ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มอยส์ชมรูนเล่นเพื่อทีมมากกว่าตัวเอง

มอยส์ชมรูนเล่นเพื่อทีมมากกว่าตัวเอง

Posted 25/12/2013 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สรรเสริญ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกเลือดเดือดที่พัฒนาตัวเองจากนักเตะที่เล่นเพื่อตนเอง มาเป็นการเล่นเพื่อทีม พร้อมกระตุ้น "รูน" ต้องเป็นตัวอย่างให้แข้งดาวรุ่งของทีมได้รู้ถึงปรัชญาการเล่นในฐานนักเตะ "ผีแดง"

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่นชม เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าจอมถล่มประตูที่เปลี่ยนทัศนคติจากนักเตะเห็นแก่ตัวมาเล่นเพื่อทีมมากขึ้น ชี้เป็นพัฒนาการที่ดีเยี่ยม และเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำ "ผีแดง" ประสบความสำเร็จ

หัวหอกวัย 28 ปีซึ่งได้รับโอกาสได้ลงสนามในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจาก มอยส์ สมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ซัดไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่สิ่งที่น่าประทับใจมากกว่าก็คือฟอร์มการเล่นโดยรวมของเจ้าตัวที่เน้นช่วยเหลือทีมมากกว่าที่จะหวังสร้างความโดดเด่นให้กับตนเองเพียงอย่างเดียว

อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน แสดงความเห็นว่า "สิ่งที่ เวย์น กำลังทำอยู่เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะเขากำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป็นนักเตะที่เล่นให้กับทีมอย่างแท้จริง การช่วยส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู และการยิงประตูด้วยตัวเอง โดยรวมแล้วเขาช่วยเหลือทีมได้อย่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

นอกจากนี้ มอยส์ ยังกระตุ้นให้ "รูน" เป็นตัวอย่างกับนักเตะดาวรุ่งในการปรับตัวเพื่อเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด "เขา (รูนี่ย์) จำเป็นต้องแสดงให้นักเตะดาวรุ่งได้เห็น เขามีความรับผิดชอบในการที่จะแสดงให้นักเตะในรุ่นต่อไปได้เห็นถึงมาตรฐานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"คุณได้ผ่านอะไรๆ มากมายในช่วงหลายๆ ปี และได้เห็นนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ รวมทั้งคำแนะนำที่เขามีให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ตอนนี้ เวย์น ต้องทำแบบนั้นให้ อั๊ดนาน ยานาไซ และนักเตะใหม่ๆ ที่กำลังก้าวขึ้นมา" นายใหญ่เลือดวิสกี้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »