ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ร่วมค้าน!วิลเชียร์ไม่เอายานูซายเล่นให้สิงโต

ร่วมค้าน!วิลเชียร์ไม่เอายานูซายเล่นให้สิงโต

Posted 09/10/2013 by siamsport

 

แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขอร่วมขบวนถกเถียงเรื่องโอกาสเล่นให้ทีมชาติอังกฤษของ อัดนาน ยานูซาย ปีกดาวรุ่ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยืนยันต้องการเห็นขุนพล "สิงโตคำราม" ที่เกิดในประเทศอังกฤษเท่านั้น หลังจากเชื่อว่าแค่การอาศัยอยู่ในอังกฤษ 5 ปี ไม่ได้ทำให้คนคนนั้นเป็นชาวอังกฤษถึงแก่นแท้ได้

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางตัวเก่งของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาร่วมคัดค้านความคิดของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ต้องการเรียก อัดนาน ยานูซาย ปีกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทีมชาติอังกฤษ หลังจากยึดมั่นในหลักการว่าขุนพลทัพ "สิงโตคำราม" ควรมีเชื้อชาติอังกฤษหรือเกิดในประเทศอังกฤษเท่านั้น

ยานูซาย วัย 18 ปี เกิดที่เบลเยียม แต่มีคุณสมบัติเล่นให้ได้หลายทีมชาติ อย่างไรก็ตาม ขุนพลทีมชาติอังกฤษ 23 คนที่ รอย ฮ็อดจ์สัน เรียกตัวมาสำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช กับมอนเตเนโกร และโปแลนด์ วันที่ 11 และ 15 ต.ค. ตามลำดับ ล้วนแต่เกิดในอังกฤษทุกคน และนั่นคือสิ่งที่ วิลเชียร์ เชื่อว่าควรจะเป็น

ห้องเครื่องทัพ "ปืนใหญ่" กล่าวว่า "คนที่จะเล่นให้อังกฤษควรเป็นคนอังกฤษ แค่คุณอาศัยอยู่ในอังกฤษ 5 ปีไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนอังกฤษ ถึงผมไปอยู่สเปนนาน 5 ปี ผมก็จะไม่เล่นให้สเปน เราต้องจดจำว่าเราเป็นใคร เราคืออังกฤษ เราเข้าสกัดหนักและแข็งแกร่งในสนาม คนอื่นยากจะเอาชนะเราได้ เรามีตัวตนที่ยอดเยี่ยม"

ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุว่า ยานูซาย ต้องอยู่ในอังกฤษอย่างน้อย 5 ปีจึงมีสิทธิ์เล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" ได้ ซึ่งประเด็นนี้มีผลเหมือนกันกับนักเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 หลายคนอย่าง นาธาเนียล ชาโลบาห์ (เซียร์ร่าลีโอน), ไซโด้ เบราฮิโน่ (บุรุนดี), ราฮีม สเตอร์ลิง (จาไมก้า) และ วิลเฟร็ด ซาฮา (ไอวอรี่โคสต์) ที่เกิดในต่างแดน

วิลเชียร์ กล่าวอีกว่า "ถ้าคุณนึกถึงสเปน พวกเขาเทคนิคสูง แต่ถ้าคุณนึกถึงอังกฤษ พวกเขากล้าหาญและเข้าสกัดหนัก ถ้าคุณดูทีมของเรา ไม่มีนักเตะที่เทคนิคไม่ดีเลย (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด กับ (แฟร้งค์) แลมพาร์ด เล่นได้ทั้งคู่ (ทอม) เคลฟเวอร์ลี่ย์, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, เวย์น รูนี่ย์ เราเล่นฟุตบอลเน้นการต่อบอลได้ เราเริ่มแสดงให้เห็นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และมันเข้ากับเกมของเรา"

ทางด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 รู้สึกการถกเถียงเรื่องสัญชาติเป็นปัญหาที่ซับซ้อน กล่าวว่า "เรามีเด็กในทีมเราหลายคนที่ไม่ได้เกิดที่นี่ แต่ครอบครัวของพวกเขาอพยพมาที่นี่พร้อมกับเรื่องราวที่น่าทึ่ง ทั้งไซโด้, วิลฟ์, แนท ชาโลบาห์ ทุกคนภูมิใจที่ได้เล่นให้อังกฤษ โลกเปลี่ยนไปแล้ว ครอบครัวย้ายถิ่นฐานมากขึ้น ทำงานต่างประเทศมากขึ้น"

"มันสำคัญที่ต้องรู้ว่าทำไมคนคนนั้นต้องการเล่นให้คุณ ถ้ายานูซายเคยเล่นให้ใครมาก่อน นั่นจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเมื่อเป็นอย่างนั้น โดยเฉพาะระดับทีมชุดใหญ่ คุณย่อมมาอีกที่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ถ้าคุณไม่เคยเล่นให้ใครมาก่อน ดังนั้นมันเป็นพื้นที่สีเทา ส่วนตัวแล้วผมไม่ต้องการเล่นให้คนอื่น ความต้องการเดียวของผมคือเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ" อดีตกุนซือมิดเดิ้ลสโบรช์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »