ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ปาติโกล"เผยความลับท่าดีใจชูสองนิ้วจับหน้าอก

"ปาติโกล"เผยความลับท่าดีใจชูสองนิ้วจับหน้าอก

Posted 12/05/2013 by goal.com

 

ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ เปิดเผยความหมายของที่ดีใจประจำตัวเขาเป็นครั้งแรกโดยบอกว่าทุกกิริยาเป็นการมอบให้แด่ 3 คนในครอบครัวเขา


ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ กองหน้าฟอร์มแรงแห่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความลับท่าดีใจชูสองนิ้วและจับหน้าอกทุกครั้งหลังซัลโวประตูคู่แข่งกับโกล ประเทศไทยว่าเป็นการอุทิศให้แด่ครอบครัวซึ่งล้วนแต่เป็นบุคคลสำคัญในชีวิตของเขาทั้งสิ้น

หัวหอกลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็วในการย้ายมาค้าแข้งประเทศไทยปีแรกหลังทำไปแล้วถึง 7 ประตู จนได้รับฉายาว่า "ปาติโกล" และทุกครั้งที่เขาทำประตูได้จะแสดงท่าทางชูสองนิ้วกับจับหน้าอก ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายคนเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ถึงจำนวนที่เขายิงประตูในแต่ละนัด

อย่างไรก็ตามดาวยิงทีมชาติฟิลิปปินส์ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนเม.ย.ของไทยพรีเมียร์ลีก และ โกล ประเทศไทย กล่าวว่า "ท่าดีใจที่ผมแสดงออกนั้น ผมทำเพื่อครอบครัว การชูสองนิิ้วหมายถึงการชูให้แม่และพ่อ ส่วนที่เอามือขวาทาบที่อกซ้าย นั่นคือทุกประตูที่ทำได้ ทำด้วยใจ ละเพื่อแฟนสาวของผม"

อดีตผู้เล่นของเฆเรซ และกอร์โดบา ยังเปิดเผยอีกว่าสาเหตุที่ทำให้เขาสามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะไม่ต้องเสียเวลาเรื่องการปรับตัวในประเทศไทย

"เรื่องการปรับตัวกับไทยลีกนี่ทุกอย่างดีนะ ดีมากเลย ได้รู้จักเพื่อนดีๆ เยอะมาก แล้วแต่ละคนก็ให้ความช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี ที่บุรีรัมย์ นี่เสมือนครอบครัวใหม่ของผมที่ใหญ่มากๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »