ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ธีรศิลป์'นำทัพช้างศึกถล่มพม่า ชนะเข้ารอบทันที!!

'ธีรศิลป์'นำทัพช้างศึกถล่มพม่า ชนะเข้ารอบทันที!!

Posted 27/11/2012 by ไทยรัฐ

 

“วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ สั่งลูกทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ห้ามประมาทในการลงสนามพบทีมชาติพม่า ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 วันนี้ (27 พ.ย.) คาดจะพัก “เจ้าโก้” ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์เพลย์เมกเกอร์ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ แต่จะให้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าฟอร์มเทพลงล่าตาข่ายเช่นเดิม โดยสถานการณ์เกมนี้หากไทยชนะได้ จะการันตีทะลุผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ช่อง 7 และทรูสตาร์สปอร์ตยิงสดให้ชมและเชียร์ตั้งแต่เวลา 20.20 น. เป็นต้นไป ส่วนทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีด มอบทองคำให้นักเตะและทีมงานทุกชีวิต รวมน้ำหนัก 40 บาท ต่อชัยชนะ 1 นัด...

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังจากที่นัดแรกเฉือนเอาชนะฟิลิปปินส์ มาได้หวุดหวิด 2-1 ในศึกฟุตบอลบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 และมีโปรแกรมจะลงสนามนัดที่สองพบกับทีมชาติพม่า ในช่วงค่ำของวันนี้ (27 พ.ย.) ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.20 น. ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พ.ย. “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ได้เปิดแถลงข่าวความพร้อมของทีม ที่ รร.โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยกุนซือชาวเยอรมันเปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ “เจ้าโก้” ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ตัวห้องเครื่องดีขึ้นมาก แต่คงต้องรอเช็กความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งหากเจ้าตัวลงสนามช่วยทีมไม่ได้จะส่งสุมัญญา ปุริสาย ลงทำหน้าที่ แทน ขณะเดียวกันเรายังมีตัวสำรองชั้นดีอย่างอภิภู สุนทรพนาเวช หรือแม้แต่กีรติ เขียวสมบัติ และพิภพ อ่อนโม้ ที่หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว พร้อมลงสนามทุกเมื่อด้วย

ส่วนการเจอกับพม่านั้นต้องบอกว่าไม่ใช่งานที่ง่ายเลย ตนรู้ดีเนื่องจากเคยคุมทีมชาติไทยลงเล่นกับพม่ามาแล้วถึง 2 ครั้ง อีกทั้งการเจอกันในครั้งนี้ พม่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี นัดแรกพวกเขาสามารถเสมอกับเวียดนามได้ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด แม้จะมีตุนอยู่แล้ว 3 คะแนนก็ตาม

สำหรับ 11 คนแรกของทีมชาติไทย ที่คาดว่า จะลงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ภานุพงษ์ วงศ์ษา กับ ชลทิตย์ จันทคาม กองกลางตัวรับสองคน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กับ อดุล หละโสะ ริมเส้นด้านขวา จักรพันธ์ พรใส ริมเส้นด้านซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี กองกลางตัวรุก สุมัญญา ปุริสาย และกองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

ด้านนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ในฐานะผู้จัดการทีม ได้ประกาศอัดฉีดให้กับนักเตะและทีมงานรวม 40 คน หากสามารถคว้าแชมป์มาครองได้จะมอบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ให้คนละ 1 เส้น ในทุกๆเกมที่เก็บชัยชนะได้ ซึ่งหากทีมชาติไทย ชนะรวดทั้ง 7 นัด ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะได้รับสร้อยคอทองคำรวม 280 บาท มูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 7,000,000 บาท

ในส่วนสถานการณ์ของทีมชาติไทยหากสามารถ เอาชนะทีมชาติพม่าได้จะมี 6 คะแนนเต็ม และการันตี การผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโดยทันที โดยเกมระหว่าง ทีมชาติไทยกับทีมชาติพม่าที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันนี้ (27 พ.ย.) เวลา 20.20 น. ช่อง 7 สี และทรูสตาร์สปอร์ตถ่ายทอดสดให้ชมด้วย ส่วนการแข่งขันคู่แรกระหว่างเวียดนามกับฟิลิปปินส์จะเริ่มขึ้นในเวลา 17.30 น. ทรูสตาร์สปอร์ตถ่ายทอดสดให้ชม ซึ่งหากฟิลิปปินส์พ่ายแพ้จะร่วงตกรอบทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนวินคุยอีก2ปีบุรีรัมย์ท็อปไฟฟ์เอเชียแน่
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศเป้าหมายชัดเจน ปีหน้าขอพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้ พร้อมคุยอีก 2 ปี บุรีรัมย์ ท็อปไฟฟ์เอเชียแน่นอน
  • เปี๊ยกยันหากไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ใช้ศุภชลาสัย
    เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เผย คู่ ฟิลิปปินส์ – เมียนมาร์ ย้ายเตะสนามศุภชลาศัยแล้ว หลังสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม มีปัญหาเรื่องการติดป้ายโฆษณา ยันหากไทยผ่านเข้ารอบรองฯ จะได้ใช้สนามศุภชลาศัย
  • กิเลนอัพข้อเสนอตื๊อชลบุรี-โอสถฯปล่อยแข้ง
    เอสซีจี เมืองทองฯ เตรียมยื่นข้อเสนอใหม่หวังคว้าตัว สุทธินันท์ พุกหอม และ ณัฐพงษ์ สมณะ 2กองหลังชลบุรี เอฟซี รวมทั้ง อภิภู สุนทรพนาเวศ กองกลางโอสถสภาฯมาเสริมแกร่งแม้เพิ่งโดนทั้ง 2 สโมสรตอบปฏิเสธกลับมาก่อนหน้านี้
  • วินนี่ยังไว้ใจ"สุมัญญา"ทำเกมแทน"ดัสกร"
    วินฟรีด เชเฟอร์ ยังคงเชื่อใจว่า สุมัญญา ปุริสาย จะทำเกมให้ทีมชาติไทยแทน ดัสกร ทองเหลาได้แม้จะบอกว่า พิภพ อ่อนโม้ และ กีรติ เขียมสมบัติ ฟิตพอลงสนามแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »