ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คลาร์กชี้ เป็นสมัยนี้ ท่านเซอร์โดนไล่ออกไปนานแล้ว

คลาร์กชี้ เป็นสมัยนี้ ท่านเซอร์โดนไล่ออกไปนานแล้ว

Posted 19/05/2013 by goal.com

 

กุนซือคนสุดท้ายที่จะได้ประมือกับท่านบรมครูแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด เห็นว่า ความอดทนในช่วงเวลายากลำบาก ที่ต้นสังกัดมีให้กับท่านเซอร์นั้น คงหาไม่ได้อีกแล้วในยุคสมัยนี้

สตีฟ คลาร์ก ผู้จัดการทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เชื่อว่า หากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เริ่มต้นงานผู้จัดการทีมในยุคสมัยเดียวกับเขา ก็คงไม่แคล้วถูกปลดไปเสียก่อนจะได้สร้างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แข็งแกร่งท้าทายกาลเวลาเช่นนี้

เซอร์อเล็กซ์เริ่มงานที่ยูไนเต็ดด้วยการพาทีมหนีตกชั้น และสามปีแรกนั้น ยูไนเต็ดไม่พบความสำเร็จใด ๆ เลย ก่อนจะมาได้เอฟเอ คัพ เป็นถ้วยแรก และยุคสมัยอันยิ่งใหญ่ก็เริ่มต้นจากจุดนั้น

"เขาจะได้เวลาสามปีนั้นแบบที่ยูไนเต็ดให้เขาอีกไหม? ไม่หรอกครับ ผมว่ายุคสมัยนี้ล่ะไม่มีทาง ผมเพิ่งจะบอกอะไรคุุณงั้นเหรอ? ความอดทนเป็นสิ่งดีงามไงล่ะ" คลาร์ก บอกกับ Daily Mail

"เขาล้มลุกคลุกคลานอยู่สามปี แต่ในสมัยนั้น คุณจะพอมีเวลาสร้างทีมอยู่บ้าง และหลังจากนั้น สิ่งที่เขาสร้าง คืออาณาจักรอันยิ่งใหญ่ มันกลายเป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดทีมหนึงของโลก นับวันยิ่งแข็งแกร่งขึ้นตลอดเวลา และท้าทายทุก ๆ เกียรติยศในทุกปี เขาทำผลงานได้มหัศจรรย์เหลือเกิน"

วันอาทิตย์นี้ คลาร์กจะเปิด ดิ ฮอว์ธอร์นส์ ต้อนรับปีศาจแดงภายใต้การคุมทีมของท่านเซอร์นัดสุดท้าย ซึ่งทำให้เขานึกย้อนไปถึงสมัยที่ท่านเซอร์คุมทีมเซนต์มิร์เรน สโมสแรกในชีวิตการคุมทีมของเวอรือเล็กซื และเป็นสโมสรที่คลาร์กเคยค้าแข้งด้วย

"เขาเริ่มงานแรกที่เซนต์มิร์เรน สโมสรของผม และเขาสร้างวัฒนธรรมรากฐานที่ยอดเยี่ยมให้กับที่นั่น ผมไปร่วมทีมขณะที่เขาจากไปแล้ว แต่ผู้เล่นที่เขาเซ็นสัญญาเข้ามา ยังพาทีมไปถ้วยเล่นยุโรปอย่างต่อเนื่องอยู่หลายปี

"เซนต์ มิร์เรน เป็นฝายไล่เขาออก ซึ่งบางทีคงจะถูกบีบให้ทำอย่างนั้น ผมว่าเซอร์อเล็กซ์ ในตอนนั้น คงเลือดร้อนเอาการ และพร้อมจะชนกับประธานสโมสรอยู่แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีส่งท้ายป๋าคุม1,500นัด!โรบินนำฟัดแบ็กกี้ส์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกผู้ดีภายใต้การคุมทัพเกมส่งท้าย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ลงจากเก้าอี้กุนซือและจะคุมเกมครบ 1,500 นัดพอดีเป็นการส่งท้ายเตรียมจัด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ ไรอัน กิ๊กส์ นำเคลื่อนพลบุกฟัดแข้ง "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. ศกนี้
  • เซอร์ปล่อยมอยส์ตัดสินอนาคตรูน
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดไฟเขียวให้ เดวิด มอยส์ ผู้สืบทอดตำแหน่ง เป็นคนตัดสินชะตาของ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงร่างตัน ยันตัวเองไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะจะวางมือหลังจบฤดูกาลนี้แล้ว
  • ป๋าเชื่อเบ็คส์ตัดสินใจแขวนเกือกถูกต้องแล้ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจเดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์เท้าชั่งทอง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตัดสินใจเลือกเวลาที่ถูกต้องในการแขวนเกือกแล้ว ยกเป็นยอดนักเตะที่ประสบความสำเร็จทุกแห่งระหว่างอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง
  • เฟอร์กี้เชื่อ! เรือใบคิดผิดที่ปลดมันโช่
    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชื่อว่าการตัดสินใจปลด โรแบร์โต มันชินี ของเรือใบสีฟ้าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะกุนซืออิตาลีมีผลงานการคุมทีมที่ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »