ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาต้าโวปีหน้าผีคืนชีพแน่ปีนี้แค่หลงทาง

มาต้าโวปีหน้าผีคืนชีพแน่ปีนี้แค่หลงทาง

Posted 10/05/2014 by siamsport

 

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์จอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โวลั่นทีม "ปีศาจแดง" กลับมาท้าทายทุกแชมป์ได้เหมือนเดิมในปีหน้าแน่นอน หลังจากปีนี้เผลอออกทะเลไปไกล ชี้อุปสรรคทำให้เราแข็งแกร่ง แถมมองบวก อดเล่นถ้วยยุโรป ทำให้ทีมมีสมาธิกับเกมลีกแบบ ลิเวอร์พูล ทำให้เห็นในปีนี้


 ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นอกมั่นใจเต็มพิกัดว่า "ปีศาจแดง" จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอนในปีหน้า โดยยกประสบการณ์ที่เจอกับ เชลซี ที่พบเรื่องราวไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต ซึ่งเขามองว่าปัญหาและอุปสรรค มีแต่จะทำให้แข็งแกร่งมากขึ้น
 
มาต้า ระเห็จย้ายจาก เชลซี ที่เขาคว้าทั้งแชมป์ยุโรป และยูโรป้า ลีก และนักเตะแห่งปี 2 สมัย มาเล่นกับ ยูไนเต็ด แบบเหนือความคาดหมาย ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีม แต่เขาก็มีปีที่ไม่สวยงามกับ ยูไนเต็ด ยุคเปลี่ยนถ่ายชีวิตจากมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาเป็น เดวิด มอยส์ และตอนนี้เป็น ไรอัน กิ๊กส์ ไอดอลสมัยเด็กๆ ของเขา ที่ก้าวขึ้นมารับช่วงคุมทีมไปจนจบฤดูกาล
 
"ที่ เชลซี ผมได้ผ่านสถานการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตค้าแข้ง ผมไม่ได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่ผมเชื่อว่ามันทำให้ผมเข้มแข็งขึ้น เวลามีปัญหาตกระกำลำบากคุณอาจสูญเสียศรัทธาในตัวเอง แต่ผมไม่ใช่ผม ผมยังมีความมั่นใจ และไม่เคยทิ้งเป้าหมายของตัวเอง" มาต้า กล่าว 
 
นอกจากนี้ มาต้า ยังเชื่อว่า ยูไนเต็ด สามารถมอง ลิเวอร์พูล ในแง่บวก ของการไม่ได้เล่นถ้วยยุโรป เพราะว่าทำให้ทีมมีสมาธิกับเกมลีกได้อย่างเต็มที่ และมีลุ้นแชมป์ยาวๆ "มันเป็นข้อได้เปรียบในลีกได้ แน่นอนผมก็อยากเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นแหละ แต่เรามอง ลิเวอร์พูล เป็นแบบอย่าง คุณจะมีทีมที่สามารถเล่นเกมลีกได้แบบเต็มๆ ไปจนจบโดยไม่ต้องเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก"
 
ส่วนการที่จู่ๆ กลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีม และลูกทีมของไอดอลส่วนตัวอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ นั้น มาต้า กล่าวว่า "ผมบอกเขาตั้งแต่วันแรกว่าเขาเป็นฮีโร่ของผมตั้งแต่สมัยเด็กๆ และเขาตอบมาว่า - ชั้นมีความสุขที่นายมาเล่นที่นี่ แต่ก็อดเศร้าไม่ได้ เพราะตอนนี้ชั้นไม่ใช่นักเตะเท้าซ้ายที่ดีที่สุดของทีมอีกแล้ว"
 
"ผมบอกเขาว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอก เขาเป็นนักเตะที่ผมตั้งใจดูมาตั้งแต่เด็ก ผมชอบการครองบอลของเขา ชอบการจับบอลของเขา เขาเป็นปีกขนานแท้ เท้าซ้าย ลุยไปตามริมเส้น เขามีความเร็ว ยากที่จะรับมือในสถานการณ์ตัวต่อตัว และยิงประตูได้ดี มันเป็นโชคชะตาที่เขาเป็นทั้งเพื่อนร่วมทีม และผู้จัดการทีมของผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »