ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยียิ้ม!!ฟีฟ่าช่วยรับรองวันโหวตธรรมนูญ9ส.ค.

บังยียิ้ม!!ฟีฟ่าช่วยรับรองวันโหวตธรรมนูญ9ส.ค.

Posted 12/07/2013 by goal.com

 

ฟีฟ่าส่งหนังสือตอบกลับมายังสมาคมฟุตบอลที่ขอให้รับรองวันเปิดประชุมโหวตธรรมนูญใหม่ 9 ส.ค.พร้อมย้ำต้องดำเนินการก่อนเลือกตั้ง

เฌอโรม วัคเค เลขาธิการทั่วไปสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ส่งหนังสือตอบกลับมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงวันที่ 9 ก.ค.56 โดยรับรองการกำหนดวันประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเพื่อลงมติรับรองธรรมนูญฉบับแก้ไขตามมาตรฐานฟีฟ่า ซึ่งองค์กรลูกหนังไทยทำหนังสือส่งไปตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 56

หนังสือฉบับล่าสุดของฟีฟ่าได้เห็นชอบข้อเสนอของสมาคมฟุตบอลฯที่จะมีการเปิดประชุมพิเศษเพื่อโหวตรับธรรมนูญใหม่วันที่ 9 ส.ค.นี้ พร้อมย้ำว่าการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นก่อน 30 ก.ย. และต้องใช้ธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าเท่านั้น

"ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่าทางประเทศสมาชิกต้องทำตามกฏของฟีฟ่า และต้องรับรองธรรมนูญใหม่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามก็จะมีความผิดตามข้อบังคับของฟีฟ่า"

ขณะที่ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์เสริมว่าหากประเทศไทยไม่ดำเนินการตามที่ฟีฟ่าระบุนั้นโทษก็อาจจะถึงขั้นแบนจากการเป็นสมาชิก

“คงจะต้องเป็นไปตามที่ฟีฟ่ากำหนด รวมทั้งทางฟีฟ่าจะส่งคณะกรรมการฉุกเฉินมาในระหว่างที่ถูกพัก พร้อมทั้งมาสอบสวน และจะดำเนินการต่อไปของคณะกรรมการฉุกเฉินชุดนี้ เพื่อรายงานไปยังฟีฟ่า อีกทั้งจะมีบทลงโทษตามระเบียบฟีฟ่า”

"บรูไน ไม่รับธรรมนูญของฟีฟ่า โดยใช้ธรรมนูญตัวเอง แต่นายกสมาคมฟุตบอลของพวกเขา ได้เดินทางไปขอยกเลิกโทษแบน ซึ่งฟีฟ่าได้ดำเนินการให้บรูไนได้กลับเข้ามา แต่ยังไม่ได้รับรอง 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากยังไม่ผ่านในที่ประชุมใหญ่ของฟีฟ่า เพราะฉะนั้นในเกมต่างๆที่จัดขึ้นของ เอเอฟซี คงจะยังส่งไม่ได้ อีกทั้งการประชุมใหญ่ของฟีฟ่าในทุกๆครั้ง ประเทศบรูไนยังไม่มีสิทธิ์โหวต เนื่องจากฟีฟ่ายังไม่บรรลุรับ บรูไน เข้ามา ทว่าในประชุมใหญ่ของเอเอฟซีมีการเสนอ โดยจะขอว่า บรูไน จะมีสิทธิ์เข้ามาร่วมเล่นในรายการของ เอเอฟซี ซึ่งร่วมกันโหวตปรากฏว่าทำได้” บิ๊กเปี๊ยก ยกตัวอย่าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »