ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปืนกระบอกแตก!เสือใต้บุกขย้ำถึงถิ่น3-1:ชปล

ปืนกระบอกแตก!เสือใต้บุกขย้ำถึงถิ่น3-1:ชปล

Posted 20/02/2013 by siamsport

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องพบกับฝันร้ายในถิ่นตัวเองหลังพ่ายให้กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 1-3 ทำให้ต้องพบงานหนักในการพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปในการเล่นนัดสองที่รัง เสือใต้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 1   -   3 บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)




สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        อาร์เซน่อลกำลังตกที่นั่งลำบากหลังแพ้พลิกล็อคคารังให้กับลีดส์ 0-1 ร่วงตกรอบห้าของฟุตบอลเอฟเอคัพ


        อย่างไรก็ดี เกมนี้เจ้าบ้านได้โลร็องต์ กอสซิแอลนีย์หายเจ็บน่องลงบู๊แม้จะพลาดซ้อมเมื่อวันจันทร์ และใช้งานกัปตันทีมโธมัส แฟร์มาเล่นเป็นแบ็คซ้ายเนื่องจากคีแรน กิ๊บบ์สบาดเจ็บ , นาโช่ มอนเรอัลติดคัพไท ขณะที่อังเดร ซานโต้สถูกปล่อยให้ยืมตัว


        ด้านโอลิวิเยร์ ชิรูด์กองหน้าเฟรนช์แมนถูกจัดให้นั่งเป็นตัวสำรองโดยมีอาร่อน แรมซีย์มิดฟิลด์ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวแรก


        ส่วนบาเยิร์นจ่าฝูงบุนเดสลีกาปรับทัพรายเดียวจากเกมบุกไปชนะโวล์ฟสบวร์ก 2-0 เมื่อวันศุกร์โดยได้ฆาบี้ มาร์ติเนซกองกลางตัวรับฟิตกลับมาแทนที่หลุยซ์ กุสตาโว่ ขณะที่ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็นยังรับภาระเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเนื่องจากเยโรม บัวเต็งติดโทษแบน


        อาร์เซน่อลเริ่มเกมได้อย่างน่ากลัว เป็นฝ่ายโจมตีเข้าหาบาเยิร์น แต่ผ่านมาเพียง 7 นาที เสือใต้ก็บุกโต้ขึ้นทางขวาโดยโธมัส มุลเลอร์สาดบอลจากกราบสนามแล้วกอสซิแอลนีย์แหย่ขาสกัดไม่เต็ม บอลจึงหลุดมาให้โทนี่ โครสกระทุ้งระยะ 18 หลาเสียบเสาแรกพาทีมเยือนนำ 1-0


        พอมีสกอร์ เกมของทีมจากเยอรมันก็ลงตัวทันที และถึงนาทีที่ 15 แฟร์มาเล่นก็ได้ใบเหลืองจากจังหวะทำฟาวล์ใส่มาร์ติเนซ


        จากนั้นในนาทีที่ 21 เสือใต้ก็ลุยขึ้นมาจนได้ลูกเตะมุมด้านขวา และเป็นฟาน บุยเต็นที่โถมโขกเสาแรกถูกวอยเซียก เซสนีย์ผวาปัดได้บนเส้นประตู แต่มุลเลอร์กระโดดเข้าฮอสเผาขนไม่เหลือพาบาเยิร์นนำห่าง 2-0


        เขี่ยบอลกันใหม่ได้แค่นาทีเดียว บาการี่ ซาญ่าก็โดนจดชื่อเมื่อเข้ารวบโครสล้มทั้งยืน ก่อนที่มิเคล อาร์เตต้าจะปรี่เข้าสอยมาริโอ มานด์ซูคิชน่าเกลียดพร้อมรับใบเหลืองตามมาในนาทีที่ 24


        ทีมปืนใหญ่ยังไม่ถอดใจ พยายามเดินหน้าสู้ กระทั่งนาทีที่ 36  บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ก็โดนจดชื่อในจังหวะโวยผู้ตัดสิน และจะโดนแบนเกมหน้า


        อย่างไรก็ดี นาทีที่ 45 ทีมเจ้าบ้านน่าจะกระอักเลือดเพิ่มเมื่อฟิลิปป์ ลาห์มบุกขึ้นมาทางขวาแล้วโยนบอลเข้าเขตโทษให้มานด์ซูคิชขวิดระยะ 12 หลาย้อนศรเฉี่ยวเสาแรกไปนิดเดียวเท่านั้น จบครึ่งแรกอาร์เซน่อลจึงตามหลัง 0-2


        ครึ่งหลัง เกมเปิดแลกกันเต็มเหนี่ยว นาทีที่ 55 อาร์เซน่อล ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะเตะมุมด้านขวาของ แจ็ค วิลเชียร์ ซึ่งกองหลังทีมเยือน พลาดปล่อยให้ตกพื้นเลยมาถึง โพดอลสกี้ ที่โหม่งง่ายๆ เข้าไปตุงตาข่าย


        บาเยิร์น ได้เสียวในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ โครส ได้บอลก่อนหาจังหวะสับไกตรงมุมกรอบเขตโทษด้านซ้ายด้วยเท้าขวา ลูกพุ่งจะเสียบสามเหลี่ยม ทว่า เชสนี่ ลอยตัวปัดได้ ก่อนที่ เสือใต้ จะส่ง ร็อบเบน แทน ริเบรี่


        ทั้งสองทีมอัดกันหนัก จนผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้ โพดอลสกี้ และ แรมซี่ย์ ในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน ก่อนที่ เวนเกอร์ จะขยับส่ง โทมัส โรซิชกี้ กับ ชิรูด์ ลงเล่นแทน แรมซี่ย์ กับ โพดอลสกี้ ในขณะที่เหลือเวลาอีกราว 20 นาที


        นาทีที่ 73 ปืนใหญ่ น่าตีเสมอได้สุดๆ เมื่อ วัลค็อตต์ หลุดไปทางขวาก่อนตวัดเร็วเข้ากลางให้ ชิรูด์ เอี้ยวตัววอลเล่ย์แบบไม่จับ น่าเสียดายที่ตรงตัว นอยเออร์


        แต่ บาเยิร์น ที่เด็ดขาดกว่ามาได้ประตูหนีไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 77 เมื่อ ลาห์ม เติมขึ้นสูงทางขวาแล้วตบเรียดไปเสาสองให้ มานด์ซูคิช วิ่งมาชาร์จ แม้จะโดนไม่เต็ม ทว่าลูกก็ย้อยเข้าประตูชนิดที่ เชสนี่ ได้แต่จั่วลม จากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม อาร์เซน่อล พ่ายคารัง 1-3 ต้องเจองานช้างในการพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปในการเล่นนัดสองที่รัง เสือใต้


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        อาร์เซน่อล:
วอยเซียค เชสนี่ - บาการี่ ซาญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, โธมัส แฟร์มาเล่น (กัปตันทีม) - แจ็ค วิลเชียร์, มิเกล อาร์เตต้า - อารอน แรมซี่ย์, ซานติ กาซอร์ล่า, ลูคัส โพดอลสกี้ - ธีโอ วัลค็อตต์

        สำรอง:
วิโต้ มานโนเน่ (ผู้รักษาประตู) - อาบู ดิยาบี้, โทมัส โรซิซกี้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ฟร็องซิส โกเกแล็ง, คาร์ล เจนกินสัน 


        บาเยิร์น มิวนิค:
มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม (กัปตันทีม), ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, ดันเต้ บอมฟิม, ดาวิด อลาบา - ฆาบี มาร์ตีเนซ, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ - โธมัส มุลเลอร์, โทนี่ โครส, ฟร้องค์ ริเบรี่ - มาริโอ มานด์ซูคิช

        สำรอง:
ทอม สตาร์เค่ (ผู้รักษาประตู) - อาร์เยน ร็อบเบน, แซร์ดาน ชากิรี่, ราฟินญ่า, ลุยซ์ กุสตาโว่, มาริโอ โกเมซ, อนาโตลี ติมอสชุค


        ผู้ตัดสิน:
สเวน อ็อดด์วาร์ โมน (นอร์เวย์)
 


สรุปผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
- ปอร์โต้ (โปรตุเกส) ชนะ มาลาก้า (สเปน)  1 - 0
- อาร์เซน่อล (อังกฤษ) แพ้ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)  1 - 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »