ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้" ปรับทัพช้างศึก "มุ้ย"หอกเดี่ยวรับมือบาร์ซา

"ซิโก้" ปรับทัพช้างศึก "มุ้ย"หอกเดี่ยวรับมือบาร์ซา

Posted 05/08/2013 by goal.com

 

กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เตรียมปรับแผนใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยมี "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หอกเบอร์ 1เป็นกองหน้าตัวเป้า ในการรับมือกับ "เจ้าบุญทุ่ม"

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชช้างศึก ได้เรียกแข้งทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวที่โรงแรม อมารี เอเทรียม โดยมีผู้เล่นตัวหลักอย่าง "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ควงคู่มากับ ชาริล ชัปปุยส์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร พร้อมด้วย ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตบเท้าเข้าเช็คชื่อ

โดย "ซิโก้" ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "นักเตะชุดนี้เป็นชุดเดียวกันกับนัดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 ขาดแค่ ไพโรจน์ ใสคำ ที่ไหล่หลุด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆนั้นพร้อมที่จะลงสนาม ผมอยากให้เด็กทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากการได้เจอกับทีมระดับโลก ซึ่งเราจะทำเต็มที่ เปิดเกมเข้าแลกอย่างรัดกุม"

"สำหรับแผนการเล่นนั้นเนื่องจากบาร์เซโลนา เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดี นักเตะแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวสูง ผมจึงมีการปรับเปลี่ยนแผนมาใช้กองกลางตัวรับ 2 คน ในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งมีหลายคนที่ เป็นตัวเลือกทั้ง ชาริล ชัปปุยส์, ศิวกร จักขุประสาท และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

"ส่วนกองหน้าตัวเป้านั้นผมคงจะให้โอกาสของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้ลงสนามก่อน ส่วน ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่เพิ่งยิงแฮตทริกให้ต้นสังกัดนัดล่าสุดนั้นก็จะได้ลงสนามแทนเช่นกัน ขณะที่กัปตันทีมยังเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตู" เฮดโค้ชวัย 39 ปี กล่าว

ศึกฟุตบอลนัดพิเศษ “ช้าง แชมเปียนส์ คัพ-เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชียน ทัวร์ 2013” ระหว่าง บาร์เซโลนา ยอดทีมจากลาลีกา สเปน ปะทะ ทีมชาติไทย จะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 7 สิงหาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.45 น. ช่อง 3 รับหน้าที่ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ย้อนอดีตบาร์ซ่าเยือนไทยครั้งแรกปี 2002
    การมาเยือนของเจ้าบุญทุ่มในครั้งแรก นั้นต้องย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้วหรือในปี 2002 ที่มี แพทริค ไคลเวิร์ต ,ฟิลลิป โคคู ,แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ,ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า เป็นแกนหลัก โดยพบกับ ออลสตาร์ บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งในขณะนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดปัจจุ บันเป็นผู้เล่นในทีม ร่วมกับ ดุสิต เฉลิมแสน และดัสกร ทองเหลา ที่ยังเป็นดาวรุ่ง โดยผลการแข่งขันจบลงด้วยสกอร์ 0-0 และเป็น บาร์ซ่า ที่เอาชนะไป 4-2
  • ย้อนอดีตบาร์ซ่าเยือนไทยครั้งแรกปี 2002
    ก่อนที่ยานของขุนพลต่างดาวจะลงจอดที่ดอนเมืองในช่วงบ่ายวันนี้ ลองย้อนไปดูบรรยากาศที่พวกเขามาเยือนเมื่อ 11 ปีที่แล้วกันก่อน
  • ไม่หวั่นฝน!แฟนแห่รับสตาร์ระดับโลกบาร์ซ่าถึงไทย
    แม้เครื่องบินจะดีเลย์ถึง3ชั่วโมงแถมมีฝนตกโปรยปรายแต่สาวก บาร์ซ่าไม่หวั่นแห่รับทัพบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปนเนืองแน่นโดยขนสตาร์ดังมาแบบเต็มพิกัดทั้งลิโอเนล เมสซี่,เนย์มาร์,เชส ฟาเบรกาส, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า ขาดเพียง คาร์เลส ปูโยล คนเดียวเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเข้าพักที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ และจะมีการแถงข่าวที่โรงแรมที่พักในเวลา 17.30 น.
  • ซูบี้ยันเนย์มาร์มีอาการโลหิตจาง
    อันโดนี่ ซูบีซาร์เรต้า ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า ยัน เนย์มาร์ กองหน้าตัวใหม่ มีอาการโรคโลหิตจาง แต่ไม่ทำให้สโมสรกังวลแต่อย่างใด พร้อมมั่นใจสตาร์ทีมชาติบราซิลจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »