ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บีร็อดวอนหงส์อย่าเพิ่งคาดหวังคูตินโญ่สูงเกิน

บีร็อดวอนหงส์อย่าเพิ่งคาดหวังคูตินโญ่สูงเกิน

Posted 30/04/2013 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่ม ลิเวอร์พูล ขอร้องทุกคนอย่าเพิ่งคาดหวังในตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์อนาคตไกลของทีมมากเกินไป เพราะมันจะทำให้แข้งวัย 20 ปี รู้สึกกดดันเปล่าๆ พร้อมชมพลพรรค "หงส์แดง" ที่เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในเกมที่บุกไปถล่ม นิวคาสเซิ่ล ครึ่งโหลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ทีมของตนไม่ควรที่จะตั้งความคาดหวังกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางดาวรุ่งชาวบราซิเลียนให้สูงเกินไป จนไปทำให้เจ้าตัวรู้สึกกดดัน หลังจากที่แข้งวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ในเกมที่ "หงส์แดง" บุกไปถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 6-0 ถึงสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 382.5 ล้านบาท) เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 เดือนมกราคม ที่ผ่านมานั้น คูตินโญ่ ก็โชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอดจนยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งถึงแม้ ร็อดเจอร์ส จะยอมรับว่า มิดฟิลด์เลือดกาแฟสามารถเปิดตัวใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ตนก็ไม่อยากให้ลูกทีมคนเก่งต้องแบกรับความกดดันเอาไว้มากนัก

นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "เราสร้างนักเตะขึ้นมา, ให้โอกาสพวกเขา แล้วจากนั้นก็เชื่อมั่นในตัวพวกเขา เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และผู้คนก็เห็นแล้วว่า ทำไมเราถึงคว้าเขามาร่วมทีม เขามีอายุ 20 ปี และเข้ากับการพัฒนาที่เรากำลังพยายามทำอยู่ได้อย่างลงตัว"

"เขามีความแข็งแกร่งในด้านเทคนิค และเป็นคนที่ถ่อมตัวมากๆ ด้วย เขาทำงานอย่างหนัก คุณจะเห็นได้ถึงความพยายาม, แรงกระตุ้น และความเอาจริงเอาจังในเกมการเล่นของเขาได้เลย ดังนั้นเขาจึงเข้ากับเราได้ดีสุดๆ แต่มันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล ถ้าคุณมองไปที่สถิติแล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นเลยว่า ผมไม่ได้อ่อนโยนกับเขาเท่าไหรนัก เพราะเขาลงเล่นแทบทุกเกมเลยล่ะ" ร็อดเจอร์ส ระบุ

กุนซือวัย 40 ปี กล่าวชมลูกทีมด้วย ที่เล่นกันได้ดีในเกมไล่ถล่ม นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "มันเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงสิ่งที่เรากำลังพยายามทำกันอยู่ได้ดีมากๆ ในแง่ของเกมบุกนั้น เราผ่านบอลกันได้ดี ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แล้วเราก็ทำได้ถึง 6 ประตู แต่เกมของเราก็มีความสมดุลที่ดีเช่นกัน"

"เรามีการเล่นกันอย่างเป็นระบบ, กดดันในจังหวะที่อีกฝ่ายได้ครองบอลได้อย่างเหมาะสม และพอโอกาสมาถึงแล้วนั้น เราก็มีความเด็ดขาดสุดๆ มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ ผมคิดว่า การบุกไปถล่ม นิวคาสเซิ่ล 6-0 ในขณะที่ทีมเจ้าบ้านต้องการชัยชนะอย่างมากนั้น คือสิ่งที่บอกให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นของเราแล้ว ลูกทีมของผมต่างก็เล่นกันได้ดีสุดๆ" อดีตนายใหญ่ สวอนซี ซิตี้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยักษ์โทรคมนาคมกาตาร์สนเสียบสปอนเซอร์หงส์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมตกถังข้าวสารขนาดใหญ่เมื่อ ออเรดู หรือกาตาร์ เทเลคอม ยันสนใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักของสโมสร เพื่อขยายฐานการค้าของบริษัทให้ยิ่งใหญ่ไปทั่วเอเชีย ซึ่งงานนี้อาจมีการทำสัญญาเรื่องเปลี่ยนชื่อสนามแอนฟิลด์พ่วงเข้าไปด้วย
  • โรบินนำ4แข้งผี,ซัวเรซติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ
    พีเอฟเอ แบโผทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่น 2012-13 แล้ว โดยที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมถล่มประตูของ ลิเวอร์พูล ติดทีมด้วย แม้ก่อนหน้านี้จะก่อเรื่องฉาวมาก็ตาม ส่วน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด และ แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของ สเปอร์ส ก็มีชื่ออยู่ในทีมตามคาด
  • ช็อกทั้งบาง! เรือเซอร์ไพร์ส จ้องฉุดบีร็อดเสียบมันโช่
    ช็อกกันไปทั้งเกาะอังกฤษเลยทีเดียว! หลังมีรายงานว่าเรือใบสีฟ้าวางแผนกระชากนายใหญ่ทัพหงส์แดงมารั้งบังเหียนแทนโรแบร์โต มันชินีในฤดูกาลหน้า
  • ห้ามกัด!ดร.เตือนแข้งTPLอย่าเลียนแบบ"ซัวเรซ"
    กฎอังกฤษมี กฎไทยลีกก็มีนะ! ดร.วิชิต พ่อใหญ่ไทยลีกเตือนบรรดาแข้งไทยพรีเมียร์ลีกหากกัดคู่แข่งแบบ หลุยส์ ซัวเรซ จะโดนลงโทษแบบไม่ปราณี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »