ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อื้อซ่า! ช้างศึกรับทรัพย์เกือบ12ล้านฉลองแชมป์ซีเกมส์

อื้อซ่า! ช้างศึกรับทรัพย์เกือบ12ล้านฉลองแชมป์ซีเกมส์

Posted 22/12/2013 by goal.com

 

เผยทัพช้างศึกเตรียมรับทรัพย์เข้ากระเป๋าเกือบ 12 ล้านบาทจากเงินอัดฉีดรวม หลังนำความสุขกลับมาให้แฟนฟุตบอลชาวไทยด้วยเหรียญทองซีเกมส์

ช้างศึกทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผงาดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ หลังเฉือนชนะ อินโดนีเซีย 1-0 จากประตูชัยของ ศราวุฒิ มาสุข เมื่อค่ำวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมบันทึกประวัติศาสตร์เป็นแชมป์สมัยที่ 14

ภายหลังชัยชนะ "ช้างศึก" จะได้รับเงินอัดฉีดจากความสำเร็จครั้ง นี้ เบื้องต้น รวม 11.8 ล้านบาท แบ่งเป็นสมาคมฟุตบอลฯ 5 ล้านบาท, ช้างผู้สนับสนุน 1 ล้านบาท, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ 4 ล้านบาท และเงินจากสมาคมฯ ในแต่ละนัด 1.8 ล้านบาท ทั้งนี้ กองทุนฯ ยังมอบให้สมาคมฯ และสต๊าฟฟ์โค้ช ประมาณ 2 ล้านบาท

"ซิโก้" กล่าวว่าถือเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่และคุ้มค่ามาก หลังจากที่เก็บตัวเตรียมทีมมายาวถึง 11 เดือน ที่สำคัญยังเป็นเกียรติประวัติส่วนตัวหลังจากที่ตนเคยได้เหรียญทองสมัยเป็น นักเตะมาแล้ว และมาได้อีกครั้งในฐานะเฮดโค้ช

พร้อมกันนี้กุนซือวัย 40 ปี เผยต่อถึงอนาคตในการขยับขึ้นไปคุมทีมชุดใหญ่ว่า ค่อยว่ากันอีกครั้ง ยังไม่ขอคิดในตอนนี้ ตอนนี้ขอเวลามีความสุขกับเหรียญทองก่อน และยังกล่าวถึงผู้เล่นในทีมว่านักเตะชุดนี้หลายคนมีศักยภาพพอที่จะเป็นแกน หลักในเอเชียนเกมส์ปี 2015 และหลายคนก็มีอายุยังน้อยสามารถกลับมาป้องกันแชมป์ซีเกมส์ได้อีกครั้ง

ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายใหญ่บอลไทย 3 สมัย กล่าวว่าเป็นความสำเร็จอย่างแท้จริงหลังจากคว้าได้ 4 เหรียญทอง จากการแข่งขันฟุตบอลและฟุตซอลทั้งทีมชายและหญิง ขอขอบคุณทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช นักเตะ และกองเชียร์ทุกคน ซึ่งตนขอมอบเหรียญทองนี้ให้เป็นของขวัญปีใหม่แด่แฟนบอลชาวไทย และยินดีที่จะให้ "ซิโก้" คุมทีมชุดใหญ่สู้ศึกเอเชียนเกมส์ อีกด้วย


บรรยากาศการมอบเหรียญรางวัลแก่ทีมชาติไทย ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ 2013

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไกลหัวใจ! อาทิตย์ไม่ซีเรียสลูกถีบอิเหนา
    เจ็บนี้เพื่อชาติไทย! อาทิตย์ ดาวสว่าง ฝากสารถึงแฟนบอลช้างศึก หลังเจอแข้งอิเหนาเล่นสกปรกยันเต็มแข็ง
  • สานต่อความสำเร็จ!บังยีให้ซิโก้คุมทีมลุยอชก.ต่อ
    ทัพช้างศึก หลังจากจัดการเชือด "อิเหนา" อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ไปด้วยสกอร์ 1-0 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ โดย ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้เผยข่าวดี ว่าจะให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สานต่อความสำเร็จด้วยการคุมทัพลุยศึก เอเชียนเกมส์ 2014 ต่อเนื่อง
  • ซิโก้ปลื้มพาไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ในฐานะโค้ช
    จากชัยชนะของแข้งนักเตะทีมชาติไทยที่สามารถเฉือนอินโดนีเซียลงได้ 1-0 พร้อมกับมาทวงบัลลังก์แชมป์คืนมาได้อีกครั้ง ถือเป็นความสำเร็จของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างมาก ที่ได้ตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ครบทั้ง 4 เหรียญ และแข้งนักเตะทีมชาติไทยก็สามารถบรรลุความสำเร็จ ทั้งแชมป์ฟุตซอลชาย, แชมป์ฟุตซอลหญิง, แชมป์ฟุตบอลหญิง และแชมป์ฟุตบอลชาย
  • แชมป์ที่รอคอย!แข้งไทยคว้าทองเชือดอิเหนา1-0
    แชมป์ที่รอคอย! "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย รวมพลสวมหัวใจสิงห์! เชือดชัย อินโดนีเซีย 1-0 กระชากเหรียญทองกลับคืนมาได้สำเร็จหลังจากว่างเว้นไป 2 สมัย ในศึกฟุตบอล ซีเกมส์ 2013 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเซยาร์ ทรีริ กรุงเนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »