ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10 ประตูสุดเหลือเชื่อ

10 ประตูสุดเหลือเชื่อ

Posted 26/03/2013 by siamsport

 

             ในเกมฟุตบอลการทำประตูเป็นสิ่งสำคัญมากๆ และแน่นอนว่าบางประตูที่ทำได้นอกจากจะสำคัญแล้วยังน่าเหลือเชื่ออีกต่างหาก หลายๆ ครั้งที่เรามักไม่คาดคิดว่านักเตะคนนั้นจะสร้างเรื่องสุดเหลือเชื่อใน การตะบันลูกหนัง แต่เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะสะบัดข้อเท้าเพื่อส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ขอบอกว่าทำเอาคอลูกหนังถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว สัปดาห์นี้มาดูกันดีกว่าว่าประตูไหนที่ยิงได้ทั้งงามหยดย้อย แถมมหัศจรรย์เกินห้ามใจ ขอย้ำนะครับว่ามหัศจรรย์ไม่ใช่ฟลุ้ค !!!


10. มาร์โก แวน บาสเท่น  (ฮอลแลนด์ พบ สหภาพโซเวียต รอบชิง ยูโร 88 วันที่ 25 มิ.ย. 1988)
             ศูนย์หน้าเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตพรายกระซิบ" ไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวัง แน่นอนว่าหลายๆ ประตูที่เขาทำได้ตอนค้าแข้งกับ เอซี มิลาน มีแต่ลูกยิงเจ๋งๆ ทั้งนั้น แต่สำหรับประตูในนามทีมชาติฮอลแลนด์ ต้องบอกว่าลูกยิงใบไม้ร่วงในแมตช์พบ สหภาพโซเวียต  ในเกมยูโร 88 เป็นประตูที่ได้รับการจดจำที่สุด เพราะมันสวยสดงดงามเกินห้ามใจจริงๆ ที่สำคัญยังเป็นประตูนำไปสู่แชมป์ยูโร 88 ของทัพ "อัศวินสีส้ม" ซะด้วย





9. ไบรอัน เลาดรู๊ป (กลาสโกว์ เรนเจอร์ส พบ อเบอร์ดีน เกมสกอตติช พรีเมียร์ลีก 13 ก.ย. 1997)
            ตระกูล เลาดรู๊ป ต้องบอกว่าลีลาลูกหนังเก่งทั้ง ไมเคิ่ล และ ไบรอัน แต่สำหรับประตูนี้ต้องยอมรับว่า ไบรอัน โชว์จังหวะสังหารแบบเหนือเมฆชนิดที่ผู้รักษาประตูยังไม่คาดคิดว่ามันจะลอย เข้าไปตุงตาข่ายได้ยังไง คิดดูก็แล้วกันลูกบอลอยู่เกือบติดเส้นหลัง ถ้าเป็นนักเตะทั่วไปคงเปิดเข้ากลาง หรือไม่ก็ย้อนหลังไปให้เพื่อนยิง แต่ ดาวเตะเลือดโคนม ไม่คิดแบบนั้น เมื่อเจ้าตัวบรรจงยกบอล ข้ามหัวนายทวาร ก่อนจะค่อยๆ ย้อยเข้าไปซุกก้นตาข่าย ลูกนี้หลายคนอำเล่นๆ ถ้าไม่มีลมพัดอาจไม่เข้าก็ได้ !!





8.  คริสเตียน วิเอรี่ (แอตเลติโก มาดริด พบ พีเอโอเค ศึกยูฟ่า คัพ วันที่ 21 ต.ค. 1997)
           วิเอรี่ ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดนักเตะจอมพเนจรจริงๆ แน่นอนว่าที่เขามีโอกาสได้ย้ายไปเล่นหลายทีม แสดงว่าเรื่องฝีเท้าย่อมไม่ธรรมดา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คงเป็นเรื่องการยิงประตู ลองดูได้จากจังหวะนี้ คิดดูซิความขยันที่ "โบโบ้" วิ่งไปแย่งบอลจากเท้าของนายทวาร แถมยังอยู่ติดกับเส้นหลังประตูขนาดนี้ เป็นคนธรรมดา ต้องส่งให้เพื่อนแล้ว แต่ วิเอรี่ ไม่ธรรมดา ด้วยสัญชาตญาณกองหน้า เจ้าตัวจัดการยิงทันที และก็ไม่ทำให้สาวก "ตราหมี" ผิดหวังจริงๆ





7. โรแบร์โต้ คาร์ลอส (เตเนริเฟ่ พบ เรอัล มาดริด เกมโกปา เดล เรย์ วันที่ 21 ก.พ. 1998)
          เจ้าพ่อตีนระเบิด ไม่ต้องบอกคงรู้ว่าเป็นใคร ถูกต้องนะครับ โรแบร์โต้ คาร์ลอส ชื่อนี้การันตีความหนัก และทุกคนคงจำลูกยิง "กล้วยหอม" ได้เป็นอย่างดี แต่ครั้งนี้อาจจะไม่ได้โค้งงามงอนแบบนั้น กระนั้นก็ต้องบอกว่ามันสวยจนอึ้งไปเลยว่ายิงเข้าไปได้ยังไง ก็แหมจังหวะการวางเท้าตะบันลูกบอล กับช่องว่าที่จะเข้าประตูมันแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว ที่สำคัญความแรงและความเร็วต่อให้โกล์เทวดายังไม่มีปัญญารับได้เลย



 




6. เอ็นวานโก้ คานู (เชลซี พบ อาร์เซน่อล ศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 23 ต.ค. 1999)
           ดาวยิงหัวใจสะออน (เคยมีปัญหาโรคหัวใจ) เป็นสุดยอดนักเตะที่มีทักษะลูกหนังไม่ธรรมดาจริงๆ แน่นอนเจ้าตัวอาจจะเก่งยิ่งกว่านี้หลายเท่าหากไม่มีโรคประจำตัว แต่กระนั้น อาร์เซน่อล ก็ยอมเสี่ยงที่จะคว้าตัวมาร่วมทีม และก็ไม่ผิดหวัง เมื่อ คานู ช่วย "เดอะ กันเนอร์ส" คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ แน่นอนหนึ่งในความทรงจำของสาวก "ไอ้ปืนโต" คงหนีไม่พ้นลูกยิงที่โชว์ลีลาเหลือรับประทานในเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน พบ เชลซี ลองคิดดูซิ นักเตะคนไหนจะกล้าล็อกหลบผู้รักษาประตูอยู่ตรงเส้นหลัง ก่อนจะเลี้ยงหลอกพร้อมตะบันอย่างเหลือชั้น





5. ริวัลโด้ (โอลิมเปียกอส พบ เอริส เกมกรีก คัพ รอบชิง วันที่ 21 พ.ค. 2005)
           ถึงจะแก่แต่ก็ยังเก๋า ริวัลโด้ แสดงให้โลกได้เห็นแล้วว่าทักษะของเขาไม่ได้หดหายไปพร้อมกับวัยที่ล่วงเลยไป เยอะ แน่นอนในยุครุ่งเรืองกับ บาร์เซโลน่า "น้านิเชา" โชว์ลีลาแซมบ้าพร้อมกับยิงประตูงามๆ มาหลายครั้ง แต่เมื่อวัยเริ่มเข้าสู่ช่วงท้ายของอาชีพพ่อค้าแข้ง ใครจะไปคิดว่าชายคนนี้จะยังมีพิษสง แต่เมื่อเห็นประตูนี้คงเข้าใจทำไม อดีตจอมทัพทีมชาติบราซิล ถึงยังเป็นที่ต้องการของหลายๆ สโมสร




4.  ยูริ จอร์เกฟฟ์ (อินเตอร์ มิลาน พบ โรม่า เกมเซเรีย อา วันที่ 5 พ.ค. 1997)
           หนึ่งในแข้งทองยุครุ่งเรืองของทีมชาติฝรั่งเศส จอร์เกฟฟ์ ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เล่นจอมลีลาจริงๆ สำหรับประตูนี้เป็นการการันตีความเก่งของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี ให้ตายเหอะ การยิงประตูแบบวอลเล่ย์กลางอากาศว่ายากแล้ว แต่ จอร์เกฟฟ์ ทำยากยิงกว่าเมื่อยิงในระยะที่เกือบติดเส้นหลัง นี่แหละคือสัญชาตญาณจอมสังหารประตู เพราะถ้าไม่แน่จริงไม่กล้าทำแบบนี้หรอก





3. แฟร้งค์ แลมพาร์ด (บาร์เซโลน่า พบ เชลซี เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันที่ 31 ต.ค. 2006)
           ถ้าหากยิงไกล 20 หลาขึ้นไป ชื่อ แลมพาร์ด ติดทำเนียบแน่นอน แต่บางครั้งนักเตะเก่งๆ ก็มีทักษะที่เหลือชั้นมากกว่าที่เราจะคาดคิดกันได้ ดูจากจังหวะยิงประตูนี้ของ "แลมพ์ส" ต้องบอกว่าเก่งบวกเฮงชัด คิดดูก็แล้วกันแค่หันหลังให้ประตูก็ยากที่จะคิดเรื่องยิงประตู แต่ขอบอกว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ทำในสิ่งที่สุดยอดกว่านั้น เมื่อจัดการม้วนตัวร 1 รอบพร้อมตวัดบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างเหลือชั้น เจอแบบนี้เข้าไปแข้ง บาร์เซโลน่า อึ้งกันไปเลย (ลูกสุดท้ายของคลิป)



 



2. ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ (ซามพ์โดเรีย พบ โรม่า เกมเซเรีย อา วันที่ 26 พ.ย. 2006)
            ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ สักคำให้ลึกซึ้ง เมื่อเห็น ต๊อตติ ตะบันประตูนี้ มันยากจะเลียนแบบ และยากที่จะทำได้ซ้ำอีก เพราะเป็นการยิงที่สวยสมบูรณ์แบบ ลองคิดดูซิเพื่อนร่วมทีมเปิดบอลออกมาด้านข้าง ถ้าเป็นนักเตะธรรมดาๆ ต้องจับบอลแล้วเลี้ยงเข้าหาโกล์ แต่นี่คือ "เจ้าชายหมาป่า" ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น แค่ตวัดเท้ายิงประตูทุกอย่างก็ไปสงบอยู่ที่ตาข่าย





1. หลุยส์ ซัวเรซ (ซันเดอร์แลนด์ พบ ลิเวอร์พูล เกมพรีเมียร์ลีก วันที่ 20 มี.ค. 2011)
           ซัวเรซ กลายเป็น "เดอะ คิง" แห่งแอนฟิลด์ ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยความสามารถและทักษะในการทำประตูสุดเหนือชั้น นี่คือหนึ่งในการยิงประตูที่ได้รับการยกย่องว่าสุดยอดไม่แพ้ประตูไหนในโลก นี้ เห็นได้ชัดว่า ดาวยิงอุรุกวัย เป็นสุดยอดจอมแถจริงๆ คิดดูก็แล้วกัน มีนักเตะสักกี่คนที่นิยมพาตัวเองไปเส้นหลังประตู แล้วก็กระชากเข้าหาโกล์ก่อนจะทะลึ่งยิงประตูซะงั้น เอาเป็นว่าถ้าเข้าก็ได้รับคำชม ถ้าไม่เข้าก็โดนเพื่อนร่วมทีมด่า แต่ลูกนี้เข้าประตู ก็ต้องยกยอปอปั้นกันหน่อย





 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »