ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟีฟ่าช่วยออกเงินค่ารักษาเนย์มาร์

ฟีฟ่าช่วยออกเงินค่ารักษาเนย์มาร์

Posted 10/07/2014 by siamsport

 

 

มาร์ก้า สื่อของ สเปน ตีข่าว ฟีฟ่า จะช่วยออกเงินค่ารักษา เนย์มาร์ หัวหอกตัวเก่งของทีมชาติบราซิล และ บาร์เซโลน่า ซึ่งยอดเงินโดยรวมที่องค์กรลูกหนังโลกจะควักระเป๋าจ่ายให้นั้น อยู่ที่ 238,000 ยูโร ด้วยกัน

สหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ (ฟีฟ่า) จะช่วยจ่ายค่ารักษาให้ในกรณีที่ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บจนกระดูกสันหลังร้าว จากเกม ฟุตบอลโลก 2014 รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ "เซเลเซา" เฉือนชนะ โคลอมเบีย 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของ มาร์ก้า สื่อชื่อดังของประเทศสเปน

หัวหอกจากค่าย บาร์เซโลน่า เจ็บหนักจากการที่โดนเข่าของ ฮวน คามิโล ซูนญีก้า กระแทกเข้าเต็มหลัง จนทำให้เขาต้องพักนาน 40 วัน พร้อมหมดสิทธิ์ช่วยทีมในทุกนัดที่เหลือของมหกรรมลูกหนังโลก ฉบับแดนกาแฟ จนมีส่วนทำให้ บราซิล ต้องแพ้ เยอรมัน แบบขาดลอย 1-7 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กำหนดการด้านการปกป้องสโมสรของ ฟีฟ่า ระบุเอาไว้ว่า พวกเขาจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายแทนสโมสร สำหรับทุกกรณีที่นักเตะได้รับบาดเจ็บ โดยจะมีการจ่ายเงินให้หลังแข้งคนนั้นๆ ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 28 วัน นั่นหมายความว่า เงินค่าประกันในกรณีของ เนย์มาร์ จะมีการจ่ายให้ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

 สำหรับจำนวนเงินที่ ฟีฟ่า ช่วยออกเงินจ่ายให้นั้น จะวัดจากค่าเหนื่อยของนักเตะคนนั้นๆ ซึ่งจากกรณีที่ค่าจ้างโดยรวมของ เนย์มาร์ อยู่ที่ 5.1 ล้านยูโร (ประมาณ 229.5 ล้านบาท) ทำให้องค์กรลูกหนังโลกจะออกค่ารักษาเป็นจำนวน 13,972 ยูโร (ประมาณ 628,740 บาท) ต่อวัน จนส่งผลให้ยอดเงินรวมที่ ฟีฟ่า จะจ่ายให้นั้น อยู่ที่ 238,000 ยูโร (ประมาณ 10.71 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟีฟ่าแบนส.บอลไนจีเรียหลังภาครัฐเข้ามาก้าวก่าย
    ฟีฟ่า จัดการแบนสหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย อย่างไม่มีกำหนด โทษฐานที่ภาครัฐของ ไนจีเรีย สอดมือเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำงานของสหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย ซึ่งนั่นหมายความว่า ทีมฟุตบอลทุกทีมของ ไนจีเรีย ทั้งในระดับชาติ และระดับสโมสร จะหมดสิทธิ์ลงเล่นรายการระดับนานาชาติทันที
  • "หลี่จั๋วจุน"เทใจหนุนอาร์เจนฯสยบฮอลแลนด์
    อาหมวยเชียร์บอลสนั่นโลกจริงๆ!!! พลพรรค "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ได้กำลังใจอักโขก่อนดวลแข้งนัดสำคัญกับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่สนามอาเรน่า เด เซา เปาลู นครเซา เปาลู ประเทศบราซิล เมื่อ หลี่ จั๋วจุน นางแบบสาวหมวยสวยเก๋ ลงทุนสวมชุดแข่งแบบประยุกต์ออกมาโพสท่าบนผืนหญ้า ด้วยลีลาเปี่ยมล้นไปด้วยอารมณ์ร่วม เพื่อส่งใจไปเชียร์ดาวเตะอาร์เจนไตน์ให้รวมพลังกันสยบแข้งดัตช์แมน พร้อมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เยอรมัน ที่ยืนเต๊ะจุ๊ยรอคอยอยู่แล้วในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ต่อไป
  • จุดโทษ : ฮอลแลนด์ 2:4 อาร์เจนติน่า
    “ฟ้าขาว”อาร์เจนติน่า ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในรอบ 24 ปี พบกับ เยอรมัน ในวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม นี้ได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษ เป็นฝ่ายเอาชนะ ฮอลแลนด์ ไปได้ 4:2
  • แคมป์แตก!เอเยนต์เนย์มาร์จวกสโคลารี่หนัก
    วากเนอร์ ริเบโร่ นายหน้า เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิล เปิดประเด็นร้อน เมื่อออกโรงสับ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือ "เซเลเซา" แบบไม่ไว้หน้า อาทิเช่น การเป็นคนน่ารังเกียจ และตาแก่งี่เง่า เป็นต้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »