ตำนานลิเบอโรของเสือใต้ เตือนสตีฟ จ็อบส์แห่งโลกฟุตบอลว่าอย่าแม้แต่จะคิดที่จะสร้างทีมเสือใต้ให้มีสไตล์การ เล่นเหมือนกับต่างดาวในสมัยที่เขาคุมทีม

โลธาร์ มัทเธอุส จวกเป็ป กวาร์ดิโอลา ว่าสาเหตุที่บาเยิร์น มิวนิคต่อเรอัล มาดริดไป 0-4 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นเพราะเขา พยายามเปลี่ยนทีมให้เป็นบาร์เซโลนา

กุนซือชาวสแปนิชเคยคุมอซุลกรานา เป็นระยะเวลา 4 ปี และทำให้ทุกคนรู้จักสไตล์การเล่นแบบติกิ ตาก้าของเขา ก่อนจะเข้ามาคุมทีมเสือใต้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยใช้สไตล์การเล่นดังกล่าวเข้ามาทำทีม

"คุณไม่สามารถนำ สไตล์การเล่นที่คุณเคยทำที่กาตาลันมาใช้ที่บาเยิร์น คุณไม่ควรคาดหวังว่าบาเยิร์นจะเล่นได้แบบบาร์ซา บาเยิร์นชุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากอดีตมากเกินไป" มัทเธอุส บอกกับ AC

"ซูเปอร์ แมน" ยังวิจารณ์การเปลี่ยนทีมแบบยกแผงหลังคว้าแชมป์บุนเดสลีกา รวมไปถึงการขยับ ฟิลิปปื ลาห์ม เข้ามาเล่นในแดนกลาง ว่าทำให้ทีมขาดความต่อเนื่อง นักเตะเสียคาแรคเตอร์ จนนำไปสู่ความล้มเหลวในถ้วยยุโรปในที่สุด

"เราไม่ได้ลอยลำ ขนาดจะมาเปลี่ยนทีมอะไรมากมายขนาดนั้น และที่สำคัญการจับลาห์มไปเล่นเป็นกองกลาง มันทำให้เกิดความไม่มั่นคง จนนำไปสู่การแพ้ครั้งประวัติศาสตร์ พินาศย่อยยับ นักเตะหลายคนดูไม่เป็นตัวของตัวเองมากพอ และถ้าเกิดบาเยิร์นแพ้ต่อดอร์ทมุนด์ในเดเอฟเบ โพคาลอีก ผมเชื่อว่าเรื่องนี้สมควรถูกนำมาพูดอย่างจริงในสำนักงานใหญ่"