ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หวังติดธง!ริโออยากสวมชุดสิงโตคำรามอีกครั้ง

หวังติดธง!ริโออยากสวมชุดสิงโตคำรามอีกครั้ง

Posted 05/02/2013 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังวัยเก๋าของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดปากเผยความในใจว่าต้องการหวนกลับไปลงสนามในนาม "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าจะไม่ยอมแพ้และขอมุ่งมั่นต่อไปเพื่อที่จะได้รับโอกาสรับใช้ชาติก่อนปิดฉากอาชีพค้าแข้ง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าอยากจะได้รับการเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้งและพร้อมจะตอบรับแบบไม่ต้องคิดเลยในการไปร่วมเข้าแคมป์ทัพ "สิงโตคำราม" หลังจากห่างหายจากการรับใช้ชาติไปอย่างยาวนานตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปี 2011 
 
เฟอร์ดินานด์ ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษนัดสุดท้ายในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบคัดเลือก กับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ปี 2011 แถมยังโดน รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" หั่นชื่อออกจากทีมชุดที่ลงฟาดแข้งในศึกยูโร 2012 เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหากับ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังเชลซี ที่มีคดีเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของ ดาวเตะวัย 34 ปี
 
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการเรียกตัวอีกครั้งสำหรับเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล ในวันพุธที่ 6 ก.พ. นี้ แต่ เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่ายังไม่ล้มเลิกความหวังในการหวนกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้ง "ผมไม่ได้ต่างไปจากคนอื่น ผมรักในการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ แต่ถ้าไม่ได้รับใช้ชาติ ผมก็จะเดินหน้าทำในสิ่งที่ผมทำอยู่ในเวลานี้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป มันก็เป็นอย่างที่เห็น ผมไม่ได้รับเลือก ผู้จัดการทีมไม่เลือกผม แต่ถ้าผมได้รับการเรียกตัว ผมจะรีบเก็บของและดิ่งตรงไปรายงานตัวเลย"
 
นอกจากนี้ เฟอร์ดินานด์ เปิดเผยว่าตระหนักได้ว่าชีวิตรวมถึงอาชีพฟุตบอลของเขาไม่ควรจะยึดติดกับเรื่อเงินหลังจากได้ยินว่ารถคันใหม่ของเขาราคาแพงกว่าแฟลตของคุณพ่อของเขาเสียอีก พร้อมทั้งเตือนบรรดาแข้งดาวรุ่งให้โฟกัสในเรื่องการประสบความสำเร็จในฐานะนักฟุตบอล ไม่ใช่สนใจกับแค่เรื่องค่าจ้างก้อนโตจนเส้นทางค้าแข้งต้องหันเหออกไป
 
"มันเป็นช่วงเวลาที่คุณคิดว่า "คุณรู้มั้ย ผมต้องประเมินวิธีที่ผมคิดสิ่งต่างๆใหม่แล้วล่ะ" มันเป็นเรื่องดีที่ได้ของดีๆจากอาชีพนี้ แต่มันเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลและสิ่งที่คุณจะได้ในฐานะนักเตะเท่านั้น คุณอยากเล่นให้ทีมชาติอังกฤษมั้ย คุณอยากได้แชมป์มั้ย? เด็กบางคนก็ไม่ได้โชคดีที่มีช่วงเวลาเหล่านี้หรืออาจจะไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของมันทั้งที่มันเข้ามาหาแล้วแท้ๆ แต่ผมโชคดีที่ผมได้พบกับมัน" อดีตดาวรุ่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีวางคิวอุ่นแข้งที่ฮ่องกงช่วงปรี-ซีซั่น
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางคิวไปอุ่นแข้งที่ฮ่องกง กับ คิตฉี ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ หลังว่างเว้นไปนาน 8 ปี เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเปิดซีซั่นหน้า ด้าน เดวิด กิลล์ ซีอีโอ "ปีศาจแดง" เผยสุดยินดีที่จะได้กลับไปอีกครั้งเพื่อเจอกับแฟนบอลมากมายที่นั่น
  • ยังไง!ราฟาเอลใช้สตั๊ดฟาบิโอลงฟัดฟูแล่ม
    "เดลี่ เมล์" หนังสือพิมพ์ชั้นนำประเทศอังกฤษ ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด ราฟาเอล ดา ซิลวา ฟูลแบ็กบราซิเลี่ยนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงสวมสตั๊ดที่ปักชื่อของ "ฟาบิโอ" คู่ฝาแฝดลงสนาม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบุกเฉือน "เจ้าสัวน้อย"ฟูแล่ม 1-0 ที่คราเวน ค็อทเทจ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • มันโช่เชียร์ผีคว่ำชุดขาวเพื่อช่วยเรือไปในตัว
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เผย จะเชียร์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อที่จะทำให้ "ปีศาจแดง" มีโปรแกรมแน่นเอี้ยด และส่งผลให้มีโอกาสพลาดจนช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ปาดหน้าคว้าแชมป์ลีกไปครอง แต่ชี้ ทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจองานสุดหินแน่ ในการดวลกับ "ราชันชุดขาว"
  • ฟาน เพอร์ซี เตรียมรับโบนัสก้อนใหญ่ หากผีแดงครองแชมป์ได้
    กองหน้าชาวดัตช์เตรียมรับทรัพย์ก้อนใหญ่ หากปีศาจแดงกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกหนโรบิน ฟาน เพอร์ซี เตรียมรับโบนัสจำนวน 250,000 ปอนด์ หากว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาชูถ้วยแชมป์ได้อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »