ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ยื่นบัลลงดอร์ให้โด้!พลาตินี่แซวฟีฟ่าเหตุยืดเวลา

ยื่นบัลลงดอร์ให้โด้!พลาตินี่แซวฟีฟ่าเหตุยืดเวลา

Posted 04/12/2013 by siamsport

 มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอส ยูฟ่า เอ่ยปากแซว ฟีฟ่า กรณียืดเวลาลงคะแนนเสียงรางวัล "ฟีฟ่า บัลงดอร์" ปีนี้ เหมือนมีอะไรไม่ชอบมาพากลและเป็นการช่วยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด มีโอกาสสดใสขึ้นในการคว้ารางวัลไปนอนกอด

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาแสดงทรรศนะแบบติดตลกว่า การที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจยืดเส้นตายการลงคะแนนเสียงมอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2013 เหมือนเป็นใจให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์กองหน้า เรอัล มาดริด มีโอกาสซิวรางวัลไปครองมากขึ้น

เส้นตายเดิมที่ฟีฟ่ากำหนดให้มีการลงคะแนนเสียงคือ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งเวลานั้นมีแนวโน้มว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสใสที่จะคว้ารางวัลไปครอง อย่างไรก็ตาม หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีไฮไลต์อยู่ที่การพลิกกลับมาเข้ารอบของ ฝรั่งเศส และการทำแฮตทริกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ที่ช่วยให้ โปรตุเกส บุกไปชนะ สวีเดน 3-2 และผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยประตูรวม 2 นัด 4-2 ในที่สุด

ทั้งนี้ ฟีฟ่าได้ตัดสินใจยืดเส้นตายการลงคะแนนเสียงออกไปเป็นวันศุกร์ 29 พฤศจิกายน โดยตามรายงานระบุว่าสาเหตุเป็นเพราะครั้งนี้มีผู้ให้ความสนใจโหวตเลือกน้อยสุดเป็นประวัติการณ์  ซึ่งทุกคนที่ลงคะแนนเลือกไปแล้วไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน, ผู้จัดการทีม หรือกัปตันทีมชาติ สามารถที่จะเปลี่ยนใจเลือกใหม่ได้หมด ขณะที่คนที่ตัดสินใจไม่ลงคะแนนเลือกก็สามารถที่จะคิดใหม่ได้อีกครั้ง

พลาตินี่ กล่าวผ่าน "อาส" สื่อในแดนสเปนแบบขำๆ ว่าการกระทำครั้งนี้อาจมีสิ่งแอบแฝง โดยชี้ว่า "มันราวกับว่า ฟีฟ่า ทำมันเพื่อเอื้อให้กับ คริสเตียโน่"

อดีตเพลย์เมกเกอร์ทัพ "ตราไก่" ยังชี้ว่า ปีนี้การตัดสินเลือกผู้ชนะเลิศมีความยากเป็นพิเศษ เนื่องจาก โรนัลโด้, ริเบรี่ และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงมหากาฬ บาร์เซโลน่า ต่างเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

"ดูเหมือนว่าตัวเต็งจะเป็น เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ริเบรี่ 2 คนแรกยอดเยี่ยมจริงๆ ขณะที่ ริเบรี่ คือคนที่คว้าทุกแชมป์ พวกเขาต่างเป็นยอดนักเตะ ตัวเลือกผู้รับรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ยากที่สุดในประวัติศาสตร์" พลาตินี่ กล่าวในที่สุด  

การขยายเวลาลงคะแนนปีนี้เกิดขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอส ฟีฟ่า ตอบคำถามนักศึกษาในการให้สัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เมื่อเดือนตุลาคม โดยพูดติดตลกว่า โรนัลโด้ ใช้เงินมากกว่า เมสซี่ ในการจัดแต่งทรงผม และยังทำเหมือนกับตัวเองเป็นผู้บัญชาการในสนาม แถมยังทำเป็นเดินวางมาดแบบทหารในกองทัพบนเวที เพื่อเลียนแบบกัปตันทีมชาติโปรตุเกสอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »