ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดเคอาเบิ้ล2รางวัลแข้งแห่งปียูไนเต็ด

เดเคอาเบิ้ล2รางวัลแข้งแห่งปียูไนเต็ด

Posted 09/05/2014 by siamsport

 

ดาบิด เด เคอา มือกาวแดนกระทิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า 2 รางวัลใหญ่ในงานประจำปีของทีม "ปีศาจแดง" ทั้งนักเตะแห่งปีของแฟนบอล "เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" และจากเพื่อนร่วมทีม เจ้าปลื้ม ประกาศมุ่งมั่นทำผลงานสุดยอดตอบแทนแฟนบอลยาวๆ

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้า 2 รางวัลใหญ่ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรทั้งจากการโหวตของแฟนบอล และเพื่อนร่วมทีม ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ คว้ารางวัลเกียรติยศ และเจ้าหนูสิงห์นักเตะคนใหม่ เจมส์ วิลสัน ดาวยิงวัยรุ่น นับรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปี ในงานประกาศรางวัลประจำปีของสโมสร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
 
เด เคอา รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี "เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ที่มาจากการโหวตของแฟนบอล ที่โหวตเลือกเขากว่า 54 เปอร์เซ็นต์ เหนือ เวย์น รูนี่ย์ กับ อัดนาน ยานาไซ ที่เข้าวินอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ตั้งแต่วันแรกของผมกับทีม ผมรับรู้ได้ถึงความรักจากพวกเขา และผมมีความสุขมาก และเราจะพยายามปีหน้าทำให้ดีที่สุดเพื่อพวกเขา"
 
ก่อนจะได้รางวัลขวัญใจแฟนบอลนั้น เด เคอา ก็ชนะใจเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" คว้ารางวัล "เพลย์เยอร์ส เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" มาแล้ว ซึ่ง มือกาวเลือดกระทิง ระบุว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้ตรับรางวัลนี้ ผมรู้สึกซาบซึ้งใจจากจริงๆ การที่คุณได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีมบางครั้งก็เป็นเรื่องสำคัญมาก และผมว่าพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีได้แล้ว ผมพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในปีนี้ และผมว่านี่เป็นซีซั่นที่ดีที่สุดของผมเช่นกัน ผมรู้สึกยอดเยี่ยม และมีความมั่นใจมาก และผมจะพยายามเล่นให้ได้แบบนี้อีกในฤดูกาลหน้า"
 
เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัล "ประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล" จากลูกยิงกลางสนามใส่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ อัพตัน พาร์ค เดือนมีนาคม ได้ผลโหวตไป 58 เปอร์เซ็นต์ ชนะลูกยิงสุดงามของ ปาทริซ เอวร่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่ง หัวหอกคนดัง กล่าวว่า "นี่เป็นประตูที่ผมชอบจริงๆ แต่ลูกของ เดวิด เบ็คแฮม น่าจะสวยกว่านิดหน่อย แต่ผมมีความสุขที่ยิงได้ ผมเสียวเหมือนกันว่ามันจะกระดอนข้ามประตูออกไป แต่คุณหวังให้มันออกมาดีที่สุดอยู่แล้ว ซึ่งก็โชคดีที่มันออกมาแบบนั้น"
 
ไรอัน กิ๊กส์ แข้งเก๋า และผู้จัดการทีมชั่วคราว รับรางวัลเกียรติยศ "ไลฟ์ไทม์ อะชีฟเมนต์ อวอร์ด" จากการรับใช้สโมสรอย่างจักภักดี โดย ดาวเตะชาวเวลส์ กล่าวว่า "ผมไม่ได้เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว แต่ผมซาบซึ้งใจกับรางวัลนี้ การได้รับรางวัลเกียรติยศเป็นส่งพิเศษ นี่เป็นหนึ่งในรางวัลที่พิเศษที่สุดในชีวิตของผม สโมสรแห่งนี้อยู่ในใจทุกคน นี่ไม่ใช่แค่ทีมฟุตบอล แต่เป็นครอบครัว"
 
"มีคนมากมายที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของทีม ดังนั้น สำหรับผมแล้ว รางวัลนี้มีความหมายอย่างยิ่ง และนี่คือพิเศษของผม ผมได้เล่นร่วมกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สร้างผลกระทบมากมายแก่ผม แน่นอนว่ารวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บุคคลที่มีอิทธิพลต่ออาชีพของผมที่สุด ผมเป็นคนโชคดีมาก"
 
ด้าน เจมส์ วิลสัน หัวหอกวัย 18 ปี ที่เพิ่งสอย ฮัลล์ ซิตี้ สองลูก คว้ารางวัลนักเตะเยาวชนแห่งปี "จิมมี่ เมอร์ฟี่ อะคาเดมี่ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ขณะที่ ไซดี้ ยานโก้ แบ๊กขวาชาวสวิส รับรางวัลนักเตะทีมสำรองยอดเยี่ยม "เดนซิล ฮารูน รีเซิร์ฟ ทีม เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" 

สรุปรางวัลในงานประจำปีของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี "เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" - ดาบิด เด เคอา
รางวัล  "เพลย์เยอร์ส เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" - ดาบิด เด เคอา
รางวัล "ประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล" - เวย์น รูนี่ย์ เกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 22 มีนาคม 2014
รางวัลเกียรติยศ "ไลฟ์ไทม์ อะชีฟเมนต์ อวอร์ด" - ไรอัน กิ๊กส์
รางวัลนักเตะเยาวชนแห่งปี "จิมมี่ เมอร์ฟี่ อะคาเดมี่ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" - เจมส์ วิลสัน
รางวัลนักเตะทีมสำรองยอดเยี่ยม "เดนซิล ฮารูน รีเซิร์ฟ ทีม เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์"  -  ไซดี้ ยานโก้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ครูพละชูวิลสันน่าได้ไปบอลโลก หากมอยส์ให้โอกาส
    อดีตครูพละดาวรุ่งปีศาจแดงเชื่อว่า ลูกศิษย์ของเขาต้องมีชื่อไปลุยเวิลด์คัพที่แดนกาแฟแน่นอน ถ้าตอนนั้นกุนซือชาวสก็อตให้โอกาสวันเดอร์คิดรายนี้ลงสนามบ้าง
  • ชุดขาวแชมป์ทีมมูลค่าสูงสุดโลกจัดอันดับฟอร์บส์
    2 ทีมลูกหนังสเปน ครอง 2 อันดับแรก ทีมมูลค่าสูงสุดโลก จากการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับ 3 และ 10 ตามลำดับ ด้าน บาเยิร์น มหาอำนาจลีกเบียร์ นั่งแท่นเป็นทีมอันดับ 4
  • คาร์ริคตั้งเป้าพาผีกลับมาลุ้นแชมป์ปีหน้า
    ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าช่วยทีมกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า โดยจะไม่หวังแค่ให้ทีมกลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน พร้อมเชื่อมั่น "ปีศาจแดง" ยังคงมีนักเตะคุณภาพมากพอ และไม่จำเป็นต้องยกเครื่องเปลี่ยนทีมครั้งใหญ่ช่วงซัมเมอร์นี้
  • รูนเผยอยากได้โด้กลับมาร่วมงานกันในทัพผี
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอก หากเป็นไปได้ตนอยากให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด กลับมาเล่นด้วยกันในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมยก โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แถมเผย ปีกชาวโปรตุกีสกับ พอล สโคลส์ อดีตกองกลาง "ปีศาจแดง" คือนักเตะที่ดีที่สุดที่ตนเคยร่วมงานด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »