ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » บัลลัคชี้เป๊ปเมินสิงห์เหตุเสี่ยหมีชอบปลดโค้ช

บัลลัคชี้เป๊ปเมินสิงห์เหตุเสี่ยหมีชอบปลดโค้ช

Posted 22/01/2013 by siamsport

มิชาเอล บัลลัค อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี เชื่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ว่าที่กุนซือใหม่ของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ปัดรับงานกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เนื่องจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร มักจะดำเนินการไล่โค้ชออกตามใจชอบและเข้ามาแทรกแซงการทำงาน ทำให้ไม่มีความไว้วางใจกันภายในสโมสรเลย

มิชาเอล บัลลัค อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี ออกมาแสดงทัศนะว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์มากฝีมือชาวสเปน ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอจาก เชลซี ทีมแกร่งศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อไปรับงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา ด้วยเหตุผลสำคัญคือ "สิงโตน้ำเงินคราม" ไม่มีความไว้วางใจในตัวกุนซือเลยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้
 
เชลซี ภายใต้การบริหารงานของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย ตะเพิดกุนซือพ้นตำแหน่งเป็นเวลาเล่น โดยแทบจะไม่มีใครได้อยู่จนครบสัญญาเลย ไม่ว่าจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่, หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่, คาร์โล อันเชล็อตติ, อันเดร วิลลาช-โบอาช รวมถึง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ซึ่ง บัลลัค เชื่อว่ามันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ กวาร์ดิโอล่า เมินข้อเสนอของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ไปได้อย่างไม่ยากเย็น ถึงแม้ว่าจะได้รับความสนใจอย่างจริงจังก็ตาม
 
บัลลัค ที่เคยค้าแข้งกับ บาเยิร์น และ เชลซี กล่าวว่า "ถ้าคุณต้องการทำงานในฐานะโค้ชในระยะยาว คุณต้องการความสม่ำเสมอ, ความไว้วางในในสโมสร รวมถึงสภาพแวดล้อมภายในสโมสร มันอาจจะเป็นประเด็นที่ว่าทำไมเขาถึงไม่เซ็นสัญญากับ เชลซี แต่มันก็เป็นหนึ่งในความท้าทายครั้งใหญ่ของคนเป็นโค้ชเหมือนกัน มันเป็นการเซ็นสัญญาที่มหัศจรรย์สำหรับ บาเยิร์น และสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอลช่า เช่นกัน"
 
"ไม่มีใครใน เยอรมนี คาดหวังว่าเขาจะเซ็นสัญญามาทำงานที่นี่ มันแสดงให้เห็นว่า บุนเดสลีกา เริ่มเติบโตมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีหลังมานี้ และการตัดสินใจก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเงินเลย เขาเป็นโค้ชที่มีปรัชญาของตัวเอง เขาต้องการสภาพแวดล้อมที่ดีและจะได้อย่างที่ต้องการใน มิวนิค ที่นั่นมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเหตุผลสำคัญในการเซ็นสัญญากับที่นี่เลย" อดีตกองกลางวัย 36 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »