ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผนึกกำลังแข้งต่างชาติ นำ เดอะ ทีเร็กซ์ สู่ไทยลีก

ผนึกกำลังแข้งต่างชาติ นำ เดอะ ทีเร็กซ์ สู่ไทยลีก

Posted 18/02/2013 by siamsport

 

หลังรอดพ้นจากการตกชั้นอย่างหวุดหวิดในฤดูกาลที่แล้ว กลับมาในซีซั่น 2013 นี้ถือเป็นปีที่ทาง ''เดอะ ทีเร็กซ์'' ขอนแก่น เอฟซี

         นอก จากจะมีความพร้อมมากกว่าปีที่ผ่านมาแล้ว ยังเสริมทัพได้อย่างน่าจับตามองโดยเฉพาะบรรดาแข้งต่างชาติพกพาดีกรีติดตัวมา ทุกราย ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 3 แข้งต่างชาติหน้าใหม่ทั้ง มาติอัส เรซิโอ, นากาทานิ ยูสุเกะ และ คริสต์ เอ็มบองดี้ รวมทั้ง 3 แข้งหน้าเก่าอย่าง ตาญ เดโชก็อม, หลี่ เซียง และ โมฮาเหม็ด ชาบาน กัน


         เริ่ม กันที่ มาติอัส เรซิโอ หรือ "มาตี้" ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์รายนี้เคยเล่นในสีเสื้อ "เดอะ ทีเร็กซ์" ในสัญญายืมตัวจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเลกสองของปีที่แล้ว ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลด้วยการกระทุ้งไป 7 ประตูจาก 17 แมตช์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เท่านี้ก็เพียงพอที่ทางสโมสรจะยื่นสัญญาเซ็นขาดเป็นระยะเวลา 2 ปี 


         จุด เด่นของหมอนี่คือความแข็งแกร่งตามฉบับนักเตะต่างชาติ รวมถึงการยิงประตูและทำทางให้เพื่อน เรียกได้ว่าเป็นได้ทั้งตัว "ซัพพอร์ต" และตัว "จบสกอร์" ในเวลาเดียวกัน แม้จะไม่มีความเร็วมากนักแต่ทั้งหมดถูกทดแทนด้วยการครองบอล, เก็บบอล และทักษะสไตล์ละตินขนานแท้


         คนต่อมาคือ นากาทานิ ยูสุเกะ กองกลางชาวญี่ปุ่น เคยผ่านการติดทีมชาติชุดยู-17 และชุดเอเชียนเกมส์มาแล้ว แม้จะมีอายุอานามถึง 34 ปี แต่ประสบการณ์ถือว่าโชกโชนมาก โดยเฉพาะการผ่านการค้าแข้งในระดับเจลีกกว่าครึ่งชีวิต ทั้งสโมสรแกรมปัส, อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส, คาวาซากิ ฟรอนตาเล่, คาชิว่า เรย์โซล และเกียวโต ซังกะ


         นอกจากดาวเตะแดนปลาดิบรายนี้จะเล่นในแผงมิดฟิลด์ ได้ทั้งแผงแล้วยังสามารถถอยไปยืนเป็นแบ็กซ้ายได้อีกด้วย แม้วัยจะ 34 กะรัตแต่สภาพความฟิตถือว่าเป็นเลิศสามารถวิ่งได้ตลอด 90 นาที จุดเด่นคือการผ่านบอลด้วยเท้าซ้ายที่แม่นราวจับวาง และการพาบอลไปกับตัวก็ถือว่าทำได้ดี โดยในซีซั่นนี้มีแนวโน้มสูงที่ อ.พิเชษฐ์จะวางให้เขาเล่นในตำแหน่งยอดของแท็กติก 4-4-2 แบบไดมอนด์


         ดาว เตะต่างชาติหน้าใหม่รายสุดท้ายคือ คริสต์ เอ็มบองดี้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ชุดลุยเยาวชน 20 ปีชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2011 ชุดเดียวกับ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า และเคยผ่านการค้าแข้งในยุโรปกับทีมเอฟซี ซิยง ในซูเปอร์ลีกของสวิตเซอร์แลนด์มาแล้ว ก่อนที่ซีซั่นนี้จะถูก บางกอกกล๊าส ดึงตัวมาแล้วปล่อยตัวมาให้ ขอนแก่น ใช้งานต่อ


         ดาว ยิงวัย 21 ปีถือเป็นจิกซอว์ชิ้นสำคัญที่จะพา "เดอะ ทีเร็กซ์" ประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้ โดยเตรียมลงล่าตาข่ายในแดนหน้าร่วมกับ "มาตี้" ถือเป็นแข้งเกรดเอขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็นการสังหารประตูที่คมกริบ ความเร็วระดับน้องๆ ยูเซน โบลท์ และเทคนิคลูกเล่นอันแพรวพราว นี่คือนักเตะที่แม้แต่ระดับไทยลีกยังหาไม่ได้ด้วยซ้ำและแน่นอนฤดูกาล 2013 หมอนี่การันตีตำแหน่ง "ตัวจริง" แน่นอน


         เมื่อ 3 รายนี้มาผนึกกำลังร่วมกับอีก 2 แข้งหน้าเก่าอย่าง หลี่ เซียง กองหลังร่างยักษ์ชาวจีนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นปราการหลังแถวหน้าของยามา ฮ่า ลีก วัน และ ตาญ เดโชก็อม มิดฟิลด์พลังไดนาโมชาวแคเมอรูน เจ้าของฉายา "กัตตูโซ่ขอนแก่น" ทำให้ขุมกำลังของทีมแข็งแกร่งขึ้นมาเป็นกอง นี่ยังไม่รวมนายทวารเบอร์ 1 ชาวอิยิปต์อย่าง โมฮาเหม็ด ชาบาน ที่พร้อมจะช่วงชิงโควตา 3+1 อีก ทำให้ปีหน้าขุมกำลังในแนวลึกถือว่าพร้อมสุดๆ


         โดยทาง อ.พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง ได้กล่าวว่า "ปี นี้เป็นปีที่เราพร้อมมากกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา จากการฝึกซ้อมและการอุ่นเครื่อง ถือว่านักเตะเราทำผลงานได้น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ตัวต่างชาติที่เข้ามาใหม่ 3 ตัวจะเป็นกำลังสำคัญของเราในฤดูกาลใหม่นี้ รวมถึงตัวผู้เล่นเดิมที่โชคดีมากที่เราสามารถเก็บไว้ได้หมด ทำให้ปีนี้เป้าหมายของเราชัดเจนคือ เลื่อนชั้น"


         นี่ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของชาว จ.ขอนแก่น ในแง่ของการที่สโมสรมีเป้าหมายที่ชัดเจน โดยเริ่มจากดึงแข้งชั้นยอดเข้าสู่ชายคาได้สำเร็จ โดยเฉพาะการจับคู่ล่าตาข่ายของ "มาตี้" กับ "เอ็มบองดี้" ที่แค่หลับตานึกการประสานงานของทั้งคู่ เชื่อว่ากองหลัง ด.1 ทั้งหลายคงได้หนาวๆ ร้อนๆ กันบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รอยเตอร์ส่งซิกอยากกลับศรีนครลำดวน
    อดีตกุนซือชาวแซมบ้าของ ศรีสะเกษ เอฟซี หวังบอร์ดบริหารของ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี นำโดย ส.ส. ธเนศ เครือรัตน์ ดึงตัวเขากลับสู่ถิ่นนครลำดวนอีกครั้ง
  • ไม่ต้องลอง!เนวินมั่นส่ง"บุสโตส-คาร์เมโล่"บู๊เอซีแอลทันที
    เนวิน ชิดชอบ ยืนยันส่งชื่อ รัมเซส บุสโตส และ คาร์เมโล กอนซาเลซ สองแข้งป้ายแดงอยู่ในทีมชุดสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันทีแม้จะยังไม่ได้ทดสอบแม้แต่เกมเดียวก็ตาม
  • กูปรีตั้งณรงค์คุมลุยไทยลีก-อีสานไม่สนทำทีมต่อ
    ธเนศ เครือรัตน์ นำคณะผู้บริหารทีม "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี ชุดใหม่แถลงข่าวเตรียมทีมสู้ศึกไทยลีกแล้ว ตั้ง ณรงค์ สุวรรณโชติ คุมทัพ ดันเอาแข้งจากศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ในดิวิชั่น 2 ขึ้นมาสู้ วางงบเบื้องต้น 30 ล้านบาท ขณะที่ อีสาน ยูไนเต็ด ก็ไม่สนใจ ทาง "เฮียติง" ชัยกร ชัยมงคลยศ ผจก.ทีมเดินหน้าฝึกซ้อมต่ออ้างสมาคมฟุตบอลฯยังไม่มีหนังสือชี้แจงให้เปลี่ยน แปลงอะไรจึงยังมีสิทธิ์อยู่
  • กิเลนเตรียมใส่ชื่อมุ้ยลุยเอเอฟซี ชปล.,ไทยลีก
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมใส่ชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา เพื่อที่จะเตรียมเล่นทั้งแชมเปี้ยนส์ลีก และ ไทยลีกเช่นเดิม จนกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกับสโมสรต่างๆที่มีการยื่นข้อเสนอเข้ามา ขณะที่ สุพรรณบุรี เอฟซี เล็ง ดราแกน บอสโควิช แข้งวัย 27 ปีดีกรีทีมชาติ มอนเตเนโกรอีกรายเสริมทัพอีกราย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »