ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 3คนสุดท้าย!โด้,เมสซี่,นอยเออร์ลุ้นซิวบัลลงดอร์

3คนสุดท้าย!โด้,เมสซี่,นอยเออร์ลุ้นซิวบัลลงดอร์

Posted 02/12/2014 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ และ มานูเอล นอยเออร์ เป็น 3 คนที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการลุ้นซิวรางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2014 โดยการมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. ปีหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อนักเตะ 3 คนสุดท้าย ที่ได้ลุ้นรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2014 แล้ว โดยประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า และ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค

โรนัลโด้ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อครั้งก่อน เป็นหนี่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ มาดริด ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2013-14 ขณะที่หากนับเฉพาะในปี 2014 เขาก็ทำไปถึง 50 ประตู จากการลงเล่น 46 นัดในทุกรายการ (นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2014 จนถึงปัจจุบัน)

ขณะที่ เมสซี่ ก็ทำผลงานได้ร้อนแรงพอกันนับตั้งแต่เปลี่ยนเข้าสู่ปี 2014 เพราะเขาทำได้ถึง 44 ลูก จากการลงเล่นในทุกรายการ 48 นัด แถมยังพาทีมชาติอาร์เจนตินาไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2014 ด้วย ก่อนที่จะแพ้ เยอรมนี ไปในบั้นปลาย

ด้าน นอยเออร์ มีปีที่ยอดเยี่ยมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ โดยเขาได้แชมป์ บุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบ โพคาล ของเมื่อฤดูกาลก่อนกับ บาเยิร์น ขณะเดียวกันก็ยังพา เยอรมนี ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ด้วย ซึ่งถือเป็นแชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 24 ปีของทัพ "อินทรีเหล็ก" เลยทีเดียว

สำหรับการมอบรางวัล จะมีขึ้นในพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 12 มกราคม ปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »