ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิลเชียร์แจงไม่เคยให้ความเห็นถึงยานูซาย

วิลเชียร์แจงไม่เคยให้ความเห็นถึงยานูซาย

Posted 10/10/2013 by siamsport

 

แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ยืนยันไม่เคยพูดว่าไม่อยากได้ อัดนาน ยานูซาย ดาวเตะเนื้อหอมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ เลยแม้แต่คำเดียว ชี้แค่แสดงความเห็นกว้างๆ เท่านั้น และใจจริงปรารถนาอย่างยิ่งที่อยากให้ปีก "ปีศาจแดง" เป็นคนผู้ดี ติงสื่อชอบเขียนข่าวใส่สีตีความผิดประจำ

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว กรณีมีข่าวคัดค้านความคิดของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ต้องการเรียกตัว อัดนาน ยานูซาย ปีกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทัพ "สิงโตคำราม" ในอนาคต โดยยืนยันว่าตนเองแค่แสดงความเห็นกว้างๆ ไม่ได้สื่อถึงอดีตเด็กปั้น อันเดอร์เลชท์ แต่อย่างใด

ยานูซาย วัย 18 ปี กลายเป็นที่จับตาหลังจากซัด 2 ประตูช่วยให้ "ผีแดง" พลิกกลับมาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และกำลังเป็นที่หมายปองของหลายๆ ประเทศ ภายหลังสืบพบว่ามีคุณสมบัติเลือกเล่นได้หลากหลาย จากการเกิดที่ประเทศเบลเยียม โดยมีพ่อแม่เป็นชาวแอลเบเนีย-โคโซโว ขณะที่ปู่ย่าเป็นตุรกี กับเซอร์เบีย ก่อนจะมาพักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา

นี่เป็นประเด็นร้อนที่มีผู้คนร่วมแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย และก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วิลเชียร์ ไม่ต้องการได้ ยานูซาย มาเป็นเพื่อนร่วมชาติ โดยอ้างคำพูดว่า "คนที่จะเล่นให้อังกฤษ ควรเป็นคนอังกฤษ แค่คุณอาศัยอยู่ในอังกฤษ 5 ปีไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนอังกฤษ สมมติว่าผมไปอยู่สเปน นาน 5 ปี ผมก็จะไม่เล่นให้สเปน เราต้องจดจำว่าเราเป็นใคร เราคืออังกฤษ"

 อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ชี้แจงว่ามีการตีความคำพูดดังกล่าวเกินเลยไป โดยโพสต์ข้อความอธิบายว่า "ขอเคลียร์อะไรสักหน่อย ในสายตาผมดูเหมือนว่าการเขียนข่าวแย่ๆ จะกลายเป็นเทรนด์ในประเทศนี้ไปเสียแล้ว ผมไม่ได้พูดถึง ยานูซาย เลยแม้แต่คำเดียว คำถามคือคิดอย่างไรกับนักเตะโอนสัญชาติ และตามความเห็นของผมคือไม่เห็นด้วย แต่ ยานูซาย เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม"

"ผมปรารถนาให้เขาเป็นคนอังกฤษ ผมมั่นใจว่าพวกคุณส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับผม ถึงแม้ว่านักข่าวบางคนจะพยายามทำให้ผมดูแย่อีกครั้ง" วิลเชียร์ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งถูกจับภาพได้ว่าสูบบุหรี่ขณะไปเที่ยวไนต์คลับแห่งหนึ่ง หลังจบเกมชนะ นาโปลี 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สตีวี่จีรับตื่นเต้นสเตอร์ริดจ์คู่รูนล่าประตู
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพขาลุย รับตื่นเต้นที่จะได้เห็น แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ จับคู่ล่าตาข่ายกับ เวย์น รูนี่ย์ ในเกมเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป พร้อมยก หัวหอกร่วมค่ายลิเวอร์พูล มีศักยภาพพอที่จะก้าวไปเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคตแน่นอน
  • ยังก่อน!โอซิลลั่นอย่าเพิ่งพูดเรื่องลุ้นแชมป์
    เมซุต โอซิล จอมทัพ อาร์เซน่อล ประกาศชัด ขอไม่พูดถึงเรื่องลุ้นแชมป์ลีกตอนนี้ ชึ้เพิ่งอยู่ในช่วงต้นซีซั่นเท่านั้น พร้อมยก พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก
  • เบโกวิช ยันไม่เสียดาย ปัดซบ ปืน,หงส์ช่วงซัมเมอร์
    นายทวารชาวบอสเนีย ยืนยันว่าเขามีความสุขดีแม้จะชวดการย้ายไปเฝ้าเสาให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่างอาร์เซนอลหรือลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
  • ชิชาอ้อนมอยส์ขอโอกาสเล่นตัวจริงผีมากขึ้น
    ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วอนขอความเห็นใจจาก เดวิด มอยส์ กุนซือชาวเมืองชาวเมืองวิสกี้ ให้ส่งลงเล่นเป็นตัวจริง "ผีแดง" บ้าง หลังเพิ่งจะให้โอกาสไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้นในซีซั่นนี้ แต่บอกเปล่าไม่มีความสุข ทุกอย่างโอเคหมด ทว่าที่พูดก็เพราะแค่อยากพิสูจน์ตัวเองมากขึ้นก็เท่านั้น หลังอยู่กับ "เร้ด เดวิลส์" มาอย่างยาวนานถึง 4 ปีแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »