ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่อีกแล้ว!ตะบันพาบาร์ซ่าบดเซบีย่า2-1

เมสซี่อีกแล้ว!ตะบันพาบาร์ซ่าบดเซบีย่า2-1

Posted 24/02/2013 by siamsport

ลีโอเนล เมสซี่ ซัดประตูสำคัญแถมเป็นการยิง 15 นัดติดต่อกันในลีกอีกด้วยช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่เครื่องร้อนช้าไล่แซงเก็บชัยเหนือ เซบีย่า ทีมเยือน 2-1 เก็บเพิ่มสามแต้มตามคาดพร้อมทะยานนำจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 25 ฤดูกาล 2012-13)

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556

บาร์เซโลน่า 2   -   1 เซบีย่า



สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู (บาร์เซโลน่า, สเปน)


        "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทำการดร็อป ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปโดร โรดริเกซ และ จอร์ดี้ อัลบา เป็นแค่สำรองเพราะมีเกมโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง กับ เรอัล มาดริด รออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า


        ส่วน การ์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีมที่หัวแตกจากเกมล่าสุดได้พักแล้วให้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ลงมายืนร่วมกับ เคคาร์ด ปิเก้


        สามประสานแดนหน้ามี อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่ และ ดาบิด บีย่า ลงล่าตาข่าย พร้อมได้ อันเดรส อิเนียสต้า คุมเกมแดนกลาง


        ทางด้าน เซบีย่า ผู้มาเยือนได้ เฮดวิกส์ มาดูโร่ แข้งดัตช์พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริง แต่รายของ เอมีร์ สปาอิช ปราการหลังตัวเก่งติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง อัลเบร์โต้ โบเตีย เล่นแทน


        แนวรุกให้ เฆซุส นาบาส ปีกขวาความเร็วสูงลงมาปั้นเกมร่วมกับ มานู เดล โมราล และ อีวาน ราคิติช คอยป้อนบอลให้กับ ปาปา ดิยาวาร่า เข้าทำประตู


        ส่วนรายของ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ สองตัวรุกคนเก่งของเซบีย่า มีชื่อแค่สำรอง เนื่องจากเก็บตัวไว้ทำศึกกับ แอต.มาดริด ในโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง กลางสัปดาห์หน้า


        ออกสตาร์ทครึ่งแรก บาร์ซ่า เดินเกมบดทันที อันเดรส อิเนียสต้า เปิดบอลให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ หลอกจะเปิดซ้าย แต่โยกมาตะบันด้วยขวามุมแคบ ทว่า เบโต้ นายทวารเซบีย่า ปัดทิ้งออกหลังไปได้ทันในนาที 22


        เจ็ดนาทีต่อมา เจ้าบ้านบุกขึ้นมาอีกจนได้ฟรีคิก เมสซี่ ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามคานไป


        ผ่านมา 35 นาที เจ้าบุญทุ่ม ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะหวังผลทีเดียว แต่ เมสซี่ ปั่นข้ามคานไปอีกครั้ง


        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 3 นาที ทีมเยือนมีโอกาสครั้งแรกเป็นประตูเลย เมื่อ อีวาน ราคิติช เปิดฟรีคิกจากทางด้านซ้ายข้ามฟากมาถึง ฆอร์เค่ อันดูฆาร์ โกเก้ พักอกเอาบอลลงแล้วตักมาหน้าประตูให้ อัลเบร์โต้ โบเตีย ปราการหลังเทคตัวขึ้นโหม่งกดลงพื้นตุงตาข่ายให้ เซบีย่า บุกมานำก่อน 1-0 เมื่อหมดครึ่งแรก และเป็นการทำประตูใส่ทีมเก่าของตัวเองได้ด้วย


        มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง บาร์ซ่า เปลี่ยนเอา คริสเตียน เตโย่ ลงมาเล่นแทน อเล็กซิส ซานเชซ


        เจ้าถิ่นเปิดเกมบุกต่อเนื่องก่อนมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 52 เมื่อ ดาเนี่ยล อัลเวส โยนจากทางด้านขวามาให้ ดาบิด บีย่า โหม่งเข้าไปตุงตาข่ายให้ บาร์ซ่า ตามมาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 52


        จากนั้น เซบีย่า โต้กลับขึ้นมาทันที ปาปา ดิยาวาร่า ไขว้ยิงแต่โดนไม่เต็มบอลเลยโดนสกัดทิ้งออกมาได้ทัน


        อย่างไรก็ตามเป็น เจ้าบุญทุ่ม มาได้ประตูแซงนำในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ ลีโอเนล เมสซี่ โยกหลอกกองหลังแล้วยกบอลออกมาทางซ้ายให้กับ คริสเตียน เตโย่ ตัวสำรองจ่ายเข้ากลางให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ สอดมาจับบอลไว้หนึ่งจังหวะแล้วแปด้วยซ้ายง่ายๆเข้าไปให้ บาร์ซ่า แซงนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 38 ของเมสซี่ ใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้


        นาทีต่อมา ทีมเยือนอยู่ไม่ได้แล้วส่ง อัลบาโร่ เนเกรโด้ หัวหอกตัวเก่งลงมาเล่นแทน ปาปา ดิยาวาร่า


        เกมเป็นของบาร์ซ่า หมดแล้ว ลีโอเนล เมสซี่ ได้กดจากระยะ 25 หลาบอลข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้นในนาทีที่ 65


        สองนาทีให้หลัง เซบีย่า ได้ลุ้นเหมือนกัน เมื่อ นาบาส ผ่านจากกราบขวาเข้ามาถึง อีวาน ราคิติช ตวัดยิงบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย


        มาถึงนาทีที่ 69 บาร์ซ่า เปลี่ยนเอา ชาบี เอร์นานเดซ ลงมาเล่นแทน อิเนียสต้า


        นาทีที่ 84 บาร์ซ่า หวิดได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ เมสซี่ ได้ซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดกลางกรอบเขตโทษ เซบีย่า บอลหักออกหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย


        ห้านาทีต่อมาบาร์ซ่ามาได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ เมสซี่ กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายของ เซบีย่า ก่อนหักด้วยเท้าซ้ายบอลเลยมาเข้าทาง คริสเตียน เตโย่ ที่ปักหลักซัดด้วยเท้าขวาโล่งๆ แต่น่าผิดหวังบอลโด่งข้ามคานไปอย่าไม่มีลุ้น


        เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไปได้สนุก 2-1 เก็บสามแต้มเต็มนำจ่าฝูงต่อไป 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        บาร์เซโลน่า
: บิคตอร์ บัลเดส (กัปตันทีม) - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, มาร์ติน มอนโตย่า - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อเล็กซ์ ซง, อันเดรส อีเนียสต้า (ชาบี เอร์นานเดซ น.69) - อเล็กซิส ซานเชซ (คริสเตียน เตโย่ น.46), ลีโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า

        สำรอง:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - มาร์ก บาร์ตร้า, จอร์ดี้ อัลบา, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปโดร โรดริเกซ


        เซบีย่า:
เบโต้ - ฆอร์เค่ อันดูฆาร์ โกเก้, เฟเดรีโก้ ฟาซิโอ, อัลเบร์โต้ โบเตีย, เฟร์นานโด นาบาร์โร่ - เฮดวิกส์ มาดูโร่, การี เมเดล (เจฟฟรี่ย์ กงด็อกเบีย น.55) - เฆซุส นาบาส, อีวาน ราคิติช, มานู เดล โมราล - ปาปา ดิยาวาร่า (อัลบาโร่ เนเกรโด้ น.61)

        สำรอง:
ฆูเลียน เกวสต้า ดิอาซ (ผู้รักษาประตู) - ฆวน กาล่า, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, ฆาบี เอร์บาส, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส


        ผู้ตัดสิน:
การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโย่
 


สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- มายอร์ก้า แพ้ เคตาเฟ่  1 - 3
- ซาราโกซ่า เสมอ บาเลนเซีย  2 - 2
- ลา กอรุนญ่า แพ้ เรอัล มาดริด  1 - 2  
- บาร์เซโลน่า ชนะ เซบีย่า  2 - 1 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุสเก็ตส์ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมกาตาลัน
    เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์จอมขยัน บาร์เซโลน่า ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลแข้งกาตาลันยอดเยี่ยมประจำปี 2012 โดยจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 4 มีนาคมนี้
  • ปูโยลดีใจอบิดัลกลับลงสนามได้อีกครั้ง
    การ์เลส ปูโยล กองหลังทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ยิ้มหน้าบานหลังได้ข่าว เอริค อบิดัล ดาวเตะจอมเก๋าเลือดน้ำหอม ได้รับไฟเขียวจากหมอให้กลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว มั่นใจการได้แข้งฝรั่งเศสรายนี้กลับมาจะช่วยให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
  • ปืนมัธยัสถ์เสนอพันล้านสู่ขอบัลเดส-บีย่า
    "ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอในวงเงิน 10 ล้านปอนด์ (ราว 1,000 ล้านบาท) ไปสู่ขอ บิคตอร์ บัลเดส และ ดาบิด บีย่า สองนักเตะของทีม"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ให้ย้ายมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของสื่อเมืองผู้ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »