ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอชูปีศาจแดงดีสุดในโลก-เตือนรูนี่ย์คิดให้ดี

ริโอชูปีศาจแดงดีสุดในโลก-เตือนรูนี่ย์คิดให้ดี

Posted 09/07/2013 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก อยู่ด้วยแล้วมีลุ้นความสำเร็จตลอดชีวิต เตือนสติ เวย์น รูนี่ย์ คิดดูให้ดีก่อนจะย้าย พร้อมยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่าง ชี้เคารพการตัดสินใจที่ทพตามความฝัน แต่ในแง่ความสำเร็จแล้ว น้อยมากจากระยะเวลา 4 ปีที่ สเปน
 
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนสติ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ คิดให้ดีเรื่องการย้ายสังกัดออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังตกเป็นข่าวว่า ต้องการย้ายสโมสร แม้ล่าสุด เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ จะยืนกรานแล้วว่า ไม่ขาย กองหน้าคนสำคัญ แน่นอน พลางยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่าง อุตส่าห์ย้ายตามความฝันไปซบ เรอัล มาดริด แต่ก็ได้ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรมากมาย
 
ริโอ ยกชื่อของ โรนัลโด้ มาเตือนสติของ รูนี่ย์ ที่ต้องการย้ายทีม โดย สตาร์ชาวโปรตุเกส  คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีกคัพ 2 สมัย จากระยะเวลา 6 ปีใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนจะย้ายไป ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ปี 2009 แต่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ สเปน คว้าแชมป์เพียง ลา ลีกา 1 สมัย และโกปา เดล เรย์ 1 สมัย
 
"ผมไม่คิดว่าจะมีที่ไหนดีกว่านี้อีก ดูอย่าง คริสเตียโน่ เป็นตัวอย่าง เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งระดับโลก แต่ตั้งแต่ย้ายออกไปเขาได้แชมป์มากกว่าเราหรือเปล่า ? เขาย้ายไปตามความฝัน คุณจึงต้องเคารพในจุดนั้น ผมเพียงแค่มองเรื่องต่างๆ ว่ามันมีทั้งขาวและดำ ผมอยากคว้าแชมป์เยอะๆ เพราะฉะนั้นทำไมผมถึงต้องย้ายด้วย ?" กองหลังวัย 34 ปี ที่อยู่กับ "ปีศาจแดง" เข้าปีที่ 12 แล้ว กล่าว
 
ริโอ ที่ย้ายจาก ลีดส์ ปี 2002 และเล่นให้ทีมไปแล้วกว่า 432 เกม กำลังจะมีเกมเทสติโมเนี่ยล แมตช์ กับ เซบีย่า วันที่ 9 สิงหาคมนี้ กล่าวถึงสิ่งที่ทำให้การเล่นกับ ยูไนเต็ด พิเศษกว่าทุกทีมว่า "มันเป็นเรื่องประวัติศาสตร์ ผมคิดว่าผมพูดตั้งแต่วันแรกแล้วนะว่าผมอยากปิดฉากกับสโมสรแห่งนี้อย่างภาคภูมิใจ และเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร คุณจะทำแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อคุณประสบความสำเร็จ ในโลกนี้มีไม่กี่ทีมที่จะวางเป้าหมายได้แบบเรา และผมว่ามันเป็นสิ่งที่นักเตะชั้นนำทุกคนต้องการ"
 
"ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้คุณไปร่วมทีม ผมว่ามันเป็นสิ่งที่แทบไม่ต้องคิด ผมอยากมาที่นี่เพราะประวัติศาสตร์ หลายปีที่ผ่านมาผมได้รับข้อเสนอมากมายให้ย้ายไปเล่นที่อื่น แต่ผมไม่เคยอยากย้ายเลยสักครั้ง ผมย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลเดียว คว้าแชมป์เยอะๆ ผมมั่นใจว่านักเตะส่วนใหญ่ เวลามีโอกาสย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาน่าจะถามตัวเองเหมือนกันว่า - เรามีโอกาสคว้าแชมป์แล้วใช่มั้ย ? , คุณอยากเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสรมั้ย ? ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบมักออกมาว่า ใช่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชุบตัวมาเลย์ช่วงผี-สิงห์ทัวร์ไทย
    ขุนพลฉลามชลไม่ปล่อยเวลาเสียเปล่าเมื่อวางโปรแกรมไปเก็บตัวที่มาเลเซียระหว่างที่แมนยูและเชลซีมาเมืองไทย
  • ผีเศร้า!เปเรซยันโด้อยากอยู่ชุดขาวจนแขวนเกือก
    ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอส เรอัล มาดริด ยัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะอยู่เล่นกับ "ราชันชุดขาว" ไปจนกระทั่งแขวนเกือก รับยังไม่ได้มีการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ เนื่องจากช่วงนี้เป็นเวลาพักผ่อนของ ดาวเตะเลือดฝอยทอง
  • มอยส์อุบไต๋!ไม่พูดเรื่องติอาโก้
    เดวิด มอยส์ กุนซือป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับความคืบหน้าที่จะซิว ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางอนาคตไกลของ บาร์เซโลน่า มาเสริมแกร่ง แต่ประกาศชัด จะเสริมขุมกำลังของ "ปีศาจแดง" ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นแน่
  • ป๋าดี๊ด๊า!ขึ้นฮ.เริ่มทริปเที่ยวกับครอบครัว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มทริปเที่ยวรอบเกาะสกอตแลนด์ร่วมกับครอบครัวแล้ว ด้วยการเดินทางไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินไปยังจุดหมาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย เคร็ก บราวน์ เพื่อนซี้ของ "เซอร์เฟอร์กี้" เผย ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตต์สุดตื่นเต้นกับทริปนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »