำแต้มไล่มาที่ 6-7 คะแนน

แต่สาว "เจ้าถิ่น" ไม่เปิดทางให้ตีเสมอยังรักษาระยะห่างของแต้มไว้ที่ 2 คะแนน และเมื่อถึงเกมกลางเซต นักตบสาวโอเมก้าที่กลับมารุกหลากหลายทั้งบอลหัวเสา และบอลเร็ว ขยับทำแต้มห่างที่สกอร์ 12-8 คะแนน แต่ 7 สาวไทยประสานใจงัดทีมเวิร์กเข้าสู้เก็บแต้มไล่มาเป็น 12-13 คะแนน

เมื่อแต้มเริ่มไล่เบียดเข้ามา โอเมก้าต้องงัดไม้เด็ดขึ้นมาเล่นตีบอลสั้นนำอีก 3 แต้ม ที่สกอร์ 16-13 คะแนน จากนั้นแต้มของนักตบสาวเจ้าบ้านก็ขยับนำห่างออกไปเรื่อยๆ ที่สกอร์ 20-15 คะแนน และเกมในเซตนี้ยังเป็นของนักตบเจ้าถิ่นที่เอาชนะไปด้วยสกอร์ 25-18 คะแนน นำ 2-0 เซต

เซต 3 เกมในเซตนี้ นักตบสาว อิกทิสซัสชิ บากู แพ้ไม่ได้อีกแล้ว ต้องสู้กันเต็มที่เพื่อหวังจะต่ออายุให้มีเซตที่ 4 เกิดขึ้น แต่เกมในเซตนี้โอเมก้าส่งนาตาลีย่าขึ้นมาทำแต้มให้ทีมได้อย่างต่อเนื่องทำแต้มขึ้นนำ 5-3 คะแนน และไทยก็ทำแต้มตีเสมอ 5-5 คะแนน

หลังจากนั้นแต้มก็กลับมาสูสีอีกครั้งไล่บี้กันแต้มต่อแต้ม และโอกาสกลับมาเป็นของ อิกทิสซัสชิ บากู ที่ตีอัดใส่บล็อกทำแต้มนำ 11-7 คะแนน ส่งผลให้นักตบสาวเจ้าถิ่น ต้องเร่งทำเกมหวังจะตีเสมอ แต่ยิ่งเล่นกลับเสียเอง จ่ายแต้มให้ อิกทิสซัสชิ บากู นำ 15-11 คะแนน และเกมในเซตนี้สาวไทยประสานใจเล่นกันสุดกำลัง โดยเฉพาะ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่มาเล่นหัวเสาเก็บแต้มนำ 22-18 คะแนน และปิดเซตเอาชนะด้วยสกอร์ 25-20 คะแนน ไล่มา 1-2 เซต

เซต 4  นักตบสาวโอเมก้าออกตัวแรงเก็บแต้มนำ 5-2 คะแนน แต่ 7 สาวไทยยังอึดสู้ไม่ปล่อยให้เกมจบลงง่ายๆ แม้สาวไทยจะทำแต้มไล่มาแต่ก็ไมทัน เพราะไม่อาจจะทานความสูงและการรุกที่ดุดันของโอเม้กาได้จึงพ่ายไป 13 -25 คะแนน สรุป อิกทิสซัสชิ บากู แพ้โอเมก้า1-3 เซต สกอร์  16-25, 18-25, 25-20, 13-25

ส่งผลให้ทั้งคู่มีสถิติแพ้ชนะทีมละ 1 แมตช์ เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินในการแข่งขัน โกลเดนเซต 15 คะแนน และเป็นนักตบเจ้าถิ่นที่รุกดุเน้นตีเหนือบล็อกทำแต้มนำ 4-2 คะแนน ด้านสาวไทยยังไม่ถอดใจต่างช่วยกันเล่นเก็บบอล แต่เกมนัดนี้ต้องแก้บอลกลับให้เกือบทุกลูก โอกาสจึงตกเป็นของโอเมก้าที่รุกกลับทำแต้มนำ 7-4 คะแนน

และเกมนัดนี้ นักตบสาว "หมีขาว" โอเมก้าที่เล่นได้แน่นอน และมีสไตล์การรุกที่ดุดันกว่าปิดแมตช์เอาชนะสาวไทยในนาม อิกทิสซิสชิ บากู ไป 15-8 คะแนน ส่งผลให้นักตบสาวโอเมก้าผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนนักตบสาวไทยจอดเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป อิกทิสซัสชิ บากู จะลงสนามในรายการอาเซอร์ไบจาน ซูเปอร์ลีก ในวันที่ 27 พ.ย. 55 เวลา 15.00 น. หรือ เวลา 18.00 น. ประเทศไทย โดย อิกทิสซัสชิ บากู จะลงสนามในนัดที่ นัดที่ 5 พบกับ โลโคโมทีฟ บากู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!มาโชแมนโดนยิงเข้าที่คอ-แพทย์ยื้อชีวิต
    เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตแชมป์โลกจอมสีสัน แห่งยุค 80 ชาวเปอโตริกัน ต้องสู้เอาชีวิตรอด หลังโดนคนร้ายนิรนาม ขับรถยนต์ประกบยิง กระสุนเจาะเข้าที่คอ แพทย์บอกกระสุนโดนกระดูก เลยไม่สร้างความเสียหายให้สมอง แต่ยังอุบเงียบเรื่องโอกาสมีชีวิตรอด
  • โต๊ะเล็กบราซิลหอบถ้วยแชมป์โลกกลับบ้าน
    ทัพโต๊ะเล็ก ''แซมบ้า'' บราซิล เจ้าของแชมป์ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2012 หอบถ้วยแชมป์กลับบ้านเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านเกิดก่อนที่จะแยกย้ายไปค้าแข้งอาชีพยังสโมสรชั้นนำในยุโรปต่อไป ขณะที่ ''ฟัลเกา'' ดาวเตะตัวเก่งของบราซิลเผยเตรียมอำลาทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลโลกเพื่อเปิดโอกาศให้เด็กรุ่นใหม่
  • นาดาลคัมแบ็กลงซ้อมได้แล้ว
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มสเปน กลับมาลงซ้อมได้แล้ว หลังหัวเข่าเดี้ยงต้องพักยาวมาถึง 5 เดือน หวังทุกอย่างจะราบรื่น เพื่อเดินหน้ากลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง
  • เดมเลอร์เข้าคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว
    เดมเลอร์ บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ในเมืองเบียร์ ประกาศเข้าควบคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว หลังซื้อหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์มาจาก อาบาร์ กลุ่มทุนจากกรุงอาบูดาบี ทำให้พวกเขาถือสิทธิ์ในทีม 100 เปอร์เซ็นต์เต็มทันที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »