ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ดีเจเดรแชมป์สนาม3,ดริฟท์กระจายเฉือนเดชะพลสุดมัน

ดีเจเดรแชมป์สนาม3,ดริฟท์กระจายเฉือนเดชะพลสุดมัน

Posted 25/08/2013 by siamsport

ศึกดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที บลูอินโนเวชั่นสนามที่ 3 สู้กันสุดมัน "ดีเจเดร" ดาวิเด โดริโก้จากพีทีที เพอร์ฟอร์ม่า ดริฟท์ทีม ทำคะแนนรอบคัดเลือกสูงสุดรับแชมป์รอบวิ่งเดี่ยวไปฉลองตั้งแต่ช่วงเช้า ตกบ่ายแข่งรอบประกอบคู่ซิ่งเต็มพิกัดวิ่งจนชิดไหล่ทางทุกรอบปราบคู่แข่งจนทะลุเข้าชิงเจอกับ "ปอนด์" เดชะพล โตเจริญยิ่ง สู้กันสุดมันต้องสู่ถึงซัดเดนเดธ ก่อนที่ดีเจเดรทำคะแนนได้ดีในรอบวิ่งนำ ทิ้งจนปอนด์ตามไม่ทัน คว้าแชมป์ดีวันสนาม 3 สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามสงขลา อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ระเบิดความมันส์แบบสุดขั้ว ด้วยการตอกย้ำความสำเร็จปีที่ 2 กับรายการแข่งดริฟท์ชื่อดังของเอเชียที่นักดริฟท์ทุกคนรอคอย ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที บลู อินโนเวชั่น "ศักดิ์ศรีแห่งดริฟท์ ศักดิ์ศรีแห่งดีวัน" จากต้นตำรับการแข่งขัน D1 ประเทศญี่ปุ่น สนามที่ 3 และ 4 โดย บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับจังหวัดสงขลา เปิดสนามความมันส์ สร้างปรากฏการณ์มอเตอร์สปอร์ตมาตรฐานสากลยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในภาคใต้ พร้อมส่งจังหวัดสงขลาเป็นศูนย์กลางกีฬามอเตอร์สปอร์ต ในวันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จังหวัดสงขลา
 
นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดการแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 กล่าวว่า "การแข่งดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 สนามที่ 3 และ 4 นี้ จะเป็นการระเบิดความมันส์ของรถแรงและลีลาสะบัดท้ายของการแข่งขันรถดริฟท์อย่างมืออาชีพจากนักแข่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่จะมาประชันความดุเดือดกับนักแข่งชาวต่างชาติทั้งจากประเทศมาเลเซีย, จีน และญี่ปุ่น โดยใช้รูปแบบการแข่งขัน "ดริฟท์" แบบเดียวกับต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นและถือเป็นการแข่งขันดริฟท์รายการเดียวในเมืองไทยที่มีการตัดสินและการให้คะแนน ด้วยระบบ D.O.S.S ที่ใช้จีพีเอสทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์มาตรฐานระดับโลกซึ่งจะช่วยให้การตัดสินมีความแม่นยำ เพื่อยกระดับมาตรฐานในการจัดแข่งขัน "ดริฟท์" ในประเทศไทยให้อยู่ในระดับสากล"
 
ผู้ที่ได้คะแนนสะสมประจำปีสูงสุด 3 อันดับแรก จะได้เป็นตัวแทนนักแข่งดริฟท์ประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน "Drift World Cup D1 World Champion" ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมรับเงินสนับสนุนจากบริษัทอินสไพร์ฯ ทีมละ 200,000 บาท
 
ในการแข่งขันเก็บคะแนน สนามที่ 3-4 ผู้เข้าชมจะได้พิสูจน์ฝีมือการดริฟท์ของนักแข่งชั้นนำของเมืองไทย จำนวน 60 คน อาทิ "เดร" ดาวิเด โดริโก้ ทีม PTT PERFORMA DRIFT TEAM, "เอส" ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม ทีม ITAC WESTLAKE, "เอ็ม" อรรถพล ประกอบของ ทีม PTT PERFORMA DRIFT TEAM, "โอ๊ต" ณัฎฐวุฒิ เครือประดับ ทีม OVERDRIVE M-STORM 3M AUTOFILM 3K WITH GT-RADIAL, "กีกี้" ศักดิ์ นานา ทีม KRATINGDEANG RACING TEAM, "หนึ่ง" ชัยยศ ชัยบูรณะ ทีม HANKOOK & EXEDY LENSO DRIFT TEAM, "นุ" ทชากร รวมใหม่ ทีม KENDA รวมใหม่ ยนตการ, วิศิษฎ์ อรุโณประโยชน์ ทีม WISIT LEEWIWAT GROUP, "อ๊อก" ศดิศ ดวงมาศ ทีม PAPA & MAMA JINYU TIRES, วรยศ สุวรรณวงค์ ทีม KLONG RLEN MOMOTIRE, AVS, POWER BY AU KAI, ทวีศักดิ์ ศรีสว่าง ทีม TOP AUTO TIRE DRIFT TEAM, "โจ" ฐนวัฒน์ นิจอนันต์ธนัต ทีม SUWANVONG DRIFT TEAM, ธีรพงษ์ คงแก้ว และ ไตรวุฒิ วุฒิวงศา ทีม SONGKHLA SPEED WAY SS CLUB DRIFT TEAM ฯลฯ
 
บรรยากาศในพิธีเปิดการแข่งขัน เริ่มต้นด้วยนักแข่งที่ทำคะแนนสูงสุด 24 อันดับแรกของรอบทันโซ่ นำรถคู่ใจที่ใช้แข่งขันมาโชว์เพื่อร่วมในพิธีเปิด ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ นายอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดการแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พร้อมตัวแทนจากผู้สนับสนุนการแข่งขัน ซึ่ง นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ นายอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนชาวสงขลา มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที บลู อินโนเวชั่น สนาม 3 และ 4 ซึ่งนี่ยังนับเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในภาคใต้ ทั้งในเรื่องการจัดการแข่งขัน การตัดสินที่ใช้มาตรฐานระดับสากล และจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งไทยและต่างชาติ และยังเป็นการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในภาคใต้ให้แพร่หลาย และเป็นที่นิยมในวงกว้างยิ่งขึ้น อันจะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดสงขลาก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตประจำภาคใต้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยมีผู้สนับสนุนหลัก คือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนอื่นๆ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, ยางโยโกฮามา ฯลฯ ร่วมในพิธีอีกด้วย"
 
"การเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ของการแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที บลู อินโนเวชั่น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา ในการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งสภาพสนามที่ใช้ในการแข่งขันซึ่งได้มีการปรับปรุงพร้อมการสร้างอัฒจันทร์ที่มีหลังคาในระดับมาตรฐานสากล รวมถึงอำนวยความสะดวกการจราจร และการรักษาความปลอดภัยต่างๆ รวมทั้งโรงแรมที่พัก" นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ นายอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา" กล่าวในตอนท้าย
 
นอกจากจะได้รับชมความมันส์สุดเหวี่ยงของลีลาสะบัดท้ายของนักแข่งแต่ละคนแล้ว ไฮไลต์พิเศษ!! ผู้ร่วมงานยังจะได้รับความบันเทิงหลากหลายรายการอย่างเต็มอิ่ม กับโชว์สุดยิ่งใหญ่อลังการ, ยลโฉมสาวดีวัน เรซควีน ไทยแลนด์ อย่างใกล้ชิด, ร้อนแรงไปกับโชว์จากสาวข้างบ้านสุดเซ็กซี่ FHM GND และมินิคอนเสิร์ตจากเกิร์ล กรุ๊ป ฮอตดีกรีทะลุปรอท GND Girl Group เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และสำหรับสนามที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พบกับมินิคอนเสิร์ตจาก "ชิน-ชินวุฒ" ผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลการแข่งขัน ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 ได้ทาง www.d1thailand.com, www.facebook.com/d1thailand และ ig: d1thailandหรือโทร.0-2508-8173
 
สำหรับผลการแข่งขันในรอบทันโซ่หรือรอบวิ่งเดี่ยวตามเส้นทางบังคับ โดยตัดสินด้วยคอมพิวเตอร์ระบบ D.O.S.S ด้วยการใช้เซนเซอร์ติดตั้งบนตัวรถ เพื่อวัดค่าความเร็วขณะเข้าโค้ง และมุมของรถที่วิ่งในโค้งตามกรรมการกำหนด ซึ่งนักแข่งที่สามารถดริฟท์ได้แม่นยำตามกรรมการกำหนดและทำความเร็วสูงสุดจะเป็นผู้ได้คะแนนสูงผ่านเข้าสู่รอบประกอบคู่ หรือแบตเทิลในช่วงบ่ายของวัน ซึ่งผู้ทำ อันดับดีสุด 3 อันดับแรกจะได้รางวัล 10,000 บาท, 7,000 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ
 
สำหรับกติการอบแบตเทิลนั้น นักแข่งจะสลับกันวิ่งเป็นฝ่ายวิ่งนำเพื่อหนีคู่แข่งขันก่อน จากนั้นจะต้องสลับมาวิ่งตามเพื่อเข้าประกบให้ชิดที่สุด โดยหากนำหนีได้ห่างก็จะทำคะแนนได้ดี แต่ถ้าฝ่ายนำหนีไม่ออก โดนฝ่ายตามเข้าประชิดตลอดเส้นทาง คะแนนก็จะตกเป็นของฝ่ายตาม ซึ่งการแข่งขันในช่วงบ่ายใช้วิธีประกบคู่มือดีปะทะมืออ่อน แข่งแบบน็อกเอาต์ทุกคู่จาก 16 คู่เข้าสู่ 8 คู่ จากนั้นจะต้องแข่งเพื่อให้เหลือ4 คู่ เพื่อวิ่งรอบตัดเชือกหาคู่ชิงชนะเลิศ โดยแชมป์รับเงินสด 20,000 บาท รองแชมป์ได้ 15,000 บาทและ 10,000 บาท ตามลำดับ
 
การแข่งขันในช่วงเย็นเป็นรอบซุยโซ่ หรือวิ่งประกบสู้กันแบบน็อกเอาต์ แพ้ตกรอบทันทีเป็นการคัดจาก 32 คนเข้าสู่ 16 คน และ 8 คนปรากฏว่า นักซิ่งทีมพีทีที เพอร์ฟอร์ม่า ดริฟท์ทีม ที่ผ่านเข้ามาถึง 4 คนต้องโชคร้ายพ่ายไปถึง 3 คนโดยเฉพาะ "เอ็ม เดอะสตาร์" อรรถพล ประกอบของ ต้องพ่ายแพ้แก่ ซูเอนากะ นักซิ่งแดนปลาดิบรองแชมป์สนาม2 แบบสุดเฉียดฉิวในการแข่งรอบ 8คนสุดท้าย เกมการวิ่งรอบแรก ซูเอนากะวิ่งนำ เอ็มตามกดดันได้ดี จนคะแนนเสมอกันที่ 7.5 รอบต่อมาเอ็มเป็นฝ่ายนำบ้างคะแนนก็เสมอกันที่ 6.5 อีก ต้องวิ่งซัดเดนเดธตัดสินได้ 1 ครั้ง แต่คะแนนยังคงเสมอกันอีก จึงต้องกลับไปพิจารณาจากผลการวิ่งครั้งแรกว่ารอบที่แล้วใครวิ่งนำทำคะแนนได้ดีกว่า ซึ่งซูเอนากะทำคะแนนดีกว่า แม้คะแนนจะเท่ากัน แต่ก็ถือว่าชนะไปโดยคำวินิจฉัยของกรรมการ ทำให้ซูเอนากะเข้ารอบได้ไปตัดเชือกกับ "ปอนด์" เดชะพล โตเจริญยิ่ง จากกระทิงแดง เรซซิ่งทีม ซึ่งปอนด์ชนะ ได้ขึ้นชิงกับ "ดีเจเดร" ดาวิเด โดริโก้ ซึ่งวิ่งแบบเต็มพิกัดจนรถชิดไหล่ทางด้านนอกทุกรอบ คู่แข่งขันตามไม่ทันต้องพ่ายแพ้ให้แก่ดีเจเดรคนแล้วคนเล่า จนถึงรอบตัดเชือกเอาชนะ "เกี๊ยก" ระพี พวงสุพาง จากเอ็มสตอร์มได้สำเร็จ เข้าชิงกับ "ปอนด์" เดชะพลโตเจริญยิ่ง
 
คู่ชิงชนะเลิศ "ดาวิเด โดริโก้" จากพีทีพี เพอร์ฟอร์ม่า ดริฟท์ทีม วิ่งนำก่อน แต่"ปอนด์" เดชะพล โตเจริญยิ่ง จากกระทิงแดงเรซซิ่งทีม ตามติดจนแต้มเสมอกันทั้งสองรอบต้องวิ่งซัดเดนเดธตัดสิน โดยรอบวิ่งนำดีเจเดรวิ่งฉีกหนีไปติดขอบทางด้านนอกจนเดชะพลตามไม่ทันต้องพ่ายแพ้ไปแบบสุดมัน ดีเจเดรคว้าแชมป์สนาม 3 ทั้งประเภทวิ่งเดี่ยวในฐานะผู้ทำคะแนนสูงสุดและรอบวิ่งคู่ สองรางวัลซ้อนโดยรางวัลในรอบวิ่งคู่นี้ เดรรับเพิ่มอีก 20,000 บาท ส่วนปอนด์รับเงิน 15,000 บาทไปปลอบใจ ขณะที่คู่ชิงที่ 3 "เกี้ยก" ระพี พวงสุพาง จากทีมโอเวอร์ไดร์ฟ เอ็มสตอร์ม ได้เงิน 10,000บาท จากการเอาชนะ มาซาโอะ ซูเอนากะ นักซิ่งญี่ปุ่นเพื่อนร่วมทีม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอกาสบดินทร์อุทธรณ์โทษริบหรี่หลังไม่มีข้อมูลแก้ต่าง
    ''อาท'' บดินทร์ อิสสระ โอกาศลุ้นผลอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกริบหรี่ หลังทางเลขาสมาคมฯ ชี้ไม่มีข้อมูลที่จะใช้แก้ต่างถึงข้อกล่าวหาทั้ง 5 ข้อจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกเลย รวมถึงปรึกษามนตรีสหพันธ์แบดมินตันโลก มิสเตอร์ ลอเลนท์ ชิว ที่เดินทางมาที่หนานจิง บอกที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครอุทธรณ์ผ่านแม้แต่ครั้งเดียว แต่อาจรอเวลารับโทษสักระยะก่อนทำหนังสือขอลดโทษลงหลังได้บำเพ็ญประโยชน์
  • น้องเมย์เนื้อหอมฮิตาชิบุกมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าถึงคอร์ดแบด
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวขวัญใจชาวไทย ยังคงเนื้อหอมต่อเนื่องถึงแม้จะปักหลักฝึกซ้อมเต็มเวลา 3 รอบ ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และยังคงมีบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้านำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไปมอบให้ถึงที่คอร์ต ทั้ง บ.พาวเวอร์บาย และ ฮิตาชิ ที่สำคัญบริษัทประกันไทยพาณิชย์ไลฟ์ มอบทุนประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทั่วโลก วงเงินสูงถึง 10 ล้านบาท
  • น้องครีมพลาดท่าพ่ายสาวจีนซิวเหรียญเงินขนไก่อช.ยูธ
    แบดมินตันต้องอกหัก ชิง 2 ทองแต่วืดหมดทั้งหญิงเดี่ยว จาก ''น้องครีม'' บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ และคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ขณะที่ว่ายน้ำได้เฮอีกเมื่อ ''ฉลามวิน'' ศุภกฤษฏิ์ พนานุรัตน์ คว้าเหรียญทองได้ในประเภทฟรีสไตล์ 50 ม. ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • จูเนียร์สุดสะใจคว้าทองเทควันโดศึกอช.ยูธสำเร็จ
    เทควันโดไทยได้เฮจนได้เมื่อ ''จูเนียร์'' รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้าเหรียญทองด้วยการเตะคู่ชิงจากฟิลิปปินส์ 10-4 ขณะที่ ''น้องนิด'' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พลาดเหรียญทองอย่างน่าเสียดายเมื่อแพ้จีนในรอบซัดเดนเดธให้จีน 2-3 ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »