ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรือนร่างเดียวกัน! อานนท์ ชู 'R4BIA' ให้กำลังใจชาวอียิปต์

เรือนร่างเดียวกัน! อานนท์ ชู 'R4BIA' ให้กำลังใจชาวอียิปต์

Posted 25/08/2013 by goal.com

 

อานนท์ สันหมาด ปีกจรวดค่ายบีอีซี เทโร ศาสน โพสต์ภาพและข้อความให้กำลังใจพี่น้องมุสลิมในอียิปต์ ที่กำลังลำบากเนื่องจากความรุนแรงทางการเมืองในประเทศ

อานนท์ สันหมาด ดาวรุ่งชาวไทยของบีอีซี เทโรศาสน โพสต์ภาพชูสี่นิ้วเป็นสัญลักษณ์ R4BIA หรือ 'ร็อบอะ' ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เพื่อต่อต้านการสังหารหมู่ในอียิปต์ จากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง เพื่อแสดงจุดยืนในฐานะมุสลิมคนหนึ่งที่ถือว่าพี่น้องมุสลิมทุกคนเป็นเรือนร่างเดียวกัน เมื่อส่วนใดเจ็บปวด ส่วนอื่นก็เจ็บปวดด้วย

"ขอดุอา(ขอพร) ให้กับอิสลามที่อียิปต์ด้วยนะ และให้กำลังใจพวกเขาด้วย ชาวอิสลาม(มุสลิม)ทั่วโลก" คือข้อความจากแข้งหนุ่มชาวสงขลาที่โพสต์ลงบนอินสตาแกรม

อนึ่ง 'ร็อบอะ' หมายถึงเลขสี่ในภาษาอาหรับและพ้องกับชื่อสถานที่ ซึ่งผู้ชุมชุมต่อต้านรัฐบาลโดยสงบถูกฆ่าเป็นจำนวนมากจากการขอคืนพื้นที่ของทหาร จนเป็นที่มาของสัญลักษณ์นี้ และเมื่อ รอญับ ฏอยยิบ อุรดุฆอน แสดงสัญลักษณ์นี้ทางโทรทัศน์ก็ทำให้มันแพร่สะพัดไปทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์เผยปีกนรกแตกเซอร์เบียเกือบย้ายซบเมืองทองฯ
    เอเยนต์เผย มิลอส โบกูโนวิซ อีซ้ายนรกแตกแห่งเซอร์เบียฯเกือบย้ายไปร่วมทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สมัย "ย็อคก้า" คุมทัพ
  • บุรีรัมย์วุ่น!จอมโหดเดี้ยงลุ้นสลัดเจ็บทันฟัดอิสติกลอล
    เซราะกราวเซ็ง! ธนะศักดิ์ ศรีใส ปราการหลังตัวเก่งอาจต้องพักและต้องรอลุ้นฟิตเต็มร้อยในเกมฟัดยอดทีมอิหร่านเดือนหน้า
  • เดี๋ยวก็ชิน! มิลอสมึนมาตรฐานเปาไทยหลังเป่าสุดห่วยแม้เก็บชัย
    มิลอส โบกูโนวิช มึนเล็กๆ รวมทั้งพูดไม่ค่อยออกเมื่อเจอมาตรฐานและการตัดสินของผู้ตัดสินไทย แต่ยืนยันไม่มายด์และไม่โกรธเพราะผ่านแล้วผ่านไป
  • ก๊องแจงเหตุรับ72เสียงเพื่อทางออกบอลไทย
    "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงประมุขลูกหนังไทย ตั้งโต๊ะแถลงจุดยืนแก่สโมสรสมาชิกในเครือ 113 ทีม ยันชัดสาเหตุที่ยอมรับหลักเกณฑ์ 72เสียงโหวตเพราะต้องการหาทางออกให้กับประเทศไทยหากยังดื้อต่อเรื่องคงไม่จบ ง่ายๆ หากยังค้านแบบหลังชนฝามีสิทธิ์ถูกขั้วอำนาจเดิมฟ้องกลับแน่ ประกาศกร้าวเรายังไม่แพ้ ย้ำจุดยืนคือต้องการเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมฟุตบอลฯ เดินหน้ายกที่ 2 เดินทางไปพูดคุยกับสโมสรต่างๆ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง มั่นใจเสียงในมือมีสิทธิ์ล้มระบบเก่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »