ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้ยันไม่คิดย้ายหนีชุดขาวก่อนหมดสัญญา

โด้ยันไม่คิดย้ายหนีชุดขาวก่อนหมดสัญญา

Posted 15/01/2013 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้า เรอัล มาดริด ยืนกรานไม่คิดย้ายหนี "ราชันชุดขาว" ก่อนสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในปี 2015 แม้มีข่าว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมทุ่มเงินมหาศาลดึงตัวร่วมทีมก็ตาม บอกตอนนี้มีความสุขดี และต้องการนำพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ให้ได้เท่านั้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า ตนเองมีความต้องการที่จะอยู่ค้าแข้งกับทัพ "ราชันชุดขาว" ไปจนกระทั่งหมดสัญญา แม้จะมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีจากลีก เอิง สนใจที่จะทุ่มเงินเป็นจำนวนมหาศาลเพื่อคว้าตัวไปร่วมทีมก็ตาม

โรนัลโด้ วัย 27 ปี ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 และมีสัญญาอยู่กับ เรอัล มาดริด ยาวไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2015 เผยว่าตนเองไม่มีความตั้งใจที่จะย้ายไปไหนในเร็ววันนี้

"ผมต้องการอยู่ที่ เรอัล มาดริด ไปจนกระทั่งหมดสัญญา ผมมีความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งนั้นมาก หลังจากนั้นผมก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ถามว่าผมมีความสุขดีหรือไม่? ผมกำลังทำสิ่งที่ผมชอบ สิ่งที่ผมมีความสุข ผมรู้ว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีแค่ไหน และผมก็รู้สึกสมปรารถนามาก"  โรนัลโด้ เผยผ่าน "ฟีฟ่า ดอท คอม" เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (fifa.com)

ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ ยังได้พูดปกป้อง โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ที่ตกเป็นเป้าโดนด่าทออย่างหนักในเวลานี้ พร้อมเชื่อนายใหญ่รายนี้สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความดีความชอบสำหรับความทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อสโมสร โดยระบุต่อว่า "ผู้คนมีการประท้วง และคุณก็จำเป็นต้องให้ความเคารพกับสิ่งนั้น แม้ผมคิดว่าพวกเขาควรจะต้องอดทนกับตัวเขา (มูรินโญ่) มากกว่านี้"

"สำหรับผมมันมีความชัดเจนมากว่า มูรินโญ่ มีความต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดต่อสโมสร และจะสู้จนกว่าชีวิตจะหาไม่เพื่อปกป้องมัน ทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกับเขาต่างรู้ดีถึงสิ่งนั้น แต่คุณก็ยังคงต้องแสดงให้เห็นถึงความเคารพต่อความคิดเห็นของแฟนๆ ในมุมมองของผมเขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก เขามีประสบการณ์มากมาย และก็ได้แชมป์มาแล้วแทบจะทุกรายการ"

เช่นเดียวกันกับ มูรินโญ่ ที่ โรนัลโด้ เคยตกเป็นประเด็นโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาตลอดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่านั่นคือสิ่งที่ต้องเรียนรู้และทำใจใช้ชีวิตกับมัน พร้อมพูดถึงประเด็นนี้ว่า "ผมไม่รู้ (ว่าทำไมตัวเองจึงตกอยู่ท่ามกลางประเด็นโต้เถียง) ผมไม่อาจตอบคำถามนั้นได้กับการระบุอย่างชัดเจนได้ เพราะมันเป็นบางอย่างที่ผมถามตัวเองด้วยเช่นกัน"

"ผู้คนที่รู้จักผมและคนที่ได้เล่นร่วมกับผมรู้ดีว่าผมเป็นคนอย่างไร คนที่ไม่รู้จักผมสามารถพูดและคิดในสิ่งที่พวกเขาต้องการ ผมสามารถให้ความเคารพต่อเสียงวิจารณ์ที่มีต่อตัวผมได้ เพราะผมรู้ว่าพวกเขามีความคิดที่ผิดเกี่ยวกับผม คุณก็แค่จำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับมัน เพราะเสียงวิจารณ์คือส่วนหนึ่งของชีวิตนักฟุตบอลทุกคน สำหรับทุกคนจริงๆ" โรนัลโด้ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »