ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซิลบายกเครดิตให้เปเยทำเรือใบฟอร์มแจ่มซีซั่นนี้

ซิลบายกเครดิตให้เปเยทำเรือใบฟอร์มแจ่มซีซั่นนี้

Posted 11/05/2014 by siamsport

 

ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์จอมเทคนิค แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อวย มานูเอล เปเยกรินี่ คือคนสำคัญทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ยิงกระจุยและฟอร์มเทพซีซั่นนี้ ชี้ความขรึมของกุนซือชาวชิลี ช่วยให้ทีมมีความนิ่งขึ้น รับการที่ตัวเองทำผลงานได้ดี ต้องยกความดีความชอบให้อดีตนายใหญ่ มาลาก้า รับไปเต็มๆ


ดาบิด ซิลบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชื่นชม มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีมชาวชิลี ว่าเป็นคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมพัฒนาแบบก้าวกระโดด พร้อมกับช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ใกล้ที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นสมัยที่ 2 ใน 3 ฤดูกาลหลังสุดอยู่รอมร่อ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเข้ามาคุมทีมเพียงฤดูกาลแรกเท่านั้น

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนกล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร แมนฯ ซิตี้ (www.mcfc.co.uk) ว่า "เขาทำให้มันเป็นสถานที่ที่มีความสุข เขานำความสนุกและความสุขเข้ามายังรูปแบบการเล่นของพวกเรา พวกเราเป็นทีมที่เล่นเกมบุกและพวกเราก็ทำประตูได้มากมาย เขาทำให้พวกเราอยากเอาชนะในทุกเกมการแข่งขัน"

"พวกเราก้าวหน้าขึ้นในฤดูกาลนี้ เขาให้แรงผลักดันที่วิเศษและนำพวกเราก้าวไปอีก 1 ขั้น ความนิ่งของเขาชัดเจนมาก เขาเพิ่มเติมความนิ่งให้ทั้งสโมสร และมันก็ช่วยพวกเราได้มากในสถานการณ์ที่ยากลำบาก มันเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีทัศนคติที่สงบนิ่งอยู่รอบตัวคุณเมื่อสิ่งต่างๆเป็นไปด้วยความยากลำบาก"

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ บาเลนเซีย ยังเผยว่าตนมีฟอร์มการเล่นที่ดีในฤดูกาลนี้ ก็เพราะมี เปเยกรินี่ คอยช่วยเหลือมาตลอด โดยระบุว่า "การมี มานูเอล อยู่ที่นี่ช่วยผมเป็นการส่วนตัวด้วยเช่นกัน มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆสำหรับผม รูปแบบการเล่นของผมนั้นเหมาะสมที่จะเล่นเกมรุกมากกว่า เขาช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นในฐานะนักเตะ คุณย่อมต้องการที่จะพัฒนาขึ้นในฐานะตัวบุคคลอยู่เสมอ"

 "มันเป็นปีที่ดีสำหรับผม ผมรู้สึกดีในตัวผมเอง แม้ผมจะทรมานกับปัญหาข้อเท้านี้ก็ตาม ผมยังรู้สึกถึงมัน และผมก็ลงเล่นทั้งๆที่ยังมีความเจ็บปวดมาแล้ว ถ้าผมผ่าน 2 เกมเหล่านี้ต่อไปได้แล้ว ผมก็จะได้พักและกลับมาฟิตพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกต่อไป" ซิลบา ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ที่ทำประตูครบ 100 ลูกในลีก นำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 83 คะแนน จากการลงสนาม 37 นัด นำอันดับ 2 ลิเวอร์พูล 2 คะแนน โดยทีมดังเมืองแมนเชสเตอร์ต้องการเพียงแค่ 1 คะแนนจากเกมที่เจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ ก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที เนื่องจากเวลานี้มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า "หงส์แดง" ถึง 13 ลูกเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แชมป์แค่เอื้อม!เรือขอมีแต้มจัดกุนยิงรับค้อน
    มาถึงเกมนัดชี้ชะตาแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี..."เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่ต้องการอย่างน้อยผลเสมอก็จะมีโอกาสคว้าแชมป์โดยเตรียมส่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ ผนึกคมแข้งกับ เอดิน เชโก้ ลงปิดสกอร์ เกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดปิดฤดูกาล) คืนวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค. ศกนี้
  • อยากได้จ่ายมา! เผยเรือปักป้ายปล่อยกุน 70 ลย.
    รายงานล่าสุดเผยว่าแมนฯซิติ้ พร้อมปล่อยตัวดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ออกจากทีมทันทีหากได้รับข้อเสนอสูงถึง 70 ล้านยูโร
  • ยาย่าลั่นสอยแชมป์ลีกชดเชยวืดแข้งแห่งปี
    ยาย่า ตูเร่ กองกลางระดับโลกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกหนทางเดียวที่จะชดเชยความเซ็งที่พลาดได้รางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ ต้องแก้ด้วยการชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก สถานเดียว ประกาศกระตุ้นทีม รวมพลังอีกนัดเดียว ปิดจ๊อบให้เบ็ดเสร็จในเกมสุดท้ายกับ เวสต์แฮม วันอาทิตย์นี้
  • ชุดขาวแชมป์ทีมมูลค่าสูงสุดโลกจัดอันดับฟอร์บส์
    2 ทีมลูกหนังสเปน ครอง 2 อันดับแรก ทีมมูลค่าสูงสุดโลก จากการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับ 3 และ 10 ตามลำดับ ด้าน บาเยิร์น มหาอำนาจลีกเบียร์ นั่งแท่นเป็นทีมอันดับ 4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »