ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วุ่นหนัก!ฟีฟ่ารอฟันหลังเลยกำหนดจ่าย,สิงห์ท่าเรือฟ้องศาลกีฬาโลก

วุ่นหนัก!ฟีฟ่ารอฟันหลังเลยกำหนดจ่าย,สิงห์ท่าเรือฟ้องศาลกีฬาโลก

Posted 03/12/2014 by goal.com

 

ตัดแต้ม ตกชั้น หรือ ตัดสิทธิ์! ฟีฟ่า เตรียมฟันหลังเลยกำหนดกำหนดจ่ายเงิน มาธิอัส คริสเตน , สิงห์ท่าเรือยืนกรานไม่จ่ายพร้อมสู้คดีถึงศาลกีฬาโลก

ความคืบหน้ากรณีที่ "สิงห์ท่าเรือ" ยกเลิกสัญญา มาธิอัส คริสเตน ทำให้นักเตะได้ยื่นเรื่องไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยทาง ฟีฟ่า ทำหนังสือกลับมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า สิงห์ท่าเรือ จะต้องจ่ายเงินพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 4,275,000 บาทให้กับแข้งผู้นี้ มิเช่นนั้น "ฟีฟ่า" จะลงโทษอาจจะดำเนินการลงโทษตามกฏระเบียบ ตัดแต้ม ปรับตกชั้น หรือ ตัดสิทธ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เชิญตัวแทน บ.สิงห์ท่าเรือ และ บ.การท่าเรือ เอฟซี เข้าหารือทำความเข้าใจกรณี มาธิอัส คริสเตน กองหน้าทีมชาติลิกเตนสไตน์ยื่นฟ้อง ฟีฟ่ากรณี สิงห์ท่าเรือ ยกเลิกสัญญาและค้างเงินเดือน

ไพทูรย์ ทองคำ ที่ปรึกษาสโมสรสิงห์ท่าเรือ หรือ ยืนยันในที่ประชุมว่าจะไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 4,275,000 บาท ให้กับ มาธิอัส คริสเตน แน่นอน แม้ล่าสุดฟีฟ่าจะปฏิเสธคำขออุทธรณ์และส่งหนังสือยึดมติเดิมมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว โดยทาง สิงห์ท่าเรือ จะยื่นเรื่องถึงศาลกีฬาโลกอีกด้วย

"สิงห์ท่าเรือ ยังยืนยันตามเจตนารมณ์เดิมคือยังไม่จ่ายเงินให้ มาธิอัส ทางเราอยากให้สมาคมฟุตบอลฯทำหนังสือในนามสมาคมสักหนึ่งฉบับเพื่อชี้แจ้งให้ฟีฟ่าได้รับทราบ เพราะที่ผ่านมาทางเราส่งให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการ แต่หนังสือ 35 แผ่นดังกล่าวทำไมไม่ถึงมือฟีฟ่า"

"ครั้งก่อนทางสมาคมฟุตบอลฯให้เราทำหนังสือชี้แจ้งทางเราก็ทำ วันนี้เราอยากขอให้สมาคมหนังสือโต้ตอบไปยังฟีฟ่าเราไม่รู้ว่าผิดพลาดทางเทคนิคหรืออย่างไร จากนี้เราจะรักษาสิทธิ์ เราจะสู้ทุกทาง ซึ่งหากศาลโลกมีคำตัดสินว่าเราต้องจ่าย ทางเราก็พร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ มาธิอัส หรือผู้ที่จ่ายเงินแทนไปก่อน"

ขณะที่ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งได้สิทธิ์ทำทีมในปี 2015 เตรียมนำเรื่องดังกล่าวไปประชุมกับบอร์ดบริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทยว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งมีทางออกคือออกเงิน 4,275,000 บาทไปก่อน เพื่อป้องกันบทลงโทษจาก ฟีฟ่า ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะถูกตัดแต้ม ปรับตกชั้น หรือตัดสิทธิ์

ด้าน นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสมาคมฯ มีเวลา 2-3 วันให้ การท่าเรือ เอฟซี ได้ประชุมและให้คำตอบว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

โดยระหว่างนี้ สมาคมฟุตบอลฯ จะทำหนังสือรายงานการประชุมให้ ฟีฟ่า ได้รับทราบ ก่อนที่ ฟีฟ่า จะมีการชี้โทษออกมา
"ฟีฟ่า มีคำสั่งให้ สิงห์ท่าเรือ จ่ายเงิน 4,275,000 บาท ภายในวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ผ่านมาแล้ว ดังนั้นหลังจากนี้ ฟีฟ่า เตรียมที่จะมีการชี้โทษซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะตัดแต้ม, ปรับตกชั้น หรือตัดสิทธิ์ออกจากการเป็นสมาชิกฯ"

"แต่สมาคมฟุตบอลฯจะพยายามทำหนังสือเพื่อให้ ฟีฟ่า ได้รับทราบเพื่อชะลอการชี้โทษออกไปก่อน แต่ให้เวลา การท่าเรือ ในฐานะทีมที่จะได้รับผลกระทบไปประชุมและให้คำตอบภายใน 2-3 วันนี้ ก่อนที่ ฟีฟ่า จะมีการชี้โทษออกมา" ฝ่ายกฏหมายสมาคมระบุในที่ประชุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »