ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอเว่น,เบลป้องอาซาร์กรณีเตะเด็กเก็บบอล

โอเว่น,เบลป้องอาซาร์กรณีเตะเด็กเก็บบอล

Posted 25/01/2013 by siamsport

 

ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอก สโต๊ค กับ แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของ สเปอร์ส กางปีกป้อง เอแด็น อาซาร์ ปีกดาวดังของ เชลซี เต็มที่ ต่อกรณีทีแข้งชาวเบลเยียมไปหวดใส่ชายโครงของ เจมส์ มอร์แกน เด็กเก็บบอลรายหนึ่ง ในเกม แคปปิตอล วัน คัพ รอบตัดเชือก นัด 2 ที่ทาง "สิงห์บลูส์" บุกไปเจ๊า สวอนซี 0-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ด้าน กอร์ดอน เทย์เลอร์ ซีอีโอของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ออกมาเฉ่งแข้งวัย 22 ปีอย่างหนัก

ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้ามากประสบการณ์ของ สโต๊ค ซิตี้ และ แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวปกป้อง เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมของ เชลซี ยักษ์ใหญ่ร่วมลีก หลังจากที่แข้งวัย 22 โดนไล่ออกจากสนามเพราะไปเตะใส่เด็กเก็บบอลคนหนึ่ง ระหว่างเกม แคปปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ทาง "สิงห์บลูส์" บุกไปเสมอกับ สวอนซี ซิตี้ 0-0 เมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา จนทำให้สกอร์รวม 2 นัดเป็น เชลซี ที่แพ้ไป 0-2

ในช่วง 12 นาทีสุดท้ายของเกมนั้น อาซาร์ พยายามเข้าไปเอาบอลที่ออกหลังประตูกลับมาเล่นโดยเร็ว เพราะตอนนั้น เชลซี จำเป็นต้องเดินหน้าบุกต่อ แต่แล้ว ชาร์ลี มอร์แกน เด็กเก็บบอลวัย 17 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ มาร์ติน มอร์แกน ผู้บริหารของทาง "หงส์ขาว" กลับนอนคว่ำหน้าทับลูกบอลเอาไว้แน่น

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ยื้อแย่งบอลกันอยู่พักหนึ่ง จนในที่สุดปีกทีมชาติเบลเยียมก็ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จนเตะใส่ชายโครงของเด็กเก็บบอลรายดังกล่าวไป 1 ที ซึ่งพอโดนเตะใส่แล้วนั้น มอร์แกน คนลูก ก็นอนโอดครวญด้วยความเจ็บปวด ขณะที่ในสนามก็เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ก่อนที่ คริส ฟอย เชิ้ตดำประจำเกมนี้ จะชักใบแดงไล่ อาซาร์ ออกจากสนามทันที

อย่างไรก็ตาม โอเว่น ได้กล่าวปกป้อง อาซาร์ ผ่านทาง "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ด้วยการบอกว่า ปีกตัวเก่งของ เชลซี ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายเด็กเก็บบอลเลย "ทั้งเด็กเก็บบอลและ อาซาร์ ต่างก็ผิดกันทั้งคู่ แต่ผมไม่ขอยอมรับหรอกนะว่า อาซาร์ พยายามที่จะทำร้ายเขา เขา (อาซาร์) แค่พยายามที่จะเขี่ยบอลออกมาจากการกอดของเด็กเท่านั้นเอง"

 ขณะที่ เบล ก็กล่าวผ่าน "ทวิตเตอร์" เช่นกันว่า ปีกทีมชาติเบลเยียมไม่สมควรจะโดนไล่ออกจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ "เป็นการตัดสินที่เหลือเชื่อสุดๆ ของกรรมการ ที่ไล่ อาซาร์ ออกจากสนาม แต่ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ สวอนซี ด้วย"

ด้าน แพต เนวิน อดีตปีกตัวเก่งของ เชลซี ก็ออกมากางปีกป้องดาวเตะรุ่นน้องเช่นกัน พร้อมจวก มอร์แกน คนลูก ด้วยว่า ทำตัวได้แย่สุดๆ "ถ้าเป็นผม ผมก็คงเตะบอลออกจากข้างใต้ตัวของเด็กเก็บบอลเหมือนกันแน่ๆ ถ้าเกิดเด็กเก็บบอลเล่นนอนทับบอลเอาไว้อย่างนั้น พฤติกรรมของเด็กคนนั้นมันน่าอับอายมากๆ ผมผิดหวังสุดๆ กับการแสดงท่าทางที่เจ็บเกินกว่าเหตุของเด็กเก็บบอล"

"เขาต้องได้ดูนักฟุตบอลทำอย่างนั้นหลายครั้งแน่ๆ เพราะเขาเล่นกลิ้งไปรอบๆ และแกล้งทำเป็นเจ็บหนักเกินกว่าความเป็นจริง ผมต้องบอกเลยว่า เมื่อเช้านี้ผมรู้สึกอึ้งมากๆ ที่รู้ว่าเขามีอายุ 17 ปีเข้าไปแล้ว ไม่ใช่แค่ 12 หรือ 13 ปี เขาน่าจะรู้ว่าในสถานการณ์แบบนั้นเขาควรจะต้องทำยังไง พฤติกรรมของเขามันน่าอับอายสุดๆ" อดีตปีกวัย 49 ปี ระบุ

ทว่า กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานบริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ออกมาตำหนิ อาซาร์ ว่าทำตัวได้ไม่เหมาะสมกับเรื่องในครั้งนี้ พร้อมชี้ว่า แข้งวัย 22 ปี สมควรที่จะต้องโดนลงโทษด้วย "การกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ คุณจะไปตัดสินอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ และต้องได้รับการลงโทษ ผมเข้าใจดีว่าเขาหงุดหงิดเพราะอยากเอาบอลกลับมาเล่นให้ได้โดยเร็ว แต่การกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ และผู้ตัดสินก็ไม่มีทางเลือกอื่น (นอกจากจะไล่ อาซาร์ ออกจากสนาม)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »