ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “วินนี่” เตือนแข้งต่างชาติอย่าหวังคิดเป็น "ซุปตาร์" ในไทย

“วินนี่” เตือนแข้งต่างชาติอย่าหวังคิดเป็น "ซุปตาร์" ในไทย

Posted 21/02/2013 by goal.com

 

นายใหญ่ชาวเยอรมันของทัพช้างศึก เตือนบรรดาแข้งต่างชาติหากไม่มีความเป็นมืออาชีพมากพอ อาจจะล้มเหลวไม่เป็นท่าในการค้าแข้งในประเทศไทย

“วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน ออกโรงเตือนบรรดานักเตะต่างชาติที่มาค้าแข้งในเมืองไทยว่า อย่าริอาจคิดทำตัวเป็นซูเปอร์สตาร์ มิเช่นนั้นอาจล้มเหลวกับอาชีพนักเตะในประเทศไทย

นายใหญ่ทีมชาติไทย จากแดนเมืองเบียร์ เปิดเผยก่อนที่ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงต้นเดือน มีนาคมนี้ว่า มีนักเตะต่างชาติมากมายที่เดินทางมาหาความท้าทายใหม่ในไทยพรีเมียร์ลีก และอาจมองว่าประเทศไทยไม่ใช่มหาอำนาจด้านเกมลูกหนังของโลกจึงทำให้รู้สึก ประมาท จนละเมิดความเป็นมืออาชีพของตัวเองไป บ้างก็ทำตัวเป็นซูเปอร์สตาร์ หยิ่งยโส แต่หากได้รับรู้ถึงความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะไทยจริงๆแล้ว พวกเขาจะไม่คิดเช่นนั้น

“มีผู้เล่นต่างชาติหลายคนที่ผมเจอ และชอบคิดว่าตัวเองนั้นเจ๋งสุดๆ ยิ่งมาอยู่ในเมืองไทยแล้วคงจะได้เป็นซูเปอร์สตาร์ชั้นยอด ไม่มีใครแตะต้องได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าคุณได้เข้ามาสัมผัสจะพบว่าฟุตบอลไทยนั้นยากกว่าที่คิด และถ้าไม่คงความเป็นมืออาชีพอย่างที่เคยเป็น คุณมีสิทธิ์ที่จะล้มเหลวได้ในทันที แต่ถ้าคุณยังมุ่งสมาธิกับการเล่นอย่างเต็มที่ คุณก็มีโอกาสได้เป็นซูเปอร์สตาร์สมใจ ผมยกตัวอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ ยังคงรักษามาตรฐานความเป็นมืออาชีพไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม และสุดท้ายก็กลายเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ดีที่สุดคนหนึ่งของไทยพรีเมียร์ลี กปีที่ผ่านมา” กุนซือวัย 63 ปี กล่าวทิ้งท้าย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคลตันรับปลื้มราอูลยันยังไม่เปลี่ยนใจจากมังกรไฟ
    เคลตัน ซิลวา เป็นปลื้มที่ได้ซ้อมร่วมกับ ราอูล กอนซาเลซ ในทีมอัล ซาดด์ แต่ยืนยันยังไม่เปลี่ยนใจจากมังกรไฟ
  • แข้งไทยลุ้น! เจลีกเล็งเปิดโควต้าอาเซียนในลีกใหม่
    นักเตะไทยเตรียมลุ้นโอกาสย้ายไปค้าแข้งในแดนปลาดิบ เมื่อลีกอาชีพญี่ปุ่นเตรียมเปิดโควต้านักเตะต่างชาติจากแถบอาเซียนใน J3 ลีกดิวิชั่น 3 รูปแบบใหม่ ซึ่งจะใช้ในปี 2014
  • แข้งเทพทุ่ม60ล้านบ.ถ่อมตัวปีแรกขอไม่ร่วงก็พอ
    ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดตัวสู้ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ในฐานะน้องใหม่ ที่หวนคืนสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง เปิดตัวประธานสโมสรคนใหม่ที่ได้ ขจร เจียรวนนท์ มานั่งเป็นแม่ทัพใหญ่บริหารทีม โดยพร้อมทุ่ม 60 ล้านบาทสู้ศึก ปีแรกวางเป้าแบบมักน้อยหวังจบไม่เกินที่ 10 ส่วนปีถัดไปจะติดท็อปทรีให้ได้ ส่วน''โค้ชเตี้ย'' สะสม พบประเสริฐ มั่นใจทำตามเป้าหมายของประธานสโมสรได้แน่ ชูนโยบายทำทีมเล่นแบบดุดันแต่สุภาพ
  • มุ้ยเชื่อกิเลนโชว์เจ๋งเวทีเอเอฟซีชปล.
    ''เทพมุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา เผยผ่านเว็บไซต์เอเอฟซี สุดมั่นเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดจะมีผลงานในเวทีสโมสรถ้วยใหญ่เอเชียที่ดีกว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในปีที่ผ่านมาแน่ ขณะที่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ดึงนักเตะจากค่าย ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน ร่วมฝึกซ้อมและเก็บตัวติวเข้มให้กับเยาวชน ในโครงการ ฮอนด้า เร้ด แชมเปี้ยน ปี 2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »