ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่อัพเกรดFBเพิ่มซับไทย ย้ำไม่โทษนักเตะเกมแพ้เลบานอน

วินนี่อัพเกรดFBเพิ่มซับไทย ย้ำไม่โทษนักเตะเกมแพ้เลบานอน

Posted 27/03/2013 by goal.com

 

วินฟรีด เชเฟอร์ เพิ่มความเข้าใจให้แฟนบอลชาวไทยด้วยการโพสต์เฟซบุ๊ค 2 ภาษา โดยระบายความเจ็บช้ำของตัวเองในเกมพ่ายแพ้ต่อเลบานอนพร้อมยืนยันไม่กล่าวโทษนักเตะผ่านสื่อ

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คแฟนเพจส่วนตัวเกี่ยวกับผลการแข่งขันที่ทัพ "ช้างศึก" บุกไปแพ้ ทีมชาติเลบานอน ยับเยินถึง 2-5 ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีตัวอักษรทั้งภาษาไทยและอังกฤษ

โดยข้อความภาษาไทยที่เทรนเนอร์ชาวเยอรมันบรรยายออกมาระบุว่า "ผมนึกออกว่ามันจะเจ็บปวดแค่ไหนที่พวกคุณทุกคนต้องนั่งดูการแข่งขันนั้น หรืออ่านผลการแข่งขัน หรือแม้แต่ได้ยินคนพูดถึงมัน มันเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ ผมรู้สึกแย่ที่ทราบว่าพวกคุณโกรธและอาจจะยังโกรธอยู่จนถึงตอนนี้ แต่เชื่อเถอะว่าผมก็รู้สึกเช่นเดียวกัน และนักกีฬาทุกคนก็เช่นกัน บางคนก็ร้องไห้หลังจากการแข่งขัน แต่แน่นอนว่านั่นไม่เปลี่ยนแปลงอะไรที่เกิดขึ้นไปแล้วได้"

"เมื่อคู่ต่อสู้ได้ไปถึง 5 ประตู เราก็ไม่สามารถมีข้อแก้ตัวใดๆ อีกแล้ว เราเล่นได้ไม่ดี แม้ว่าเราจะพยายามมากขึ้นในครึ่งหลัง และแม้ว่าเราจะได้ 2 ประตู สิ่งดีๆ ที่ในการแข่งขันนี้ไม่มีผลเลยเมื่ออยู่ท่ามกลางความผิดพลาดมากมายที่เกิดขึ้น ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ แต่ผมจะพยายามอธิบายสักหน่อยว่าความสูญเสียครั้งนี้เป็นมาอย่างไร"

กับผลงานที่น่าผิดหวังของผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนรวมทั้งนักเตะตัวหลักที่พากันโชว์ฟอร์มไม่ออก วินนี่ ยอมรับว่าเขาได้พูดคุยกับนักเตะแต่ไม่เคยคิดที่จะวิจารณ์ใครออกสื่อ

“แน่นอนว่าเราได้วิเคราะห์เกมไปแล้ว และตอนนี้ก็ยังวิเคราะห์มันอยู่ทุกๆ นาที ทุกๆการกระทำของเรา แต่เมื่อใดที่เราต้องวิพากษ์วิจารณ์รายบุคคล เราจะทำโดยส่วนตัวและด้วยความเป็นมืออาชีพ ผมไม่เคยวิจารณ์นักกีฬาในที่สาธารณะ และจะไม่มีทางทำเช่นนั้นเด็ดขาด เราชนะและแพ้เป็นทีมเดียวกัน ไม่มีนักกีฬาคนใดสมควรได้รับการตำหนิในที่สาธารณะ เราทุกคนมีส่วนร่วมในความสำเร็จหรือความพ่ายแพ้ของเรา"

"เนื่องจากเรามีนักกีฬาที่บาดเจ็บ เราจึงต้องสร้างทีมใหม่ขึ้นมา นั่นคือปัญหาที่เราต้องเจอเป็นครั้งคราวในทีมชาติทุกทีม สิ่งที่สำคัญในช่วงเวลาแบบนี้คือเราต้องสามารถเลือกนักกีฬาที่แข็งแรงและอยู่ในระดับเดียวกันออกมาเล่นได้ แต่เราก็เห็นว่านักกีฬาบางคนนั้นยากที่จะมีใครมาแทนจริงๆ นี่เป็นสิ่งที่ดี เพราะมันทำให้เห็นถึงระดับของนักกีฬาอย่างใหม่ ทอง และอดุล แต่ก็เป็นสิ่งที่แย่ต่อสถานการณ์ของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟ้า-ขาวสะดุด!แค่บุกเจ๊าโบลิเวีย1-1ยังนำฝูง
    "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ฟอร์มสะดุดเสียแล้วหลังทำได้เพียงไล่ตามตีเสมอ โบลิเวีย เจ้าถิ่น 1-1 ถึงอย่างไร อาร์เจนติน่า ยังนำเป็นจ่าฝูงเหมือนเดิม ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก (โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 11) เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • กระทิงแซงนำฝูง!ขวิดตราไก่10ตัวคาเล้า1-0
    "กระทิงดุ" สเปน โชว์ฟอร์มสมราคาดีกรีแชมป์โลกหลังเฉือน "ตราไก่" ฝรั่งเศส คาบ้าน 1-0 รับสามแต้มพร้อมแซงกลับขึ้นไปนำจ่าฝูงของกลุ่มทันที เกมนี้ ฝรั่งเศส เหลือผู้เล่น 10 คน โดย ปอล ป็อกบา ถูกสองใบเหลืองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก (โซนยุโรป กลุ่ม ไอ.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • สิงโตเกือบแย่!นำก่อนมอนเตเนโกรบดเจ๊า1-1
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ ยกพลออกเยือนยิงนำ มอนเตเนโกร เจ้าบ้านไปก่อน 1-0 จากลูกโขกของ เวย์น รูนีย์ สุดท้ายเกมแผ่วปลายถูกไล่ยิงเสมอจบที่ผล 1-1 แบ่งไปทีมละแต้มแบบสุดมันส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก (โซนยุโรป กลุ่ม เอช.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • อินทรีเหล็กดุ!เปิดรังถล่มคาซัคสถานยับ4-1
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน โชว์ฟอร์มสมราคาหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม คาซัคสถาน ไปแบบสบายเกือก 4-1 เก็บสามแต้มเต็มพร้อมนำจ่าฝูงกลุ่มแบบขาดลอย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (โซนยุโรป กลุ่ม ซี.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »