ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เซเรียอาเล็งลดขนาดอาจหั่นเหลือ18ทีม

เซเรียอาเล็งลดขนาดอาจหั่นเหลือ18ทีม

Posted 20/05/2014 by siamsport

 

เมาริซิโอ เบเร็ตต้า หัวเรือใหญ่ เซเรีย อา แย้มกำลังหารือเพื่อหาทางออกทำให้ลีกเมืองมะกะโรนีมีความน่าสนใจมากขึ้น ชี้การลดจำนวนทีมอาจช่วยได้ เผยเวลานี้กำลังวิเคราะห์กันอย่างจริงจังโดยคำนึงถึงความเป็นจริงเป็นที่ตั้ง

เมาริซิโอ เบเร็ตต้า ประธาน เลกา เซเรีย อา อิตาลี ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่าการลดทีมลูกหนังในลีกสูงสุดจาก 20 เหลือ 18 ทีม อาจเป็นทางเดียวในการเปลี่ยนแปลงลีกให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

บิ๊กบอสลีกมะกะโรนี กล่าวผ่าน ไร สถานีวิทยุท้องถิ่น ว่า "การหารือเกี่ยวกับจำนวนของทีมถูกหยิบยกขึ้นมาและเราจะทบทวนมัน ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เรากำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ต่างๆ และเราจะค้นหาความเหมาะสม, แนวทางที่สอดคล้องกับหลักความเป็นจริง ไม่มีข้อสงสัยว่าเราจำเป็นต้องปรับปรุงการแข่งขันให้มีเสถียรภาพทางการเงินมากยิ่งขึ้น"

"ผมกำลังพูดถึงปีนี้ การชิงแชมป์ลีกด้วยการมี 20 ทีมเป็นสิ่งที่ผมยังคงพบข้อดีอยู่ ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆกับการแบ่งการชิงชัยออกเป็นสามช่วง, โควตาเข้าร่วมยูโรปา ลีก และการตกชั้น ลีกของเราดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงระดับนานาชาติ ซึ่งกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย" เบเร็ตต้า ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เซเรีย อา เคยมีเพียง 16 ทีม ในช่วงระหว่างปี 1967-1998 จากนั้นจึงเพิ่มเป็น 18 ทีม ก่อนมาเพิ่มเป็น 20 ทีม ในฤดูกาล 2004-05 จนถึงปัจจุบัน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »