ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ขอระบาย! วินนี่เปิดใจ ทำงานที่ไทยยากที่สุดในชีวิต

ขอระบาย! วินนี่เปิดใจ ทำงานที่ไทยยากที่สุดในชีวิต

Posted 21/12/2013 by goal.com

 

กุนซือเร็กเก้บอยซ์รำลึกความหลังเมื่อครั้งคุมทัพช้างศึก ว่าเป็นการทำงานที่ลำบากที่สุด เนื่องจากมีเรื่องเบื้องหลังมาขัดอยู่ตลอด

วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติจาไมก้า เปิดใจว่า การทำงานในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนั้น เป็นงานที่ยากที่สุด นับตั้งแต่เข้าสู่สายงานโค้ช และเดินทางคุมทีมมาทั่วโลก

หลังโด่งดังกับคาร์ลสรูห์ 'วินนี่' มีโอกาสได้คุมทีมชาติแคเมอรูนและพาทีมไปถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ส่วนในระดับสโมสร เขาเคยทำงานในหลายประเทศ ตั้งแต่ดูไบ, ยูเออี, อาเซอร์ไบจาน ก่อนจะมาลงเอยกับทีมชาติไทย ซึ่งเขาทำผลงานได้น่าประทับใจอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่ปัญหาความสัมพันธ์กับสมาคมฯ จะทำให้เขาต้องหลุดจากตำแหน่ง ไปคุมทัพเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงสั้น ๆ ก่อนจะได้สัญญาระยะยาวกับทีมชาติจาไมก้า

ซึ่งเมื่อถูกถามว่า ในบรรดาประสบการณ์หลากหลายนี้ การเป็นโค้ชของที่ใดที่ยากที่สุด เชเฟอร์ตอบทันทีว่า "ต้องเป็นประเทศไทยแน่นอนครับ

"มีคนสองกลุ่มต่อสู้กันเพื่อผลประโยชน์ที่ต่างกัน ซึ่งไม่น่าเลย มันทำให้การทำงานเป็นเรื่องยากมาก"

เชเฟอร์คือหนึ่งในผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็น 'ทูตฟุตบอลเยอรมัน' ของปีนี้ ซึ่งเป็นตำแหน่งเกียรติยศ ที่จะมอบให้กับชาวเยอรมันที่ทำงานอุทิศตนให้กับฟุตบอลในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

"ผมภูมิใจมากที่ได้รับการเสนอชื่อ ผมเองทำงานมาทั้งในแอฟริกา, อาหรับ, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และล่าสุดก็แคริบเบียน มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นทูตเอาจริง ๆ เหมือนกัน" เชเฟอร์กล่าวถึงความรู้สึกของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หล่นเป็นหุ้น!ช้างศึกอันดับรูดรั้งที่4อาเซียน
    ความเคลื่อนไหวของการจัดอันดับทีมลูกหนังโลก โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ทำการประกาศอันดับของทีมชาติต่างๆ ประจำเดือนธันวาคมออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมอันดับ 1 ของโลก ยังคงเป็น “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน มีคะแนน 1507 คะแนน ทิ้งอันดับที่ 2 อย่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ที่มี 1318 คะแนน ถึ 189 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 ยังคงเป็น “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า, อันดับที่ 4 โคลัมเบีย และอันดับที่ 5 “ฝอยทอง...
  • กิเลนเตรียมส่งทีมงานซุ่มเช็กฟอร์ม 2 คู่แข่งเอเอฟซีฯ
    กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป “แชมป์ไทยลีก 3 สมัย” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผย พร้อมส่งทีมงานบินศึกษาฟอร์มสองคู่แข่งในศึกถ้วยใหญ่เอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014” ทั้ง ปูเน่ เอฟซี และ ฮานอย ทีแอนด์ที ที่จะพบกันในรอบเพลย์ออฟรอบแรก วันที่ 2 ก.พ. 57 ยันไม่ประมาทแม้ศักยภาพ “กิเลนผยอง” เหนือกว่า
  • Preview: ไทย-อินโดนิเซีย (นัดชิงซีเกมส์)
    ช้างศึกของซิโก้ได้ ปกรณ์ ปกเกล้า ชัปปุยส์ แต่จะเสีย เมสซี่เจ ส่วน อินโดนีเซีย ยังลังเลจัดทัพหลังนักเตะล้าอย่างหนักจากเกมรอบรอง ช่อง สทท.11 ถ่ายทอดสด"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผ่านเข้าชิงชนะเลิศตามเป้าหมายแม้เกมล่าสุดจะเฉือน สิงคโปร์ แบบหืดจับ โดยเกมนี้จะได้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ปีกขวาตัวเก่ง และ ปกเกล้า อนันต์ กลับมาเป็นตัวหลัก แต่จะหมดสิทธ์ใช้งาน ชนาธิป สรงกระส...
  • ไทยเซ็ง!ช้างโก้ไร้ "เมสซี่เจ" นัดชิงซีเกมส์
    ทีมชาติไทยเซ็งเล็กน้อย "เมสซีเจ" เจออาการบาดเจ็บจากเกมเฉือนสิงคโปร์ ทำให้ชวดลงเล่นในเกมนัดชิงเหรียญทอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »