ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูเชื่อกุนซือและแข้งผู้ดีควรออกไปเล่นต่างแดน

มูเชื่อกุนซือและแข้งผู้ดีควรออกไปเล่นต่างแดน

Posted 05/01/2014 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เชื่อโค้ชและนักเตะชาวเมืองผู้ดีควรเปลี่ยนความคิดทัศนคติเสียใหม่ เกี่ยวกับการย้ายไปหาความท้าทายกับการทำงานในต่างแดนบ้าง พร้อมยก สตีฟ แม็คลาเรน อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ คือแบบอย่างที่ดีในเรื่องนี้ กับความสำเร็จที่ทำได้อย่างต่อเนื่องกับการทำงานนอกแดนบ้านเกิดของตัวเอง

 โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าบรรดากุนซือและนักเตะจากสหราชอาณาจักรควรเจริญรอยตามเอาแบบอย่าง สตีฟ แม็คลาเรน นายใหญ่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ กับการออกไปหาความท้าทายในการทำงานต่างแดน
 
แม็คลาเรน กลับมาสร้างชื่อโด่งดังให้กับตัวเองได้อีกครั้งในประเทศฮอลแลนด์ กับการนำ เอฟซี ทเวนเต้ ผงาดคว้าแชมป์ลีกดัตช์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ต่อจากนำทีมชาติอังกฤษ พบกับความล้มเหลวระหว่างการเข้ามาเป็นโค้ชในช่วงปี 2006-07 จากนั้นก็โยกไปคุมทีม เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก ในบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อ 3 ปีก่อน และตอนนี้เจ้าตัวก็มองไปที่การนำ "แกะเขาเหล็ก" เลื่อนขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดีให้ได้ กับการเดินหน้าพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนะได้ถึง 10 จาก 14 นัดล่าสุด นับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนปีก่อน
 
 มูรินโญ่ กล่าวว่า "ผมไม่เห็นด้วยกับการมีโค้ชต่างชาติที่มากเกินไปในประเทศแห่งนี้ ผมไม่เห็นเหตุผลว่าต้องเป็นเช่นนั้นเลย เพราะผมไม่เคยมองว่าผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ จะมีฝีมือที่ด้อยไปกว่ากุนซือต่างชาติเลยแม้แต่น้อย ทว่าอิทธิพลจากต่างชาติก็มีข้อดี เนื่องจากคุณสามารถได้เรียนรู้วัฒนธรรมอื่น แต่ผมก็คิดว่าวัฒนธรรมหลักก็ต้องเป็นอังกฤษอยู่เสมอ ทว่าหากไม่มีงานเป็นผู้จัดการทีมหรือนักเตะในประเทศ คุณก็จำเป็นต้องไป เพราะนี่คือช่วงเวลาอันสั้นในชีวิตการทำงานในอาชีพนี้ ดังนั้นจงไปและมีความสุขกับมัน จากนั้นคุณก็มีโอกาสที่จะกลับมาได้อยู่เสมอ"
 
"ในประเทศแห่งนี้ ผู้คนไม่ควรที่จะกลัวกับความท้าทาย เหมือนกับโค้ชจากชาติอื่น ฟุตบอลเป็นสิ่งที่เหมือนกันในทุกที่ เป็นการเล่นของ 11 คน พบกับ 11 คน ใช้ลูกฟุตบอล 1 ลูก และมีประตู 2 ฝั่ง การออกไปต่างแดนเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และก็เป็นบางอย่างที่เหมือนกับว่าเหล่านักเตะและผู้จัดการทีมอังกฤษ ไม่ค่อยที่จะชอบทำกันสักเท่าใด และสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ก็คือพวกเขาไม่ออกไปเล่นต่างชาติ แต่นักเตะจากที่อื่นต่างกำลังมุ่งหน้าเข้ามายังประเทศของพวกเขา" กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว
 
พร้อมกันนั้น มูรินโญ่ ก็ได้ยก แม็คลาเรน ขึ้นมาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับประเด็นนี้ด้วยว่า "ผมเกือบที่จะลืมไปแล้วว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ สิ่งแรกที่ผ่านเข้ามาในความทรงจำของผมหากคุณถามผมเกี่ยวกับ สตีฟ มันไม่ใช่การเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มันคือการนำทีมได้แชมป์ในลีกฮอลแลนด์ ซึ่งเขาทำได้ดี"

"ผมได้มีการพูดแสดงความยินดีกับเขาด้วยเมื่อเขาได้แชมป์ในฮอลแลนด์ ที่เป็นช่วงเวลาสำคัญของชีวิตการทำงานของเขา หลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก แน่นอนว่าเขามีปัญหา แต่เขาก็ยังเดินหน้าต่อไปกับการย้ายไปอยู่ทั้ง ฮอลแลนด์ และ เยอรมัน กับการพบกับสังคมใหม่และระบบการเล่นฟุตบอลที่ต่างออกไป" นายใหญ่ เชลซี ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮียมูลั่นเชลซีไม่มีนักเตะจอมพุ่งล้ม
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ยืนยันต้นสังกัดไม่มีนักเตะจอมพุ่งล้มแน่นอน แต่ที่ ออสการ์ มิดฟิลด์บราซิล โดนใบเหลืองจากการพุ่งล้มในเกมเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นเพราะนักเตะตัดสินใจพลาดที่นึกว่าผู้รักษาประตูจะเข้ามาชน พร้อมชื่นชมศึกพรีเมียร์ลีกว่ามีปัญหานักเตะพุ่งล้มน้อยที่สุดจากทุกลีกที่เคยทำงานม
  • เฮียมูปัดข่าวสิงห์บลูส์ทาบซื้ออิกวาอิน
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ออกมาแก้ข่าวเรื่อง "สิงห์บลูส์" ทาบซื้อ กอนซาโล่ อิกวาอิน ยอดหัวหอก นาโปลี เรียบร้อย พร้อมชี้ "อัซซูร่า" ไม่ปล่อยแข้งแกนหลักอย่าง อิกวาอิน ให้ใครง่ายๆ แน่นอน
  • มาเลยลูก! ปูดราฟาอาสาดึงมาต้าคืนฟอร์มที่เนเปิ้ลส์
    รายงานล่าสุดจากแดนผู้ดี ต่างโหมข่าวลือว่ากุนซือชาวสแปนิช เตรียมดึงตัวเพลย์เมกเกอร์ตกอับของสิงห์บลูส์ไปร่วมงานอีกครั้งในช่วงเดือน มกราคมนี้
  • สิงห์,ผียิ้มรอ!กัมบิอัสโซ่ส่อจำใจลางูใหญ่
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลูบปากรออยู่แล้ว เมื่อ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ มิดฟิลด์ตัวเก๋า "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มีโอกาสย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้เมื่อสัญญาหมดลงในซัมเมอร์นี้ หลังจากต้องยอดลดค่าเหนื่อยลงจำนวนมากหากจะต่อสัญญาอยู่ในถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »