ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หมวดแก้วได้เฮมีหวังซิวทองโอลิมปิกที่บราซิล

หมวดแก้วได้เฮมีหวังซิวทองโอลิมปิกที่บราซิล

Posted 23/04/2013 by siamsport

หมวดแก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ ยังมีหวังที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล เมื่อทางไอบ้าได้มีการปรับกติกาใหม่ด้วยการจะให้มีการชกกึ่งอาชีพกำหนด 6 ยก ไม่สวมเฮดการ์ดแถมเพิ่มช่วงอายุให้ไม่เกิน 40 ปี โดยมีข้อแม้ว่าต้องผ่านรอบ 2 กีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งของไทยมี 2 คนคือ หมวดแก้ว กับ ฉัตร์ชัย บุตรดี ที่ได้สิทธิ์ร่วมชกรายการที่ เอดับเบิลยูบีซี หรือ ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนส์ชิพ

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุดภายใต้การคุมบังเหียนของ "บิ๊กบางจาก" นายพิชัย ชุณหวชิร รวมไปถึงประธานเทคนิค พล.อ.อ.ไพบูลย์ สิงหามาตย์ เกี่ยวกับเป้าหมายเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ล่าสุด ทางสตาฟฟ์โค้ช นำโดย โอมาร์ พารากอน หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา ได้เปิดเผยถึงทีมสตาฟฟ์โค้ชที่จะใช้ในการสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าปลายปีนี้ ภายหลังจากที่การชกมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 22 -26 เม.ย. นี้สิ้นสุดลง จะมีการแต่งตั้งสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่อย่างเป็นทางการ

ซึ่งขณะมี โอมาร์ พารากอน กับ น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม ที่เป็นรองหัวหน้า 2 คน ดูแลนักกีฬา โดยจะมีการเพิ่มทีมสตาฟฟ์มาอีกได้แก่ โค้ช "แซม" จ.ส.อ.กามนิต นารีรักษ์, สุบรรณ พันโนน, ทรงศักดิ์ แก่นท้าว, วรพจน์ เพชรขุ้ม รวมไปถึง ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกรวมอยู่ด้วย

ในส่วนของสตาฟฟ์โค้ชชุดนี้นั้นจะมีการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ที่พม่าปลายปีนี้ โดยจะมีการแบ่งเป็นทีมเอและทีมบี ทั้งชายกับหญิง ซึ่งนักกีฬาทีมบีนั้นจะมีการคัดเลือกนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รวมไปถึงมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

ที่จะมีการจัดในช่วงเดือน ก.ค. นี้เพิ่มไปอีก เพื่อทำตามนโยบายของสมาคมมวยแห่งประเทศไทยที่ประกาศไปว่า จะเน้นสร้างมวยระดับเยาวชนเพื่อมุ่งสู่กีฬาโอลิมปิก 2016 จนถึง 2020 ซึ่งถือได้ว่าเป็นการวางแผนระยะยาวตามจุดมุ่งหมายของนายกสมาคมคนใหม่ที่ได้วางเอาไว้

สำหรับทาง ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร นอกจากจะเป็นทีมสตาฟฟ์โค้ชแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดเผยว่าขณะนี้ทางไอบ้า ได้แจ้งมาทางสมาคมมวยฯ ว่าจะมีการจัดการแข่งขันมวยกึ่งอาชีพชิงแชมป์โลกของไอบ้า ในกำหนด 6 ยก ชก 3 นาที พัก 1 นาที โดยที่จะไม่สวมเฮดการ์ด

พร้อมกับยังมีการขยับช่วงอายุให้นักกีฬามีอายุไม่เกิน 40 ปีสามารถร่วมรายการนี้ได้ โดยจะมีการประเดิมจัดการชกครั้งแรกภายใต้ชื่อว่า เอดับเบิลยูบีซี หรือ ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนส์ชิพ ในระหว่างวันที่ 11-27 ต.ค. นี้ ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน

ซึ่งนักชกในรายการนี้จะคัดจากนักกีฬาผ่านเข้ารอบ 2 ของกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนเกมส์ โดยประเทศไทยมีสิทธิ์ 2 คนคือ รุ่น 49 กก. ได้แก่ ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ที่ได้เหรียญเงิน กับ ฉัตร์ชัย บุตรดี ในรุ่น 52 กก. ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 2 ได้

โดยในขณะนี้ได้มีการยื่นใบสมัครเพื่อร่วมรายนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ร.ต.แก้วได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "โดยส่วนตัวผมลึกๆ แล้วอยากผันตัวเองไปเป็นผู้ฝึกสอนมากกว่าแต่ว่าหากสมาคมต้องการให้ชกเพื่อรับใช้ทีมชาติ ผมก็พร้อมที่จะกลับมาชกอีกครั้ง"

ด้าน ฉัตร์ชัย บุตรดี นั้นได้กล่าวว่า "ตอนนี้ผมเก็บตัวฟิตซ้อมกับทีมชาติอยู่แล้วพร้อมกับได้ยื่นใบสมัครตามที่ได้รับสิทธิ์ไปแล้ว ซึ่งเวลานี้ผมพร้อมเต็มที่เพราะหากใครชนะรายการนี้นั้นมีสิทธิ์ที่จะได้ไปชกโอลิมปิกตามกฎใหม่ของไอบ้า ซึ่งทราบว่าการให้คะแนนก็จะให้แบบมวยสากลอาชีพทุกอย่างคือยกละ 10 คะแนน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเรียโกยเงินบาน!เซ็นสัญญากับปอร์เช่3ปี
    งานนี้รวยกว่าเดิมอีก สำหรับ มาเรีย ชาราโปว่า ยอดแร็กเกตสาวจากแดนหมีขาว เมื่อเธอเซ็นสัญญาจับมือกับ ปอร์เช่ เป็นระยะเวลา 3 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย มัทธีอัส มุลเลอร์ ซีอีโอของบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดัง ระบุ นักหวดวัย 26 ปี คือคนที่เหมาะสมสำหรับบริษัทในทุกด้าน
  • ไทยแลนด์มอเตอร์เฟสติวัลสุราษฎร์ฯโปรแรงรับวันหยุด
    งาน ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล ภายใต้การจัดของ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ และ ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป สองค่ายผู้นำแห่งยานยนต์และความบันเทิงที่ร่วมกันนำประสบการณ์แปลกใหม่มอบให้แก่พี่น้องชาวใต้ อย่างเต็มกำลังอีกครั้ง ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จังหวัดที่มียุทธศาสตร์อยู่ใจกลางของภาคใต้ ต้อนรับพี่น้องชาวใต้ทั่วทุกสารทิศให้มาร่วมงานได้อย่างสะดวกสบายที่สุด
  • โนเล่ทุบนาดาลคว้าแชมป์มอนติคาร์โล
    โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตหนุ่มเซอร์เบีย มือ 1 ของโลก คว้าแชมป์รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ หลังไล่ต้อนเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ชาวสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ 2 เซตรวด
  • เวทเทลเจ๋งซิวแชมป์บาห์เรนกรังด์ปรีซ์
    เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมันของทีม เร้ดบูลล์ เข้าป้ายคว้าแชมป์ กัลฟ์ แอร์ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบาห์เรน หลังซิ่งผ่านธงตาหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1:36:00.498 ชั่วโมง ทิ้ง คิมี่ ไรโคเน่น นักซิ่งฟินแลนด์จาก โลตัส-เรโนลต์ 9.111 วินาที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »